Thứ năm, 14/12/2023, 15:38 (GMT+7)

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023: Tinh hoa ý tưởng - Bừng sáng tạo Việt

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 thu hút sự đón nhận và quan tâm của đông đảo công chúng, đặc biệt là các nhà làm quảng cáo trên khắp đất nước.

Giải thưởng cấp quốc gia đầu tiên trong ngành quảng cáo

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 là giải thưởng danh giá cấp quốc gia do Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức; được thực hiện bởi Vinama Jsc. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia thuộc Chiến lược phát triển của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam 2020 - 2023.

GTQC 1
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 là giải thưởng danh giá cấp quốc gia

Với vị thế cấp quốc gia, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam vượt qua khuôn khổ của các giải thường niên khác trong ngành, ghi nhận những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn cùng độ nhận diện và sức lan tỏa rộng rãi. Mục tiêu chính của Giải thưởng là lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, ấn tượng, thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc và có tính hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, sự công nhận từ Giải thưởng sẽ mang đến nhiều cơ hội để các đơn vị, nhà làm quảng cáo có thể khẳng định năng lực, vị thế và tạo những động lực phát triển không nhỏ cho ngành tiếp thị.

Phủ sóng đa dạng các lĩnh vực quảng cáo

Trong năm 2023, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam xây dựng đa dạng các hạng mục và giải thưởng đi kèm. Đây sẽ là nơi để tôn vinh tất cả các thương hiệu, đơn vị agency nổi bật cùng các nhà sáng tạo độc lập có những tác phẩm quảng cáo xuất sắc.

Đặc biệt, cơ cấu giải thưởng năm nay bao trùm tất cả các lĩnh vực, gồm 2 hệ thống giải thưởng với 12 giải thưởng Vạn Xuân Classic và 28 giải chuyên môn. Dự kiến, chương trình sẽ có tất cả 40 giải thưởng với tổng giá trị lên đến gần 500 triệu đồng.

z4908167695002_8de8a909cc7b10dfe8f4900f395a9fad
Cơ cấu giải thưởng năm 2023 bao trùm tất cả các lĩnh vực

Đội ngũ giám khảo, chuyên gia “khủng”

Không chỉ có hệ thống giải thưởng lớn, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 còn quy tụ dàn giám khảo, chuyên gia đồng hành “khủng”. Lần đầu tiên một giải thưởng về quảng cáo sáng tạo quy tụ hơn 100 chuyên gia là các Giám đốc sáng tạo, Giám đốc marketing, thương hiệu cùng các chuyên gia sáng tạo nội dung hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế.

GTQC 3
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 quy tụ dàn giám khảo, chuyên gia đồng hành “khủng”

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Truyền thông Lê (Le Group of Companies) - ông Lê Quốc Vinh; Giám đốc sáng tạo kỳ cựu Khải Lê, Tổng Giám Đốc Pencil Group - ông Nguyễn Tiến Huy; CEO Apex Multimedia - bà Lê Quỳnh Thư; chuyên gia sáng tạo Danny Võ, Giám đốc sáng tạo Bình Phan và nhiều gương mặt kỳ cựu khác trong ngành quảng cáo truyền thông sẽ góp mặt trong đội ngũ chuyên gia đồng hành với Giải thưởng.

Bên cạnh đó, những nhà sáng tạo nội dung, KOL, KOC nổi tiếng như Tùng BT, Dustin Phúc Nguyễn, Huỳnh Quang Minh… cũng được Ban tổ chức giới thiệu trong thành phần Giám khảo Bình chọn và Đại sứ của Giải thưởng.

Đội ngũ chuyên gia đồng hành và Ban giám khảo sẽ cùng thảo luận để đánh giá, bình chọn và tôn vinh những cá nhân, thương hiệu, dự án xuất sắc nhất của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.

Cầu nối giúp phát triển thương hiệu quốc gia

Nằm trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam đóng vai trò quan trọng để tôn vinh các ý tưởng, sản phẩm, người làm truyền thông sáng tạo. Đây cũng là cầu nối để nâng cao sự phát triển chung của ngành.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - chia sẻ: “Ngành quảng cáo hiện nay được nhận định là một trong 12 ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Phát triển ngành quảng cáo là mở đường để Việt Nam đưa hình ảnh văn hóa bản địa đến với bạn bè năm châu và khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới”.

GTQC 4
Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam

Thông qua Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023, các sản phẩm, nhà sáng tạo cùng những loại hình quảng cáo sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ. Song song với đó, vai trò cũng như vị trí của ngành quảng cáo sẽ được thể hiện rõ trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Ông Trần Việt Tân - Chủ tịch HĐQT Vinama Jsc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - cho rằng: “Giải thưởng được lập ra nhằm tôn vinh giá trị của những con người đã đóng góp chất xám, công sức để tạo ra các sản phẩm chất lượng, thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo. Thông qua đây, chúng ta có thể khẳng định rằng, người Việt Nam cũng không thua kém những quốc gia khác trong khu vực. Việt Nam cũng có những sản phẩm quảng cáo rất chất lượng và ấn tượng”.

z4908167932584_edc0b37d61f3a2dae7ab054b30950abc
Ông Trần Việt Tân - Chủ tịch HĐQT Vinama Jsc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam
Cùng chuyên mục