Chuyên gia nói gì về chiến lược tiếp thị đằng sau thông báo dừng dịch vụ taxi bằng Vinfast VF8?
Quyết định dừng sử dụng mẫu xe VF8 cho dịch vụ taxi Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng không đơn thuần là một động thái kinh doanh mà còn là chiến lược nhằm định vị VF8 trở thành dòng xe cao cấp trong phân khúc xe điện.
Ngày 19/12, nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức thông báo về việc dừng dịch vụ taxi Xanh SM bằng VinFast VF8 sau hơn một năm hoạt động. Lý do thương hiệu này đưa ra là nhằm đảm bảo chuẩn định vị VF8 là dòng xe cao cấp dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
"Việc dừng dòng xe VinFast VF8 hoàn toàn khỏi hệ thống kinh doanh taxi là bước đi tiếp theo sau khi khách hàng đã có đủ thời gian để trải nghiệm, đảm bảo đưa VF8 về chuẩn định vị cốt lõi, phù hợp với phân khúc cao cấp của thị trường cũng như đối tượng khách hàng", đại diện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Được biết, ngay từ khi ra mắt, VinFast VF8 đã được định vị là mẫu xe điện cao cấp của thương hiệu này. Việc đưa dòng xe này vào vận hành taxi Xanh SM Luxury chỉ nhằm mục đích quảng bá các tính năng vượt trội và phổ cập trải nghiệm xe tới đông đảo khách hàng.
Theo chuyên gia truyền thông và thương hiệu Phùng Thái Học - nhà sáng lập WOWAgency, nước đi lần này của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và GSM là một động thái hợp lý, thậm chí là tất yếu, tác động tích cực đến thương hiệu riêng của dòng xe VF8.
Thay vì mang lại trải nghiệm "di chuyển tiện lợi" cho đông đảo khách hàng như trong mô hình taxi, thương hiệu này đã chuyển hướng sang việc phục vụ một đối tượng khách hàng thượng lưu hơn, những người không chỉ mua xe mà còn là một phần của trải nghiệm sống đẳng cấp.
Điều này cho thấy chiến lược rõ ràng trong việc định vị thương hiệu - đưa VF8 trở thành dòng xe cao cấp trong phân khúc xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và GSM, giúp dòng xe này trở nên hấp dẫn hơn đối với phân khúc khách hàng cao cấp.
Tuy nhiên theo vị chuyên gia này, doanh số của dòng xe này trong ngắn hạn không thể thay đổi ngay lập tức. Hiệu quả bán hàng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào các nước đi tiếp theo, liên quan đến: chính sách giá, phương pháp truyền thông, phương pháp thu hút khách hàng trải nghiệm,…
“Việc đưa VF 8 ra khỏi hệ thống kinh doanh taxi chỉ là bước đầu, là tiền đề, chúng ta hãy đón chờ những động thái tiếp theo để biết tương lai của dòng xe này sẽ như thế nào”, ông Phùng Thái Học nhấn mạnh.
- Tái định vị thương hiệu với logo mới, Fanta có đạt thành công?
- Vinamilk tái định vị thương hiệu và những tranh luận trái chiều
- 5 sự kiện tái định vị thương hiệu đình đám toàn cầu năm 2023
- Lời khuyên của tỷ phú 82 tuổi cho giới trẻ: 'Hãy hành động, đừng chỉ đứng đó mà suy nghĩ'
- Người dùng điện thoại nay đã có thể sử dụng ChatGPT miễn phí
- Sức nóng của đường đua quảng cáo Tết 2025: Những chiến dịch đầy sáng tạo và ý nghĩa
- 6 xu hướng Digital Marketing 2025 giúp thương hiệu thay đổi cục diện kinh doanh, tăng cường gắn kết với khách hàng
- Điện thoại Redmi Turbo 4 trang bị cấu hình mạnh mẽ, giá bán chỉ từ 6,7 triệu đồng
- Một hãng sữa thông báo khẩn, thu hồi sữa nhiễm chất tẩy rửa: Trẻ uống phải sản phẩm này nguy hiểm thế nào và cha mẹ cần xử trí ra sao?