Thứ tư, 19/04/2023, 09:59 (GMT+7)

BeYond Your Limits 2023: Kết nối đứa trẻ bên trong qua bộ ảnh "INNER CHILD"

Đình Vương (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nằm trong khuôn khổ của Cuộc thi hùng biện BeYond Your Limits 2023, bộ ảnh “INNER CHILD” đã chính thức ra mắt vào ngày 15/4 vừa qua. Với ý tưởng mới lạ, bộ ảnh đã thu hút được sự chú ý và nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

beyoundyourlimits
Bộ ảnh “INNER CHILD” của sinh viên trường Báo. Ảnh: BTC

Trong mỗi con người chúng ta, ai ai cũng ẩn chứa sâu bên trong mình một đứa trẻ. Một đứa trẻ chất chứa những tổn thương về kí ức và luôn cần được chăm sóc và chữa lành, đứa trẻ vẫn đã và đang cùng chúng ta lớn lên từng ngày nhưng thời gian đã làm ta dần lãng quên đi hình ảnh đứa trẻ ấy. Bạn Nguyễn Thu Giang - ban Truyền Thông cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits 2023 chia sẻ sau quá trình hoàn thành bộ ảnh: “Kết nối chính mình là một trong những kết nối đặc biệt. Bộ ảnh “INNER CHILD” đã thể hiện rõ điều đó, từng chi tiết trong bộ ảnh đều có ý nghĩa và thông điệp truyền tải riêng. BTC hy vọng bộ ảnh sẽ được lan toả nhiều hơn, cùng với cuộc thi Beyond Your Limits tăng thêm giá trị của sự kết nối đến bản thân mỗi người.” 

beyoundyourlimits

Với mong muốn truyền tải thông điệp này rộng hơn, BTC của Cuộc thi Hùng Biện Beyond Your Limits 2023 đã cho ra mắt bộ ảnh “INNER CHILD". Bởi chúng ta - mỗi người đều mang trong mình một “đứa trẻ” chứa đựng những tổn thương khó nói. Mối liên kết này không được gắn kết theo phương thức từ ngữ mà bằng một sợi dây vô hình trong tâm trí. 

Bộ ảnh “INNER CHILD” mở đầu là hình ảnh phản chiếu của chúng ta trong hình hài người lớn và tâm hồn của một đứa trẻ. Tâm hồn và thể xác của chúng ta luôn có một sợi dây kết nối nhất định, sợi dây ấy là cầu nối liên kết để tạo ra bản thân tuyệt vời nhất mà ta có.

beyoundyourlimits
Bộ ảnh mang thông điệp ý nghĩa nhận được phản hồi tích cực từ Cộng đồng mạng

Hình ảnh đứa bé với đầy vết thương vẫn luôn ở đó, luôn tồn tại, song hành cùng chúng ta lớn lên theo năm tháng như nhắc chúng ta rằng dù ta có lớn hay thay đổi thế nào. Dù bề ngoài chúng ta hạnh phúc, vui vẻ ra làm sao thì sâu thẳm bên trong tâm hồn ta vẫn là đứa trẻ đã và đang phải chịu đựng những tổn thương.

Nhưng không chỉ có sợi dây gắn kết vô hình với đứa trẻ sâu bên trong. Chúng ta của tuổi trưởng thành bắt đầu gắn kết, có sự ràng buộc cả với những con người khác trong xã hội. 

beyoundyourlimits

Chính vì chúng ta gắn kết thêm những sợi dây mới, những niềm vui mới cùng tần số trong cuộc sống. Một khoảnh khắc ta quên đi phía sau lưng còn một người đứng cạnh, sợi dây theo chúng ta cả đời bị cắt đứt, ngắt kết nối ngay lập tức. Chợt nhận ra, sự kết nối vô hình đã bị ngắt. Chúng ta mới đủ hiểu được tầm quan trọng của sự tồn tại ấy. Cố gắng hàn gắn để bản thân không yếu đuối, hèn nhát như quá khứ đã từng. Dù trải qua những khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống. Nhưng chúng ta vẫn không từ bỏ nhau. Sợi dây bị đứt đoạn nhất định sẽ được hàn gắn lại dù chỉ trong tiềm thức ẩn sâu bên trong.

beyoundyourlimits

Kết thúc bộ ảnh, chúng ta thấy được sợi dây liên kết được nối liền. Từng bước từng bước, chúng ta cố gắng hàn gắn, sửa sai lỗi lầm trong hành trình đi tìm lại chính mình, trên con đường tìm lại sự kết nối đầy gian truân, thăng trầm để tìm lại được bản thân tuyệt vời nhất đã luôn ở sâu bên trong tâm trí mình. 

Cuộc thi Hùng Biện Beyond Your Limits 2023 được tổ chức bởi CLB Diễn Thuyết AJC của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tiếp bước thành công của hai mùa trước, Cuộc thi Hùng Biện Beyond Your Limits mùa ba trở lại với chủ đề mang tên “LINK".  Chặng đường chinh phục ngôi vị Quán quân Beyond Your Limits 2023 đang dần đi đến đích và Vòng Chung kết sẽ chính thức diễn ra vào ngày 19/4. Cuộc thi hứa hẹn sẽ đem đến những phần thi hấp dẫn nhất trong chặng đường cuối cùng này. 

Cùng chuyên mục