Sáng 13/8, tại Hotel Nikko Sài Gòn đã diễn ra Diễn đàn “AI trong quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc”, thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cuộc thi Tinh hoa nhí Việt Nam không chỉ là sân chơi nghệ thuật dành cho thiếu nhi, mà còn là hành trình ươm mầm, nuôi dưỡng những hạt giống tài năng ngay từ tuổi thơ. Cuộc thi sẽ tiếp tục là nơi ươm mầm những hạt giống tài năng, đồng thời lan tỏa thông điệp vì sự phát triển của trẻ.
Mới đây, Chung kết cuộc thi Tinh hoa nhí Việt Nam 2025 đã diễn ra đầy trọn vẹn. Với màn trình diễn đầy cảm xúc và nội lực qua ca khúc “Mái Đình Làng Biển”, thí sinh Nguyễn Vũ Minh Lam (SBD 335) đã xuất sắc chinh phục Ban Giám khảo và khán giả, chính thức trở thành Quán quân của mùa giải 2025.
Ngày 13/8, diễn đàn Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 sẽ diễn ra với chủ đề “AI trong quảng cáo sáng tạo - từ dữ liệu đến cảm xúc". Sự kiện là nơi quy tụ của hơn 500 CEO, CMO, chuyên gia hàng đầu ngành cùng đại diện các cơ quan truyền thông lớn.
Ngày 16/6/2025, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, tạo ra những thay đổi đáng kể trong cách thức quản lý hoạt động quảng cáo trên cả môi trường truyền thống lẫn số hóa. Trong bối cảnh thị trường chuyển mình, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã có những khuyến nghị giúp doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời thích nghi và nắm bắt cơ hội trong “cuộc chơi” mới này.
Theo BTC, cổng đăng ký các bài dự thi trực tuyến sẽ chính thức mở vào ngày 11/8/2025 và kết thúc vào ngày 20/10/2025. Trong khoảng thời gian này, các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, sáng tạo trên toàn quốc có thể gửi bài dự thi theo hướng dẫn của BTC để tham gia tranh tài tại giải thưởng danh giá bậc nhất của ngành.
Càng gần đến giờ G, mọi sự chú ý đổ dồn về hàng ghế Ban Giám khảo - nơi quy tụ những tên tuổi uy tín trong lĩnh vực nghệ thuật, truyền thông và giáo dục -những người sẽ góp phần chắp cánh cho giấc mơ nghệ thuật của thế hệ mầm non Việt Nam.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất xây dựng khung chế tài riêng đối với từng nhóm KOL/KOC, bao gồm cả biện pháp tước danh hiệu, cấm diễn và tạm dừng tài khoản mạng xã hội nếu vi phạm nghiêm trọng. Đồng thời, Hiệp hội nhấn mạnh yêu cầu linh hoạt trong thi hành Luật Quảng cáo sửa đổi, tránh tình trạng luật tốt nhưng khó thực hiện với doanh nghiệp nhỏ và cá nhân hành nghề độc lập.
Chiều 30/7, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Hội nghị giao ban về quảng cáo trên mạng. Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, nhà báo - đạo diễn Nguyễn Trường Sơn tham gia đồng chủ trì cùng với Cục trưởng Lê Quang Tự Do và phó Cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Huyền.
Đêm chung kết “Tinh hoa Nhí Việt Nam 2025” sẽ diễn ra vào 16h00 ngày 10/8/2025 tại công viên Vinhomes Central Park, TP.HCM, hứa hẹn mang đến một “đại tiệc nghệ thuật” đầy cảm xúc. Ai sẽ trở thành ngôi sao nhí tỏa sáng nhất năm nay?
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 chính thức khởi động với nhiều đổi mới, mở rộng quy mô và tiến độ tổ chức rõ ràng. Đây là cơ hội để cộng đồng quảng cáo khẳng định tài năng, lan tỏa những giá trị sáng tạo mang đậm dấu ấn Việt.
“Chúng tôi sẽ là cầu nối giữa người tiêu dùng và cơ quan chức năng để xử lý các quảng cáo sai sự thật” - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM Nguyễn Thanh Đảo khẳng định, trong bối cảnh nghề livestream và hoạt động quảng cáo trực tuyến bùng nổ nhưng đi kèm không ít hệ lụy.