Thứ tư, 29/11/2023, 11:49 (GMT+7)

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam có sự xuất hiện của nhiều “ông lớn”

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhiều thương hiệu nổi tiếng như Masan, Momo, Nestlé, Sabeco, Casper... gửi bài dự thi đăng ký nhiều hạng mục đến Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023.

Hiện tại, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 đã trải qua 2/3 chặng đường với nhiều con số ấn tượng. Trong ngày 22/11, cổng đăng ký nhận bài dự thi đã chính thức đóng lại và đội ngũ Ban giám khảo chung cuộc cũng được công bố vào chiều ngày 27/11 mới đây. 

quang-cao-sang-tao 0
Đội ngũ Ban giám khảo chung cuộc Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 được công bố trong ngày 27/11

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ, tổng số hồ sơ dự thi gửi đến giải thường là gần 700. Đặc biệt, có nhiều nhãn hàng lớn đến từ nhiều lĩnh vực cùng tham gia bao gồm:

  • Đại diện ngân hàng có: Vietinbank, VIB, ACB Bank, Shinhanbank;

  • Ngành hàng thực phẩm và đồ uống có: Masan, PepsiCo, Nestle Milo, Sabeco, Carlsberg Việt Nam, Lotteria;

  • Ngành logistics có Viettel Post, Baemin, Gojek…

  • Ngành tiêu dùng có Casper Việt Nam…

Các đơn vị đăng ký dự thi với nhiều loại hình quảng cáo khác nhau như Quảng cáo ngoài trời; Chiến dịch truyền hình xuất sắc; Truyền thông tích hợp…

Masan là một trong những “ông lớn” của ngành thực phẩm đã tự đề cử tham gia các hạng mục gồm: Chiến dịch mạng xã hội xuất sắc; Hoạt động tương tác ấn tượng; Thương hiệu có nhiều hoạt động sáng tạo nhất...

Đơn cử, Masan với chiến dịch "Cùng Hảo Hảo ăn Tết tuyệt hảo" trong Tết 2023, nhãn hàng truyền thông trên TVC và các hoạt động truyền thông tích hợp. Đồng thời, thương hiệu cũng tổ chức Tiktok Hashtag Challenge #nhaycunghaohao cùng các bài đăng trên Facebook để lan tỏa, kết nối với người dùng.

quang-cao-sang-tao
Chiến dịch "Cùng Hảo Hảo ăn Tết tuyệt hảo" trong Tết 2023

Nestlé với thức uống Milo chủ đạo đã đăng ký dự thi cho chiến dịch “Có chí thì nên”. Trong đó, với mục tiêu truyền cảm hứng cho phụ huynh cùng đồng hành với con trong hành trình rèn luyện ý chí, Nestlé Milo đã dựng sáng kiến Bức tường ý chí - nơi để phụ huynh chia sẻ, vinh danh về những nỗ lực của con. 

quang-cao-sang-tao 1_11zon
Chiến dịch “Có chí thì nên" của Milo

Đại diện cho ngành Logistics Việt Nam, Viettel Post gửi đến hạng mục Sáng tạo chiến dịch "Giao trọn trái tim". Với khẩu hiệu hàng Việt không chỉ mang ý nghĩa kinh tế mà còn thể hiện văn hóa cũng như niềm tự hào. Theo đó, Viettel Post chú trọng triển khai truyền thông Digital và bước đầu tiếp cận gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng trẻ, góp phần lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam.

quang-cao-sang-tao 2
Chiến dịch "Giao trọn trái tim" của Viettel Post

Trong lĩnh vực tiêu dùng, Casper Việt Nam sở hữu chiến dịch "4 nghìn lẻ một đêm" đầy thu hút. Các hạng mục giải thưởng mà thương hiệu này hướng đến là: Thông điệp quảng cáo ngoài trời ấn tượng; Quảng cáo truyền thông tích hợp; Hoạt động nâng cao hình ảnh thương hiệu ấn tượng và giải Grand Prix.

quang-cao-sang-tao 3
Casper Việt Nam với chiến dịch "4 nghìn lẻ một đêm"

Chiến dịch quảng cáo của Casper "chỉ từ 4.000 đồng tiền điện một đêm" được truyền thông chính trên TVC và Fanpage. Với thời lượng trong 30 giây, nhãn hàng chú trọng truyền tải thế mạnh tiết kiệm điện tuyệt vời của sản phẩm và đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và được thực hiện bởi Vinama Jsc. Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được phê duyệt theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08 tháng 9 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam.

Theo cơ cấu 40 giải thưởng của chương trình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao 12 giải thưởng Vạn Xuân Classic, gồm các giải nhất, nhì, ba cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo gồm: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; quảng cáo truyền thông tích hợp.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao 28 giải thưởng chuyên môn, gồm một giải thưởng chung cuộc Grand Prix trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất và 27 giải thưởng cho các hạng mục gồm: 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.

Cùng chuyên mục