Thứ bảy, 22/02/2025
logo
Học từ chuyên gia

Chuyên gia đầu ngành 'tiết lộ' cách các quảng cáo thành công nhờ phương pháp kể chuyện

PV Thứ tư, 12/02/2025, 15:08 (GMT+7)

Theo Phó Chủ tịch Tiếp thị Quảng cáo tại YouTube, các quảng cáo thành công nhất trên nền tảng YouTube trong năm 2024 đều xoay quanh sự kết nối sâu sắc với khán giả. Chính sự linh hoạt trong phương pháp tiếp thị storytelling đã giúp các thương hiệu tạo ra những câu chuyện độc đáo, để lại ấn tượng sâu sắc và lâu dài.

Người phụ nữ ôm con khóc trước Bệnh viện Nhi đồng 2: Sự thật bất ngờ phía sau câu chuyện cảm động

Thu nhập 10 triệu đồng/tháng, người dân vẫn có thể mua được nhà Hà Nội nhờ bí quyết này từ chuyên gia tài chính

Tận dụng tối đa các phụ kiện máy hút bụi này, nhà sạch sẽ, một hạt bụi cũng khó tồn tại

Mới đây, bà Anne Marie Nelson-Bogle, Phó Chủ tịch Tiếp thị Quảng cáo tại YouTube đã có những phân tích về các xu hướng nổi bật của quảng cáo năm 2024 và cách các thương hiệu đang tận dụng storytelling để tạo kết nối với khán giả.

Theo bà, trước đây, quảng cáo thường bị giới hạn bởi thời lượng, khiến các nhà quảng cáo phải tuân theo những mô-típ kể chuyện quen thuộc. Tuy nhiên, YouTube đã mở ra một không gian sáng tạo không giới hạn, cho phép các thương hiệu kể câu chuyện của mình theo cách riêng. Dữ liệu từ Gemini cho thấy 44% quảng cáo thành công nhất trên nền tảng YouTube có thời lượng không theo các mốc truyền thống, như 15, 30 và 60 giây, tạo điều kiện cho sự sáng tạo và độc đáo.

A variety of creators smile, laugh, eat tacos, dance dressed as nacho chips, play video games, and model clothes in this gallery of YouTube Shorts ads displayed on mobile devices.
Storytelling đã góp phần định hình ngành quảng cáo YouTube hiện đại. (Ảnh: Think with Google)

Phó Chủ tịch Tiếp thị Quảng cáo tại YouTube cũng cho biết, nền tảng này đã làm mờ ranh giới giữa quảng cáo và nội dung giải trí, giúp các thương hiệu tiếp cận khán giả một cách tự nhiên hơn. Đáng chú ý, người dùng thuộc thế hệ gen Z cho biết, họ đánh giá cao sự chân thực và bị thu hút bởi những quảng cáo không tạo cảm giác "bán hàng". Điều này thúc đẩy nhiều thương hiệu hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung để tăng tính chân thực và tin cậy.

Các thương hiệu như Pepsi, Old Spice và Urban Decay đã thành công khi hợp tác với các nhà sáng tạo để tạo ra những quảng cáo gần gũi, tự nhiên. Những quảng cáo này không chỉ tăng cường hiệu quả mà còn tạo được lòng tin và sự yêu thích từ phía khán giả.

Vị chuyên gia khẳng định, YouTube không chỉ là nơi để quảng cáo mà còn là không gian để các cộng đồng người hâm mộ giao lưu và kết nối. Các thương hiệu đã khéo léo khai thác niềm đam mê của những cộng đồng này để tạo ra những chiến dịch quảng cáo đầy ấn tượng. Chẳng hạn, Coca-Cola nhắm đến fan K-pop, Sephora chia sẻ mẹo trang điểm cho người tham dự Coachella, và NFL hợp tác với cộng đồng game The Sims.

Tương tự, Omega, Nike và Volkswagen đã tận dụng Thế vận hội Paris 2024 để truyền cảm hứng cho các vận động viên. Trong khi đó, KitchenAid và CeraVe đã nâng cao mức độ tương tác với người hâm mộ bằng cách hợp tác với nhiều nhà sáng tạo nội dung.

"Năm 2024 đã chứng kiến sự tiến hóa mạnh mẽ trong cách các thương hiệu kể chuyện. Các quảng cáo thành công nhất đều xoay quanh sự kết nối sâu sắc với khán giả. Sự linh hoạt trong storytelling đã giúp các thương hiệu tạo ra những câu chuyện độc đáo, để lại ấn tượng sâu sắc và lâu dài.

Hiện tại là thời đại mới của sáng tạo, và những thương hiệu dám thử nghiệm với phong cách mới, vượt khỏi khuôn khổ truyền thống và tận dụng sức mạnh của cộng đồng trực tuyến sẽ là những thương hiệu giành chiến thắng" - chuyên gia nhấn mạnh. 

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục