Thứ ba, 02/12/2025
logo
VAA

Ra mắt câu lạc bộ KOL & KOC quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng

Minh Tuấn Thứ ba, 02/12/2025, 14:07 (GMT+7)

Ngày 2/12, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở, Gia đình & Thư viện (Bộ VHTTDL) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ KOL & KOC tại TP HCM.

VAA cam kết đồng hành cùng Câu lạc bộ KOL/KOC, nói không với quảng cáo sai sự thật

Loạt sự kiện quan trọng trong tháng 12, hội viên ngành quảng cáo không nên bỏ lỡ

Chủ tịch VAA: Ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam chuyển mình với nhiều đột phá

Tại sự kiện, Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho biết: “KOL và KOC đang ‘nở rộ như hoa mùa xuân’, trở thành lực lượng có sức ảnh hưởng lớn đối với quảng cáo, truyền thông và thương mại điện tử. Tuy nhiên, phần lớn hoạt động của họ vẫn mang tính tự phát, trong khi khung pháp lý chưa thật sự hoàn chỉnh".

Ông Sơn cho biết thêm: “Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - với tư cách là tổ chức xã hội nghề nghiệp không thể đứng ngoài dòng chảy ấy. Câu lạc bộ KOL & KOC được thành lập để quy tụ những người làm nghề chân chính, cùng đóng góp cho sự phát triển minh bạch, bền vững của ngành".

qweqwe-1218
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhận hoa chúc mừng tại chương trình.

Đại diện cơ quan quản lý Nhà nước đánh giá việc hình thành một tổ chức chuyên môn nhằm hỗ trợ KOL/KOC về pháp luật, nghiệp vụ và kết nối hợp tác là cần thiết và phù hợp với xu thế quản lý hiện nay.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Huy - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, đánh giá cao sự ra đời của CLB và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hướng dẫn, chuẩn hóa hoạt động của người ảnh hưởng.

“Sự ra đời của Câu lạc bộ KOL & KOC Việt Nam trực thuộc Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam vào thời điểm này là vô cùng thiết thực và kịp thời. Câu lạc bộ phải thực sự trở thành “ngôi nhà chung” kết nối chặt chẽ giữa Cơ quan quản lý nhà nước - Các nền tảng mạng xã hội - Doanh nghiệp và Người làm quảng cáo", ông Huy cho biết.

z7284080677901_45879654085d17af47940cf3fc00b2b1
Ra mắt ban chấp hành Câu lạc bộ KOL & KOC.

Cũng theo ông Huy, câu lạc bộ sẽ góp phần chuẩn hóa hoạt động quảng cáo số, mỗi KOL, KOC phải là một người truyền tải thông điệp trung thực, nói không với quảng cáo sai sự thật, quảng cáo phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình, con người Việt Nam.

Bà Trần Thị Đan Thanh, Tổng Giám đốc MVOT - Chủ nhiệm Câu lạc bộ KOL & KOC chia sẻ: “Việc tham gia CLB mang lại ba lợi ích cốt lõi: An toàn pháp lý tối đa, Trusted Status – cơ chế xác minh uy tín, và cơ hội kết nối chuyên nghiệp giữa Creator và doanh nghiệp".

Bà Thanh khẳng định: “Những hoạt động này nhằm giúp hội viên hoạt động an toàn hơn, chuyên nghiệp hơn và đỡ áp lực hơn, đồng thời đảm bảo doanh nghiệp có được đối tác tuân thủ và minh bạch".

z7284085126137_9e1abed1cafd0a4e3b36a2ee30fda1f8
Các đại biểu tham dự chương trình.

Ông Trương Gia Bảo, Phó Chủ tịch VAA, khẳng định: “Trong bối cảnh Influencer Marketing tăng trưởng mạnh mẽ, câu lạc bộ sẽ kết nối hàng chục ngàn KOL – KOC trên cả nước, xây dựng Bộ Quy tắc Đạo đức nghề KOL & KOC đầu tiên tại Việt Nam, triển khai chương trình đào tạo miễn phí về content chuẩn pháp lý và kỹ năng đo lường hiệu quả chiến dịch".

Câu lạc bộ sẽ hoạt động như một đơn vị tự quản chuyên nghiệp với các nhiệm vụ: Xây dựng Bộ Quy tắc Ứng xử và tiêu chuẩn nghề nghiệp; Đào tạo về pháp lý quảng cáo, kỹ năng gắn nhãn nội dung (#ad, Sponsored); Ứng dụng công nghệ trong quản lý hợp đồng, hồ sơ pháp lý, xác thực danh tính Creator; Tư vấn và bảo vệ quyền lợi hội viên, đặc biệt trong tranh chấp và hợp tác với doanh nghiệp,ông Gia Bảo cho hay.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục