Lực lượng QLTT vào cuộc kiểm tra, giám sát siêu thị Gofit Mart
Lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM (QLTT) đã vào cuộc kiểm tra hàng hóa, của thương hiệu Gofit Mart. Thời gian tới, Lực lượng QLTT sẽ tiếp tục giám sát hoạt động kinh doanh, nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm sẽ kiểm tra xử lý theo quy định pháp luật.
Cao Trung Sơn có liên quan đến 21.000 sản phẩm nghi hàng giả bị phát hiện tại An Giang?
TP HCM thu giữ hơn 18 tỷ đồng vàng trang sức vi phạm, người tiêu dùng bớt lo mua vàng trôi nổi
Hàng chục nghìn phụ kiện, mỹ phẩm trôi nổi được quảng cáo trên mạng xã hội
Thời gian qua, thương hiệu Gofit Mart quảng cáo, bán ra thị trường nhiều sản có dấu hiệu chưa đúng quy định. Cụ thể, sản phẩm lương khô nhập khẩu (200g): Trên bao bì chỉ in toàn bộ bằng tiếng nước ngoài, không có tem phụ ghi thành phần, xuất xứ, số công bố, công ty nhập khẩu.
Sản phẩm bột trái cây giảm cân Crystal Light: Bao bì ghi xuất xứ Mỹ, song không có tem phụ, không có giấy công bố hay thông tin công ty nhập khẩu.
Muối hồng Himalaya (100g): Bao bì ghi xuất xứ Pakistan, nhưng không nêu rõ công ty sản xuất, đơn vị lưu hành. Sản phẩm loại 100g chưa qua kiểm nghiệm an toàn thực phẩm, chưa được công bố lưu hành tại Việt Nam.
Sản phẩm bột trái cây giảm cân Crystal Light: Bao bì ghi xuất xứ Mỹ, song không có tem phụ, không có giấy công bố hay thông tin công ty nhập khẩu.
Sản phẩm giảm cân Sea Moss Gel Nhiệt Đới: Bao bì chỉ nêu thành phần chính, không đề cập phụ gia, chất bảo quản. Đơn vị phân phối ghi là Công ty TNHH Japi Foods nhưng không có thông tin nhà máy sản xuất. Dù trên bao bì gắn nhiều chứng nhận ISO, HACCP, hữu cơ 100% nhưng thiếu căn cứ minh bạch.
Liên quan đến hoạt động kinh doanh của thương hiệu Gofit Mart, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP.HCM cho biết, thực hiện nội dung phối hợp thông tin báo chí liên quan đến hoạt động kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại cơ sở Gofit Mart (địa chỉ số 20 đường số 5, CityLand Park Hills, phường Gò Vấp, TP HCM), Chi cục QLTT TP HCM đã tiến hành kiểm tra thực tế. Qua giám sát tại địa bàn từ ngày 30/10 đến ngày 10/11/2025 cho thấy cơ sở kinh doanh đóng cửa.
Sản phẩm lương khô nhập khẩu (200g): Trên bao bì chỉ in toàn bộ bằng tiếng nước ngoài, không có tem phụ ghi thành phần, xuất xứ, số công bố, công ty nhập khẩu.
"Đối với nội dung phản ánh 'cơ sở này chủ yếu bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ thông qua mạng xã hội như TikTok, Facebook…', Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đang tiếp tục chỉ đạo Đội QLTT thẩm tra và xác minh thêm. Lực lượng QLTT sẽ tiếp tục giám sát hoạt động kinh doanh trên, nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm sẽ kiểm tra xử lý theo quy định pháp luật”, QLTT TP HCM nêu rõ.
Cũng theo ông Nguyễn Quang Huy từ đầu năm 2025 đến nay, Chi cục QLTT TP.HCM đã triển khai quyết liệt các kế hoạch phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và bảo đảm an toàn thực phẩm. Trong 10 tháng đầu năm 2025, toàn lực lượng đã kiểm tra và xử lý 821 vụ vi phạm liên quan đến hàng lậu, hàng giả và hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Trong đó: Hàng hóa nhập lậu: kiểm tra 54 trường hợp, tạm giữ 92.796 đơn vị sản phẩm với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng, xử phạt hơn 620 triệu đồng.
Hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ: kiểm tra 348 trường hợp, tạm giữ 509.615 đơn vị sản phẩm trị giá hơn 7,8 tỷ đồng, xử phạt hơn 4,43 tỷ đồng.
Hàng giả: kiểm tra 201 trường hợp, tạm giữ 16.305 đơn vị sản phẩm trị giá 1,7 tỷ đồng, xử phạt hơn 1,3 tỷ đồng.
Những tháng cuối năm 2025, thị trường tiêu dùng được dự báo tăng trưởng mạnh, kéo theo diễn biến phức tạp của tình trạng buôn lậu, sản xuất - kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt tại các điểm mua sắm cao điểm và trên nền tảng thương mại điện tử.
Chi cục QLTT TP.HCM sẽ triển khai Kế hoạch tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026; đồng thời siết chặt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe người dân.