Thứ năm, 04/12/2025
logo
Xu hướng quảng cáo

Disney 'vẽ' nên phép màu trong chiến dịch mùa lễ 2025

Huyền Anh (Theo Creative Salon) Thứ năm, 04/12/2025, 07:43 (GMT+7)

Disney hợp tác với Taika Waititi và John Goodman ra mắt quảng cáo mùa Giáng sinh năm nay với tựa đề: “A Disney Holiday Short: Best Christmas Ever”.

Top 5 chiến dịch UGC toàn cầu 2025: Bài học thương hiệu từ quyền năng sáng tạo của người dùng

3 công thức 'quảng cáo vượt thời gian' làm nên sức sống của những chiến dịch huyền thoại

Bất chấp chỉ trích, đại gia giải khát tiếp tục dùng AI làm mới quảng cáo kinh điển mùa Giáng sinh

Kể chuyện dưới lăng kính trẻ thơ “đậm chất Disney”

Vốn nổi tiếng với các bộ phim dành cho trẻ em và gia đình, Disney tiếp tục phát huy thế mạnh khi đặt toàn bộ mạch truyện dưới góc nhìn trẻ thơ. Việc để nhân vật do chính cô bé phác họa bước ra đời thực đã tạo nên một thế giới sống động, biến trí tưởng tượng và tình cảm thuần khiết trở thành điểm chạm cảm xúc giúp thông điệp “Make Someone’s Holiday Magic” của thương hiệu tiếp cận khán giả ở mọi độ tuổi.

"A Disney Holiday Short: Best Christmas Ever” được triển khai dưới dạng phim hoạt hình ngắn với độ dài khoảng 3 phút với điểm nhấn là nhân vật Doodle, sinh vật được tạo ra từ bức vẽ đầy màu sắc và trí tưởng tượng của một cô bé. 

z7212651091559_99da4795fc47409ff40fa14a3fde6c9e-0907
Đoạn phim mở đầu bằng nét vẽ nguệch ngoạc của trẻ thơ 

Khi Doodle bất ngờ xuất hiện ngoài đời thực, cậu và cô bé đã trở thành đôi bạn thân, cùng nhau làm mọi thứ: đi học, chơi đùa, đón lễ hội và lớn lên qua từng mùa. Tuy nhiên, vì không có miệng, Doodle gặp khó khăn trong việc hòa nhập: cậu không thể vệ sinh cá nhân, ăn kem hay thổi phao bơi…Đỉnh điểm là khi cố gắng cùng nhóm hát thánh ca nhưng thất bại.

Đêm Giáng sinh, cô bé quyết định giúp cậu bằng cách ghép miệng từ Mr. Potato Head, một trong số những nhân vật chính trong thế giới Toy Story. Doodle đã cất tiếng nói lần đầu tiên trong khoảnh khắc bài "You’ve Got a Friend in Me" vang lên. 

Màn hợp tác "đắt giá” nâng tầm cảm xúc 

Dưới “bàn tay vàng” của đạo diễn Taika Waititi, đoạn phim để lại dấu ấn nhờ cốt truyện độc đáo, gần gũi và trải nghiệm thị giác đậm chất điện ảnh với gam màu ấm được sử dụng xuyên suốt đoạn video.  

z7212651119254_3c71de98531714221a1305b22ac23b56
Phân cảnh Doodle cất lên tiếng nói đầu tiên nhờ sự trợ giúp của cô bé 

Bên cạnh đó, sự góp giọng của huyền thoại John Goodman trong phân cảnh nhân vật Doodle cất lên tiếng nói đầu tiên kết hợp với bài hát chủ đề của bộ phim Toy Story: “You’ve Got a Friend in Me” đã giúp chiến dịch tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Chỉ sau 3 ngày công chiếu, đoạn phim nhận về hơn 15 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube cùng hàng trăm bình luận tích cực từ công chúng.

Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng qua hoạt động tương tác có ý nghĩa

Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản: Quét mã QR, sáng tạo và đăng tải bản vẽ, người dùng đã có cơ hội chiêm ngưỡng nhân vật Doodle của riêng mình trên những tấm biển quảng cáo tại Quảng trường Thời đại của thành phố New York.

Điểm đặc biệt của chiến dịch quảng cáo lần này không chỉ dừng lại ở chương trình tương tác trực tiếp với người dùng mà còn xuất phát từ mục đích đầy nhân văn, đề cao sự cho đi và kết nối của Disney thông qua hoạt động quyên góp đồ chơi cho "Toys for Tots" trên trang web: Disney.com/HolidayMagic. 

Trong thế giới của Disney, phép màu không chỉ dừng lại ở trí tưởng tượng của một ai đó mà còn hiện hữu trong đời thực, khi tình cảm chân thật và giá trị của sự sẻ chia trở thành “chìa khóa vàng” giúp gắn kết cộng đồng với nhau.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục