Dự đoán đây sẽ là hình thức tiếp thị thống trị trong năm 2025, doanh nghiệp cần nắm để thu hút khách hàng
Năm 2025, hình thức tiếp thị trải nghiệm dự đoán sẽ tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng và quả vượt trội của mình. Nắm bắt xu hướng tiếp thị này, doanh nghiệp sẽ thành công thu hút sự chú ý của khách hàng.
Theo các chuyên gia, hình thức tiếp thị trải nghiệm đã được hồi sinh vào năm 2024, khi các thương hiệu nhận ra rằng những kết nối chân thành mới là chìa khóa để chinh phục trái tim khách hàng. Dự kiến, hình thức tiếp thị này sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2025.
Đưa ra luận điểm để chứng minh cho dự đoán trên, Ray Sheehan, người sáng lập Old City Media nhận định: “Trong một thế giới ngập tràn quảng cáo kỹ thuật số, người tiêu dùng ngày càng khao khát những trải nghiệm thực tế và chân thật. Họ luôn mong muốn cảm nhận thương hiệu bằng mọi giác quan, chứ không chỉ đơn thuần là qua màn hình".
Cũng theo vị chuyên gia này, mỗi ngày có hàng nghìn quảng cáo trực tuyến nhưng chỉ một vài trong số đó để lại ấn tượng sâu sắc với người dùng. Đó là lý do tại sao các hoạt động tiếp thị lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông qua hoạt động này, thương hiệu có thể tạo ra những trải nghiệm tương tác đáng nhớ, giúp thu hút sự chú ý của người dùng, góp phần giúp thương hiệu xây dựng mối liên kết bền vững với khách hàng.
Nói thêm về điều này, Scott Geisel, giám đốc khu vực của Quality First Home Improvements khẳng định: “Mặc dù tiếp thị kỹ thuật số đang lên ngôi, nhưng tiềm năng của môi trường bán lẻ truyền thống vẫn không hề mờ nhạt”.
Để chứng minh cho điều này, ông đã đưa ra dẫn chứng về kết quả kinh doanh ấn tượng sau khi triển khai các hoạt động kích hoạt tại một số cửa hàng Walmart.
Không dừng lại ở đó, những tương tác trực tiếp trong hoạt động tiếp thị cũng giúp thương hiệu củng cố các quan hệ đối tác thương hiệu. Bằng cách cùng nhau xuất hiện tại các điểm bán lẻ của đối tác, các thương hiệu không chỉ tiếp cận được khách hàng mới mà còn tăng cường độ nhận diện thương hiệu.
Cùng bàn luận về hình thức tiếp thị này, Mike Morrow, nhà sáng lập Public XP nhấn mạnh: “Tương lai của tiếp thị trải nghiệm đang hướng đến những trải nghiệm nhỏ gọn nhưng tinh tế hơn. Thay vì tập trung vào những sự kiện quy mô lớn, người tiêu dùng ngày nay, đặc biệt là thế hệ Gen X, đang tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, riêng tư”.
Người dùng hiện nay ngày càng thích thú với các cuộc tụ họp nhỏ tại các nhà hàng cao cấp, với âm nhạc và không gian được chăm chút tỉ mỉ. Đây là cơ hội vàng cho các thương hiệu kết nối với nhóm khách hàng cao cấp - những người luôn tìm kiếm những trải nghiệm chất lượng và độc đáo.
Sự kết hợp giữa nghệ thuật và thương mại trong các trải nghiệm này tạo nên một giá trị đặc biệt. Điều này không chỉ giúp các thương hiệu tạo ấn tượng sâu sắc mà còn xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
Các chuyên gia lưu ý, trong khi con người ngày càng khao khát những tương tác chân thực, công nghệ nên chỉ dừng lại ở việc nâng tầm các hoạt động trải nghiệm. Bằng cách này, công nghệ sẽ giúp thương hiệu tối ưu hóa thời gian và địa điểm thực hiện các hoạt động tiếp thị.
“Bằng cách kết hợp hài hòa giữa công nghệ và các tương tác trực tiếp, các thương hiệu không chỉ mở rộng phạm vi tiếp cận mà còn tạo ra những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ” - các chuyên gia nhấn mạnh.
- Độc lạ cách tiếp thị 'kém thân thiện' giúp ứng dụng thành công trên toàn thế giới
- ‘Hút khách’ với 9 chiến lược vàng trong tiếp thị kỹ thuật số 2025
- Chuyên gia nói gì về chiến lược tiếp thị đằng sau thông báo dừng dịch vụ taxi bằng Vinfast VF8?
- Bật mí 3 mẹo đầu tư từ những triệu phú có thể giúp bạn đổi đời trong năm 2025
- Tiêu huỷ lượng lớn Nón Sơn giả trị giá 40 tỷ đồng, người tiêu dùng cần làm gì để mua đúng hàng thật?
- Chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông cho thuê bao di động sau khi xác thực thông tin chính xác, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm ra sao?
- Xe tay ga Honda Vario 125 được giảm sâu, khuyến mãi lớn trong dịp cuối năm 2024
- Liên tiếp ngăn chặn vi phạm kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu dịp cuối năm, chuyên gia khuyến cáo thế nào tránh tác động tiêu cực từ mỹ phẩm lên da?
- Đồng bào vùng sâu vùng xa, người khiếm thị có kịp xác thực sinh trắc học không?