Chiến lược vàng giúp “Zootopia 2” đạt 556 triệu USD doanh thu toàn thế giới
Sau 1 tuần công chiếu, “Zootopia 2” lọt top 10 phim hoạt hình có doanh thu cao nhất toàn cầu, đánh dấu sự trở lại ấn tượng trên thị trường kể từ khi ra mắt năm 2016.
Luật Quảng cáo 2025 sắp có hiệu lực: Doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời cần lưu ý gì?
Học cách 5 thương hiệu 'đình đám' lấy nội dung làm 'vũ khí thôi miên' khách hàng
'Con cưng' 150 tuổi tái sinh ngoạn mục: Khi mạng xã hội là động cơ tăng trưởng tỷ đô
Mở màn với doanh thu cao nhất lịch sử
Theo số liệu từ Box Office Mojo, tại Bắc Mỹ, phim mở màn với 156 triệu USD và tiếp tục ghi nhận 104 triệu ngay sau ngày Black Friday - mức cao nhất cho một bộ phim Hollywood kể từ tháng 5/2021. Con số 272 triệu USD cũng đưa "Zootopia 2" trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất của Hollywood tại Trung Quốc, vượt qua kỷ lục của "Zootopia" đầu tiên năm 2016.
Tương tự, phim có mức doanh thu gần 47 tỷ đồng, gồm suất chiếu sớm và vé đặt trước ở Việt Nam một lần nữa khẳng định sức hút mạnh mẽ của chàng cáo và nàng thỏ này tại thị trường Châu Á.
Bí quyết đằng sau cú hit toàn cầu
Tạo hiệu ứng ‘Buzz Marketing’ khi tung Trailer đầy ẩn ý
Đoạn Trailer hơn 2 phút nhanh chóng thu hút khán giả với sự xuất hiện của nhân vật mới gây sốt và hàng loạt màn tương tác ‘bùng nổ chemistry’ giữa cặp đôi cộng sự Judy, Nick. Tân thị trưởng ngựa Brian Winddancer được lấy cảm hứng từ Arnold Schwarzenegger, từng là siêu sao điện ảnh trước khi trở thành thống đốc bang California. Hay Pawbert Lynxley, ‘đối thủ’ đáng gờm buộc Nick phải hành động để bảo vệ đồng đội của mình.
Đặc biệt, Disney đã bỏ ra 150 triệu USD cho ‘át chủ bài’ kết năm, quy tụ dàn diễn viên lồng tiếng đình đám gồm Shakira, Quan Kế Huy, Macaulay Culkin,… hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh và hình ảnh độc đáo.
Màn chào sân ấn tượng này chính là minh chứng cho sự thành công của ‘Hiệu ứng buzz’ trong tiếp thị. Đây là chiến lược tạo ra sự quan tâm và thảo luận tích cực xung quanh một sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện, giúp kích thích nhu cầu và tăng khả năng mua hàng ở mọi độ tuổi.
Ra mắt đồng loạt tối đa hóa đòn bẩy thương hiệu
Tiếp nối thành công tại Trung Quốc, Disney đã có một cuộc khảo sát lấy ý kiến của người hâm mộ tại Việt Nam, bày tỏ mong muốn tổ chức chiếu sớm trước 2 ngày. Đây được xem là động thái đáng chú ý của Disney khi Việt Nam là một trong những thị trường Đông Nam Á có lượng fan đông đảo và tích cực nhất.
Mở bán vé sớm không chỉ tạo ra 'cơn sốt truyền thông', mà còn giúp lượng chia sẻ tăng ‘chóng mặt’, khán giả sẵn sàng chốt vé ngay cả khi phim chưa ra rạp.
Hiện thực hóa mảnh đất “Zootopia 2” với sự kiện và trải nghiệm sống động
Cải tiến công viên chủ đề
Tại Thượng Hải (Trung Quốc), “Shanghai Disney Resort” đã tổ chức lễ kỷ niệm quy mô lớn tại công viên chủ đề "Zootopia" với trải nghiệm: Judy - Nick ra mắt trong 2 bộ trang phục mới, sự xuất hiện của Gary De’Snake cùng buổi ra mắt toàn cầu bài hát mới: “Zoo” (Gazelle).
Ngoài ra, những chi tiết (hồ sơ vụ án của Judy, kính râm bí mật, bản đồ thành phố…); địa điểm mới Chợ Đầm Lầy xuất hiện trên khắp khu vực thông qua biển báo được làm mới, áp phích chủ đề; khu “Marsh Market” được trang trí theo phong cách phim cũng mang đến cảm giác chân thực, thích thú cho hàng nghìn du khách tham quan.
Trải nghiệm mua hàng tại ‘Pop-up Store’
Tại Bắc Kinh, cửa hàng Pop-up chính thức mở cửa vào 13/11 mang đến không gian trưng bày – mua sắm đậm chất Zootopia, thu hút lượng quan tâm lớn từ công chúng trước thềm công chiếu. Tương tự, các cửa hàng tại Indonesia và Mỹ tiếp tục ra mắt vào 22/11.
Ở Việt Nam, ngoài Miniso, khán giả còn có cơ hội nhận thẻ sưu tầm “card bo góc” của Judy hoặc Nick và chụp Photobooth với bộ đôi nhân vật chính tại rạp chiếu phim, tạo nên trải nghiệm gần gũi, tăng hiệu quả kết nối với người hâm mộ.
Truyền thông toàn diện đa nền tảng
Đồng hành cùng thương hiệu lớn
3 mẫu xe điện ID của Volkswagen (ID.3, ID.4, ID.7) tỏa sáng trên màn ảnh rộng, trở thành những “người bạn đồng hành” đáng yêu của các nhân vật chính, bên cạnh các hoạt động tương tác MXH với hashtag #VolkswagenZootopia2 và sự kiện ra mắt phim tại rạp. Lần hợp tác này không chỉ là dịp ra mắt dòng xe mới mà còn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường tới cộng đồng.
Tăng sức lan tỏa qua hệ sinh thái Disney+
Hệ sinh thái Disney được đẩy mạnh thông qua các nội dung độc quyền trên Disney+, bao gồm:
-
Zootopia Shorts
-
Behind-the-scenes (hậu trường)
-
Easter egg reveals (giải mã chi tiết ẩn trong phim)
Những nội dung này vừa ‘chiều lòng’ người hâm mộ, vừa giúp duy trì sự quan tâm đối với phim ngay cả khi phim đã rời rạp. Với chiến lược tiếp thị toàn diện, "Zootopia 2" được kỳ vọng sẽ trở thành siêu phẩm hoạt hình chinh phục hàng triệu khán giả toàn cầu.