Thứ ba, 28/11/2023, 21:57 (GMT+7)

Ra mắt ban giám khảo chung cuộc Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Vi An (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 vừa ra mắt Ban giám khảo chung cuộc gồm những chuyên gia hàng đầu trong ngành cùng các đại sứ thương hiệu trong và ngoài nước.

Mới đây, Ban tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam công bố danh sách ban giám khảo chung cuộc, gồm 11 người: bà Trương Lý Hoàng Phi - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO, Công ty Cổ phần Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp IBP; ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông Lê (Le Bros); ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - nhà sáng lập kiêm CEO Saigon Books, bà Thi Anh Đào - nhà đồng sáng lập kiêm cựu Chủ tịch Isobar (Vietnam); ông Nguyễn Hoàng Khang - Giám đốc Thương mại điện tử và Tiếp thị thương mại quốc gia của Coca-Cola; bà Trần Thị Thanh Mai - Tổng giám đốc Kantar Media (TNS Media Vietnam); ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện Tik Tok Việt Nam và ông Nguyễn Quốc Huy - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

z4920312881591-91d54379e05dfc4-8650-5557-1701143327
Các giám khảo chung cuộc chụp ảnh lưu niệm tại buổi công bố. Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, góp mặt chấm thi giải thưởng Vạn Xuân còn có ông Lee Weon Suk - Tổng giám đốc Daehong Communications Việt Nam; ông Paul Busschau - Giám đốc điều hành sáng tạo TBWA\ Group Vietnam và ông Sani Ahmed, Giám đốc điều hành Ogilvy Advertising.

Theo chia sẻ của ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 , các thành viên ban giám khảo sẽ góp phần lan tỏa giải thưởng tới cộng đồng quốc tế. Và Vạn Xuân sẽ là bệ phóng để các thương hiệu Việt, nhà sáng tạo Việt mang chất xám của mình ra thi thố, bay cao bay xa.

Trong 2 ngày từ 1-2/12 các thành viên ban giám khảo sẽ bắt đầu chấm thi và chọn ra những tác phẩm xuất sắc để trao giải vào ngày 17/12 tại Hà Nội.

Trước đó, ngay sau khi ban tổ chức đóng cổng nhận bài dự thi (23h59 ngày 22/11), từ ngày 23-27/11, 100 giám khảo bình chọn (gồm nhà quản lý, những người làm trong ngành quảng cáo - truyền thông - marketing...) đã chọn ra các bài chất lượng đưa vào vòng chung cuộc. Trong 2 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận hơn 700 bài thi, trong đó có tác phẩm của những thương hiệu nổi tiếng như Coca Cola, Viettel...

original-a9e2719a-71f3-498b-b9-4903-8433-1701143327
Các thành viên ban giám khảo bàn về tính văn hóa trong các tác phẩm quảng cáo. Ảnh: BTC

Đồng Trưởng Ban tổ chức giải thưởng - ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cũng như nhiều giám khảo cộng đồng đánh giá các bài thi năm nay có chất lượng cao, thể hiện tinh thần sáng tạo phong phú, với đa dạng cách thức thể hiện.

"Năm nay, giải thưởng đã được nâng tầm quốc gia, vì thế ban giám khảo rất chất lượng", ông Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Ông Lê Quốc Vinh cũng chia sẻ thêm rằng tầm vóc của giải thưởng ít nhiều sẽ gây áp lực cho các thành viên ban giám khảo chung cuộc. Dù đã có hơn 25 năm công tác trong ngành quảng cáo truyền thông marketing nhưng đây là lần đầu tiên ông được chứng kiến và tham gia một giải thưởng tầm quốc gia của ngành. 

111-png-8233-1701143328
Ông Lê Quốc Vinh phát biểu tại lễ công bố ban giám khảo chung cuộc. Ảnh: BTC

Theo ông Vinh, việc lựa chọn giữa sản phẩm này và sản phẩm kia trong bối cảnh ngành quảng cáo truyền thông phát triển nhanh như hiện nay là rất khó khăn. Nếu ngành này tạo ra những sai lầm sẽ gây thách thức lớn cho cộng đồng. 

Vì vậy, các thành viên trong ban tổ chức cũng như ban giám khảo đều đề cao tính chân thật, giữ gìn bản sắc văn hóa, vì người tiêu dùng... trong các tác phẩm dự thi. 

Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, được thực hiện bởi Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA. Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được phê duyệt theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08 tháng 9 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam.

Theo cơ cấu 40 giải thưởng của chương trình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao 12 giải thưởng Vạn Xuân Classic, gồm các giải nhất, nhì, ba cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo gồm: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; quảng cáo truyền thông tích hợp.

Ngoài ra, Ban Tổ Chức sẽ trao 28 giải thưởng chuyên môn, gồm một giải thưởng chung cuộc Grand Prix trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất và 27 giải thưởng cho các hạng mục gồm: 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục