Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 15/12/2023, 10:07 (GMT+7)

Những câu nói “viral” gây bão mạng xã hội năm 2023

Những câu nói “viral” trên mạng xã hội chỉ đơn giản là cụm từ độc lạ, kỳ quái hay thậm chí là vô nghĩa nhưng lại được cộng đồng mạng sử dụng rất nhiều.

Cùng điểm lại những câu nói “viral” khuấy đảo mạng xã hội trong năm 2023.

Đúng nhận sai cãi

Cụm từ “đúng nhận sai cãi” bắt đầu trở nên “hot” trong những ngày đầu năm 2023 với nhiều bài đăng, video ngắn, bắt nguồn từ câu nói cửa miệng của một “cô đồng online” khi bổ cau để xem bói.

Mỗi lần "phán" ra một câu về câu chuyện của khách hàng, cô này sẽ nói thêm câu “đúng nhận sai cãi” hãy “đúng nhận sai cãi cho tôi”... Tuy vậy, việc cô nói quá nhanh chỉ khiến người xem như “đứng hình” mà không kịp nghe hay hiểu rõ.

cau-noi 1

Sau khi các clip trên trở nên viral, cụm từ “đúng nhận sai cãi” cũng nhanh chóng trở thành “hot trend” trên mạng xã hội. Câu nói được nhiều người sử dụng để bình luận trên các bài đăng, clip. Không ít các nhà sáng tạo nội dung, Tiktoker bắt trend sản xuất video theo nhiều cách hài hước. Thay vì bổ cau, họ bổ mít, ổi, thanh long… rồi không ngừng nói “đúng nhận sai cãi”.

Ăn nói xà lơ

"Ăn nói xà lơ" được giới trẻ sử dụng để nói về những điều không đúng sự thật hoặc vô nghĩa. Khi bạn chưa tìm hiểu kỹ lưỡng, không hiểu rõ vấn đề nhưng đã nhanh chóng phát biểu ngay, bạn bè lập tức cho rằng bạn “ăn nói xà lơ”.

Câu nói viral trên bắt nguồn từ một đoạn clip livestream bán hàng của 2 mẹ con. Cô con gái đã nhanh miệng nói ra những lời không hay và người mẹ ngay lập tức thốt lên “Ăn nói xà lơ! Sao con nói vậy?” với giọng điệu đầy hài hước. Từ đây, những người trẻ nhanh chóng chia sẻ đoạn clip này và sử dụng câu nói phổ biến trong giao tiếp hàng ngày và cả mạng xã hội.

Thiết kế chưa có tên (10)

You don't hợp with me - Over hợp

Câu nói "You don't hợp with me" xuất hiện ở chương trình Rap Việt mùa 3. Nam rapper Thái VG là người Việt kiều nên thường xuyên sử dụng ngôn ngữ Anh - Việt. Anh dùng câu trên khi nhận xét về những thí sinh không có phong cách phù hợp với mình. Ngược lại, khi yêu thích một ai đó, anh nói cụm từ "over hợp".

cau-noi 2_11zon

Với độ phủ sóng rộng rãi của chương trình, câu nói của Thái VG nhanh chóng "viral" trên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ khi đăng tải hình ảnh của mình đã đính kèm dòng trạng thái với những cụm từ trên.

Kiếp nạn thứ 82

“Kiếp nạn thứ 82” gợi sự liên tưởng đến bộ phim Tây du ký của Trung Quốc. Trong bộ phim, thầy trò Đường Tăng đã phải trải qua 81 kiếp nạn để hoàn thành hành trình đi Tây Thiên thỉnh kinh của mình. 

Trên thực tế, “kiếp nạn thứ 82” được sử dụng bởi nhiều người nghĩ, đời mình qua con số 81 đã khổ lắm rồi nhưng vẫn phải chịu thêm 1 kiếp nạn nữa. Qua 81 kiếp nạn là chưa đủ, vẫn còn có kiếp nạn thứ 82.

cau-noi

Người dùng mạng xã hội lấy câu nói viral “kiếp nạn thứ 82” để chỉ những tình huống oái oăm, bi hài mà con người gặp phải trong cuộc sống... Tuy vậy, điều này lại được ví một cách dí dỏm, hài hước để tạo ra tiếng cười và tăng phần lạc quan hơn.

Flexing

"Flex" bắt nguồn là một từ lóng tiếng Anh chỉ sự phô diễn cơ bắp và sức mạnh của bản thân. Sau đó, nó được nhiều rapper sử dụng vào các tác phẩm của mình để miêu tả sự khoe khoang quá đà gây khó chịu. Dần dần, "flex" và trào lưu flexing trở nên phổ biến trên thế giới.

cau-noi 1

Nhiều người trẻ đã “flex” - khoe khoang các thành tích đáng tự hào mà mình đạt được. Sau đó, cụm từ này được dùng với ý nghĩa tích cực hơn mà dùng hề phê phán, gây khó chịu cho người khác.

À lôi

“À lôi” hay "à lôi nỏ" có nghĩa là “hả?”, “trời ơi” trong tiếng dân tộc Tày. Nó thể hiện cảm xúc ngạc nhiên, sửng sốt trước một sự việc hay sự vật nào đó.

Cụm từ “à lôi” được biết đến nhiều thông qua đoạn clip về chàng trai mặc trang phục dân tộc đã hét lên “à lôi, à lôi”... Sau đó, rapper Bùi Xuân Trường - Double2T đã ngay lập tức bắt trend, phát hành MV mang tên À lôi và được nhiều người trẻ yêu thích.

cau-noi 3

Gwenchana

“Gwenchana” là phiên âm của một cụm từ trong tiếng Hàn Quốc. Nó cõ nghĩa là "tôi ổn", "tôi không sao".

"Gwenchana" thành từ khóa khuấy đảo xã hội nhờ vào sự biến tấu đầy “hài hước” của chàng trai gen Z trên Tiktok. Người này đăng tải 1 video quay cảnh mình vừa khóc vừa liên tục nói "gwenchana". Mặc dù nói "tôi ổn" nhưng biểu cảm cam chịu, buồn bã lại như chứng minh điều ngược lại.

cau-noi 4

Mãi mận mãi keo

"Mãi mận mãi keo" trong ngôn ngữ mạng xã hội năm 2023 được hiểu là luôn giữ tình cảm gắn bó, không bao giờ tách rời. Nó thường được gen Z sử dụng để thể hiện tình bạn, tình yêu gắn bó.

"Mãi mận" là mãi mặn mà. "Mãi keo" là từ ghép được biến tấu và “keo” là chất kết dính, "mãi keo" ý là dính mãi vào nhau, thân thiết nhau không tách rời.

Mỳ tôm thanh long

“Lần đầu tiên trái thanh long có trong mỳ tôm” không phải là cụm từ xa lạ trên mạng xã hội. Nó bắt nguồn từ 1 clip quảng cáo mỳ tôm thanh long của Việt Nam.

cau-noi 5_11zon

Điểm đặc biệt là video quảng cáo này có lời hát và phần nhạc tương đối nhạt nhòa hay thậm chí là “quê kệch” nhưng chính vì điều này, nó trở trên viral. Bài hát được lan truyền khắp cõi mạng và câu nói “lần đầu tiên...” cũng được nhiều người sử dụng theo cách dí dỏm, vui vẻ.

Cùng chuyên mục