Dù đã phát triển nhiều giải pháp nhưng việc ngăn chặn quảng cáo tín dụng đen trái phép vẫn chưa thể triệt để, vấn nạn quảng cáo trái phép có chiều hướng gia tăng.
Vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng trên nền tảng công nghệ số đang ở mức đáng báo động khi hình thức mời chào, thổi phồng công dụng vượt quá nội dung đã được thẩm định.
Website nhà nước đang bị lợi dụng để cài cắm, đăng tải các quảng cáo không phù hợp như bài bạc, cá cược. Hoạt động sai phạm của các nhà cái cá độ ngày một tăng cao.
Nhiều lần rút được tiền lãi từ website bán hàng nên anh T.A. không ngần ngại bỏ số tiền lớn để chạy quảng cáo. Nhưng tới khi nạp vào 1,6 tỷ đồng, anh không thể rút tiền được nữa.
Năm 1890, trong dịch cúm khiến 1 triệu người tử vong, hãng dược CSB đã gây ra tai tiếng quảng cáo về vụ việc hứa đền 100 bảng nếu uống thuốc mà vẫn bị nhiễm cúm.
Sau hàng loạt phản ánh từ người dùng, gia đình TikToker “Chuyện Nhà Linh Bí” nói lời xin lỗi vì đăng bài quảng cáo tràn lan, không tìm hiểu trước sản phẩm.
Ngoài việc siết chặt xóa, chặn những nội dung câu view nhảm nhí trên TikTok thì theo chuyên gia, nên có các biện pháp mạnh để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái ở nền tảng TikTok Shop.