Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 15/09/2023, 16:04 (GMT+7)

Phát động cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam" năm 2023

Sáng 15/9 đã diễn ra lễ phát động “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” năm 2023. Giải thưởng do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama tổ chức nhằm tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo và độc đáo ở nhiều loại hình khác nhau.

qc2023_1
Toàn cảnh buổi lễ Phát động

Tham dự Lễ phát động có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; Phó Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Quốc Huy; Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn; Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Trần Việt Tân và đông đảo các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí.   

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là chương trình quy mô chuyên nghiệp đầu tiên tôn vinh các nhà quảng cáo, các nhà truyền thông sáng tạo của Việt Nam, được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thủy nêu rõ: Tính trung thực khi sáng tạo, thực hiện các sản phẩm Quảng cáo cần được đặt lên hàng đầu, điều này đã được BTC thể hiện trong thể lệ, mục đích, yêu cầu của cuộc thi. Bên cạnh đó, các sản phẩm cần có tính sáng tạo, thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau để hướng cộng đồng tới cái đẹp, giá trị nhân văn.

DSC07779
Ban Tổ chức cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023"

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn chia sẻ tại buổi lễ: "Cùng hòa nhập với hội nhập quốc tế và sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin, hoạt động quảng cáo đang ngày càng được thể hiện phong phú, đa dạng dưới nhiều hình thức tạo nên những hiệu ứng lan tỏa rộng lớn lên khắc các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Bên cạnh đa số quảng cáo tích cực đong đầy tính nhân văn vẫn còn có những quảng cáo phản cảm, vi phạm pháp luật, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Các cơ quan quản lý đã tích cực xử lý các vi phạm, dư luận xã hội và người dân đồng loạt tẩy chay, chúng ta không đồng tình với những quảng cáo phản cảm nhưng cũng cần biểu dương, ghi nhận những quảng cáo mang tính tích cực, hay có độ lan tỏa lớn phục vụ cho cộng đồng. Vì vậy, sự ra đời của Giải thưởng nhằm tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo là hết sức cần thiết".

C0876.MP4
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại Lễ Phát động.

"Ngành quảng cáo hiện nay được nhận định là một trong 12 ngành kinh tế văn hoá trọng điểm trong chiến lượng phát triển các ngành công nghiệp văn hoá. Phát triển ngành Quảng cáo là mở đường để Việt Nam đưa hình ảnh văn hoá bản địa đến với bạn bè năm châu và khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới", ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

“Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam" tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hoá Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành Quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp Quốc gia.

“Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam" được tổ chức nhằm giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hoá Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác thực hiện chiến lược phát triển văn hoá (theo chủ trương, đường hướng lâu dài của Chính phủ và Bộ văn hoá).

qc2023
Ông Nguyễn Quốc Huy - Phó Cục Trưởng Cục Văn hoá Cơ sở, Bộ VHTT&DL công bố thể lệ cuộc thi.

Bên cạnh những giải thưởng quảng cáo truyền thống được trao bởi Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, năm nay, với sự tham gia của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama, ban tổ chức đã xây dựng nên một cơ cấu giải thưởng hoàn toàn mới và mang tính đột phá hơn.

Cụ thể, về phía Bộ văn hoá thể thao và du lịch, các giải nhất, nhì, ba sẽ được trao cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo: (1) Quảng cáo trên truyền hình; (2) Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; (3) Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; (4) Quảng cáo truyền thông tích hợp.

Về phía ban tổ chức, 1 giải thưởng lớn chung cuộc (IMC Grand Prix) với trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) sẽ được trao tặng cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất. Đồng thời, Ban tổ chức cũng sẽ trao tặng các phần thưởng hiện kim, hiện vật cho 27 giải thưởng khác, bao gồm: 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.

Dự kiến, có tất cả 40 giải thưởng sẽ được trao tặng tại sự kiện và tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 500.000.000 VNĐ.

Ông Trần Việt Tân, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Truyền thông Vinama – Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chia sẻ: "Thời gian trước, tôi có rất nhiều tâm tư rằng rất nhiều ngành khác, các chương trình khác có giải thưởng để tôn vinh những giá trị về ngành của họ nhưng riêng ngành Quảng cáo chưa có Giải thưởng nào để tôn vinh. Vì vậy, Giải thưởng này được lập ra nhằm tôn vinh giá trị những nhà Quảng cáo, những con người đã đóng góp cho ngành Quảng cáo đã bỏ chất xám, công sức cũng như kinh phí tạo ra những sản phẩm Quảng cáo chất lượng. Thông qua Giải thưởng lần này cũng khẳng định rằng người Việt Nam cũng không thua kém những quốc gia khác trong khu vực, Việt Nam cũng có những sản phẩm Quảng cáo chất lượng và ấn tượng".

DSC07443
Ông Trần Việt Tân, Chủ tịch HĐQT công ty Vinama đơn vị đứng ra thực hiện cuộc thi.

Từ ngày 20/9 đến ngày 20/11, Ban tổ chức sẽ tiến hành nhận các sản phẩm dự thi. Ngày 17/12/2023, lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ chính thức diễn ra. Chương trình đặc biệt đêm Gala trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Kết quả bình xét giải thưởng được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website: https://quangcaosangtaovietnam.com/; http://vaa.org.vn/.

Cùng chuyên mục