Chủ nhật, 24/12/2023, 07:30 (GMT+7)

Rebrand - Xu hướng ngành quảng cáo năm 2023

Trong một năm có nhiều biến đổi về hình thức tiếp thị, để nắm bắt các thay đổi về hành vi và nhu cầu mua sắm của khách hàng thế hệ mới, nhiều thương hiệu lớn trên toàn cầu và Việt Nam đã công bố các chiến dịch tái định vị thương hiệu (rebrand).

Cùng Tiếp thị & Gia đình điểm lại những chiến dịch rebrand nổi bật nhất của các thương hiệu lớn toàn cầu và tại Việt Nam trong năm 2023.

Pepsi thay logo mới sau 15 năm, gợi nhớ hồi ức quen thuộc về thương hiệu

Trong năm 2023, Pepsi đã chính thức ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới sau 15 năm. Logo mới của Pepsi trông rất giống phiên bản của những năm 1990 nhưng có các yếu tố mới hiện đại hơn, bao gồm phông chữ và màu sắc khác cũng như đường viền mới.

pepsipepsi
pepsi2pepsi2
pepsi3

Những thay đổi trong thiết kế này gợi nhớ hồi ức quen thuộc của nhiều người về thương hiệu, đồng thời thu hút sự chú ý đến dòng sản phẩm không đường của Pepsi - một yếu tố quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng sắp tới của công ty.

Mirinda công bố logo mới và chiến dịch rebrand hướng đến thế hệ tiếp theo

Cùng với việc ra mắt lại bộ nhận diện, Mirinda cho biết sẽ tung ra một nền tảng thương hiệu mới dựa trên khẩu hiệu “No Flavour LikeYou Flavour” (Không có hương vị nào bằng hương vị của bạn).

mirinda1mirinda1
mirinda2mirinda2

Hướng đi mới và khẩu hiệu thương hiệu toàn cầu của Mirinda có vai trò củng cố thương hiệu, đại diện cho thế hệ tiếp theo, tôn vinh và chào đón những nhà sáng tạo, những người can đảm thể hiện khả năng sáng tạo và tính chân thực của họ cả trong đời thực lẫn trực tuyến.

Fanta thay đổi logo mới, thống nhất bộ nhận diện thương hiệu mang bản sắc toàn cầu

Fanta, thương hiệu đồ uống thuộc công ty Coca-Cola, lần đầu tiên thống nhất bộ nhận diện thương hiệu toàn cầu, với một logo mới tung ra trên tất cả các thị trường. Trong logo mới, Jones Knowles Ritchie đã loại bỏ chi tiết quả cam, chiếc lá và điều chỉnh sắc xanh lam của logo sáng hơn màu của phiên bản cũ.

fanta1fanta1
fanta2fanta2

Những điều chỉnh này giúp làm nổi bật lên tên thương hiệu và đảm bảo logo mới có thể kết hợp với các hình ảnh minh họa về các loại trái cây tương ứng với hương vị sản phẩm. Từ đó ngầm khẳng định Fanta không chỉ có duy nhất vị cam, cũng như giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm khi mua sắm.

7UP và cuộc “đại tu” thương hiệu

Chiến dịch rebrand của 7UP đánh dấu cuộc “đại tu” quy mô lớn đầu tiên trong hệ thống nhận diện hình ảnh của thương hiệu trong hơn 7 năm qua.

7up17up1
7up27up2

Bước chuyển đổi đầu tiên của 7UP là ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với khẩu hiệu “New Get Up, Same 7UP”. Hệ thống nhận diện hình ảnh mới thể hiện khả năng nắm bắt toàn diện hơn về bản chất thương hiệu, phù hợp với nền tảng quốc tế.

Bên cạnh đó, 7UP duy trì thiết kế màu xanh lục truyền thống, đặc trưng và bổ sung tone màu cam mới. Điều này mang lại cảm giác mới mẻ, hân hoan và sôi động nhưng vẫn thể hiện được tính tươi mát từ hương vị độc đáo của thức uống.

Vinamilk công bố logo mới và chiến dịch tái định vị thương hiệu sau gần 50 năm

Ngày 6/7/2023, hãng sữa được định giá 2,8 tỷ USD - Vinamilk đã chính thức công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới, với tinh thần “táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình” sau 47 năm không ngừng nỗ lực trên thị trường.

Vinamilk1
Vinamilk2Vinamilk2
Vinamilk3Vinamilk3

Theo đại diện Vinamilk, Logo mới được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ “Vinamilk” được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng. Tổng thể ý nghĩa logo Vinamilk đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu.

Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu đã chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt từ lâu. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.

Nokia đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu

Nokia, “gã khổng lồ viễn thông” Phần Lan, lần đầu tiên thay đổi logo và công bố chiến dịch tái định vị thương hiệu sau 60 năm.

nokia1nokia1
nokia2nokia2

Theo đó, màu xanh mang tính biểu tượng của logo cũ đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay thế bằng nhiều màu sắc hơn và được tuỳ chỉnh theo từng mục đích sử dụng. Logo mới sẽ bao gồm 5 hình dạng khác nhau tạo thành từ NOKIA.

LG công bố nhận diện thương hiệu mới hướng tới giới trẻ

Tháng 4/2023, LG đã chính thức công bố hình ảnh thương hiệu mới trong chiến dịch tái định vị thương hiệu của mình.

lg1lg1
lg2lg2

Chữ “G” tượng trưng cho sự thay đổi đột phá (Glow-Up) để thương hiệu gần gũi với người tiêu dùng trên toàn cầu và đặc biệt là thế hệ người dùng trẻ. Logo mới của LG cũng trở nên sống động, thu hút khách hàng với loạt các biểu cảm động độc đáo như gật đầu, xoay tròn và nháy mắt.

Porsche đổi logo mới nhân dịp 75 năm thành lập

Hãng Porsche thay đổi logo sau 15 năm kể từ lần thay đổi gần nhất vào năm 2008. Đây là kết quả của quá trình thiết kế kéo dài đến ba năm và được công bố trùng với nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập hãng xe này.

porsche

Nếu không được giới thiệu, có lẽ không ai nhận ra sự khác biệt của logo mới được thực hiện bởi nhóm nhà thiết kế tại Style Porsche cùng với các chuyên gia của hãng xe thể thao hàng đầu.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục