Sau thời gian mở cổng bình chọn, top 3 Đại sứ Quảng cáo được yêu thích nhất tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 đã chính thức lộ diện. Ai sẽ là người vinh danh tại đêm gala trao giải vào tháng 12 này?
-
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hạng mục OOH thu hút loạt 'ông lớn' tranh tài, đâu là chiến dịch xuất sắc nhất?
Trở lại mùa giải 2024, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards tiếp tục thu hút sự quan tâm của hàng trăm nhãn hàng lớn nhỏ tham gia. Tại hạng mục Quảng cáo ngoài trời (OOH), cuộc đua giành ngôi vị cao nhất đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi có sự góp mặt của loạt ông lớn tranh tài.
-
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo quy định như thế nào về trách nhiệm của nền tảng số?
Nhằm cập nhật các quy định mới, phù hợp với xu hướng phát triển của ngành quảng cáo trong thời đại kỹ thuật số và giải quyết các vấn đề mới nổi trong ngành quảng cáo, Việt Nam đang xem xét sửa đổi Luật Quảng cáo 2012. Theo đó, Dự thảo Luật Quảng cáo đã bổ sung nhiều quy định mới liên quan đến trách nhiệm của nền tảng số trong hoạt động quảng cáo trực tuyến.
-
Các ông lớn như Google, Coca Cola Việt Nam nói gì về đề xuất sửa đổi, bổ sung Dự thảo Luật Quảng cáo?
Theo các doanh nghiệp, khi hoạt động tại thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp dù của Việt Nam hay nước ngoài đều có trách nhiệm tuân thủ quy định pháp luật của nước sở tại. Việc siết chặt quản lý vi phạm của các nền tảng, đại lý quảng cáo là điều cần thiết trong thời đại kỹ thuật số. Tuy nhiên, các quy định phải dựa trên nguyên tắc hài hòa.
-
Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM khuyến cáo nghệ sỹ phải rèn luyện chuyên môn, tư cách đạo đức
Khi được hỏi về việc quản lý các nghệ sỹ tham gia quảng cáo cho các cơ sở chân mày gắn mác phong thủy trên địa bàn, đại diện Sở Văn hóa, thể thao TP HCM cho biết chưa nhận được đề nghị của các công ty quảng cáo hoặc nghệ sỹ đề nghị cấp phép.
- Thế giới quy định thế nào về trách nhiệm của nền tảng số trong hoạt động quảng cáo trực tuyến?
Góc nhìn · Việt Nam đang xem xét sửa đổi Luật Quảng cáo nhằm cập nhật các quy định trong lĩnh vực này để thích ứng với...
-
Loạt bộ ngành vào cuộc và nhiều chính sách được đề xuất để quản KOL, KOC quảng cáo trên không gian mạng
Người nổi tiếng, nghệ sĩ, KOL/KOC khi quảng cáo sản phẩm phải thông báo trước cho người tiêu dùng về việc mình đang thực hiện hoạt động quảng cáo; chịu trách nhiệm liên đới trong trường hợp nội dung quảng cáo không bảo đảm các yêu cầu theo quy định.
-
'Mỏ vàng' quảng cáo trực tuyến kéo theo nhiều vi phạm, chuyên gia chỉ ra lý do khiến việc xử lý gặp khó khăn
Trong thời đại kỹ thuật số, quảng cáo trực tuyến đã và đang trở thành xu hướng thống lĩnh trên thị trường quảng cáo. Tuy nhiên, xu hướng quảng cáo mới này cũng đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết, cả từ góc độ quản lý và xử lý. Vậy đâu là nguyên do dẫn đến khó khăn trong việc xử lý các vi phạm?
-
Sàn thương mại Temu rầm rộ quảng cáo hàng giả rẻ, đại biểu Quốc hội bày tỏ quan ngại về tác động tiêu cực tiềm ẩn phía sau
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, gần đây có quảng cáo của sàn giao dịch Temu rất rầm rộ, giảm giá mạnh đến 70%. Đây là sự cảnh báo rất lớn, có thể người dân tập trung mua và không còn thị trường trong nước, quan ngại hàng giá rẻ này sẽ triệt tiêu hàng hóa trong nước.
-
Đan 'tấm lưới' chặt hơn để quản lý hoạt động quảng cáo trên không gian mạng
Chuyên gia Nguyễn Quang Đồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông, Hội Truyền thông số Việt Nam cho rằng, vấn đề quảng cáo sai sự thật đã xuất hiện từ lâu, nhưng sự chuyển dịch sang môi trường mạng đòi hỏi một cách tiếp cận mới.
-
Sữa hạt Hoa Nhất được ‘thổi phồng’ công dụng như thuốc ‘đặc trị’ bệnh Gout
Sản phẩm sữa hạt Hoa Nhất của Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế OTIS Việt Nam hiện đang được một số website và fanpage facebook “thổi phồng” công dụng như thuốc ‘đặc trị’ bệnh gout, điều trị bệnh gout ‘số 1’ thế giới và ‘số 1’ Việt Nam.
-
Nếu không biết những điều sau thì người làm tiếp thị, quảng cáo sẽ mất hết khách hàng
Chuyên gia Nguyễn Quang Đồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông nhận định rằng sự phát triển của quảng cáo trực tuyến là xu hướng không thể đảo ngược, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên nền tảng số, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh cách tiếp cận và gia tăng đầu tư vào quảng cáo trực tuyến.
-
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Thêm cơ hội cho các nhãn hàng và nhà sáng tạo chinh phục giải thưởng
Mới đây, BTC Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 đã phát đi thông báo về việc gia hạn thời gian nhận bài dự thi. Theo đó, các cá nhân, tổ chức có thể tiếp tục gửi bài dự thi đến hết ngày 30/10/2024.