Thứ hai, 01/01/2024, 15:52 (GMT+7)

5 sự kiện tái định vị thương hiệu đình đám toàn cầu năm 2023

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tái định vị thương hiệu là một trong những cách thức để thương hiệu làm mới, gây ấn tượng và duy trì sức hút đối với khách hàng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Trong năm 2023, hàng loạt thương hiệu đã thực hiện tái định vị thương hiệu. Đây là một cách để thông tin đến khách hàng rằng các thương hiệu đang phát triển và đổi mới. Cùng nhìn lại những màn tái nhận diện thương hiệu từ các thương hiệu lớn suốt năm qua!

Nokia

Ngày 26/2/2023, Nokia gây sốt mạng xã hội khi công bố kế hoạch tái định vị thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm. Bộ nhận diện thương hiệu mới lần này được phía thương hiệu đánh giá là “hiện đại và mang tính kỹ thuật số hơn”.

Logo cũ

Theo đó, khác xa với màu xanh biểu tượng của logo cũ, công ty đã ứng dụng đa sắc màu vào trong thiết kế của mình. Ông Pekka Lundmark - Giám đốc Điều hành Nokia cho biết, thương hiệu đang làm mới mình để minh chứng cho những thay đổi mới công nghệ sắp tới. Nokia sẽ không dừng lại ở các thiết bị di động mà sẽ tập trung vào mạng và số hoá công nghiệp.

logo 2_11zon

Burberry

Thời điểm đầu năm 2023, Burberry đã quyết định thiết kế lại logo thương hiệu của mình. Lần này, biểu tượng hiệp sĩ cưỡi ngựa “Prorsum” đã quay trở lại và cái tên “Burberry” cũng chuyển sang phông chữ Serif (chữ có chân) với màu xanh hoàng gia. 

logo 4_11zon

Trong khuôn khổ chiến dịch tái nhận diện thương hiệu mới, thương hiệu đã đồng loạt đăng tải 12 hình ảnh có sử dụng logo mới trên nền tảng Instagram. Không ít công chúng đã bày tỏ sự thích thú và ủng hộ khi Burberry quyết định ứng dụng lại logo cũ của mình.

logo 5_11zon

7Up

Bộ nhận diện mới của 7Up được công bố vào tháng 2/2023. Lần này, màu xanh lá đặc trưng của thương hiệu vẫn được giữ nguyên, song, có bổ sung thêm sắc cam và xanh lá nhạt. Hiệu ứng bóng đổ dài (long drop shadows) tạo nên sự mới lạ, ấn tượng. Thiết kế bao bì này được đánh giá là mang đến cảm giác tươi mới, năng lượng. 

logo 6_11zon

Ngoài ra, 7Up cũng giới thiệu slogan: “New get up, same 7Up” - Hình ảnh mới mẻ hơn, nhưng vẫn là 7Up. Ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu mới được cho là giúp người dùng thoát khỏi những tiêu cực, áp lực trong cuộc sống.   

logo 7_11zon

Pepsi

Pepsi cũng là một trong những thương hiệu gây ấn tượng mạnh khi thực hiện đổi mới bộ nhận diện trong năm 2023. Pepsi đã từ bỏ chủ nghĩa tối giản cùng bảng màu đơn giản để ra mắt thiết kế độc đáo hơn.

logo 8_11zon

Thương hiệu đã “bắt trend” xu hướng Y2K với việc sử dụng màu xanh lam và màu đen bắt mắt, kết hợp cùng kiểu chữ tuỳ chỉnh đầy táo bạo. Sau 4 tháng kể từ khi công bố tái định vị thương hiệu, Pepsi cũng đã chính thức “thay áo” đồng bộ gương mặt của hãng trên tất cả các điểm tiếp xúc, bao gồm: bao bì sản phẩm, biển hiệu, trang web,... trong đúng dịp kỷ niệm 125 năm.

logo 9_11zon

Fanta

Thời điểm tháng 4, Fanta chính thức thực hiện chiến dịch làm mới thương hiệu trên phạm vi toàn cầu. Điều này hướng đến việc kết tinh và tạo nên dấu ấn biểu tượng riêng, đồng thời thống nhất hình ảnh thương hiệu ở mọi quốc gia.

logo 10_11zon

Hình ảnh logo mới của Fanta được đơn giản hoá, loại bỏ vòng tròn màu cam và chiếc lá đặc trưng. Đồng thời, những hình ảnh các loại trái cây minh hoạ tương ứng hương vị được bổ sung để người dùng dễ dàng nhận biết. 

logo 12_11zon

Việc thống nhất bộ nhận diện thương hiệu tại thị trường được đánh giá là một chiến lược đúng đắn của Fanta, góp phần gia tăng mức độ phổ biến trên toàn cầu.

Cùng chuyên mục