Nhìn lại 4 chiến dịch tuổi thơ thành công nhất của Vinamilk
Hơn 1 thập kỷ trôi qua, những món quà tặng kèm trong mỗi lốc sữa Vinamilk đã trở thành một phần tuổi thơ không thể thiếu của hàng triệu trẻ em Việt Nam.
Vinamilk 'ghi điểm' vụ hóa trang Ông Thọ
Từ 'Ông Thọ' đến 'fan labor': Bài học thương hiệu đắt giá qua vụ việc Quỳnh Anh Shyn - Vinamilk
Tại sao Vinamilk đứng đầu danh sách Top 25 Thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam?
Trong hơn 10 năm, Vinamilk đã thực hiện nhiều chiến dịch tiếp thị chứng minh sức hút không nhỏ của các món quà tặng gắn liền với sản phẩm.
Hình thức này không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ mà còn tạo động lực mua hàng cho các bậc phụ huynh, qua đó tăng cường kết nối cảm xúc lâu dài với thương hiệu.
Bộ sưu tập 40 nam châm “Du lịch vòng quanh thế giới với các bạn bò Vinamilk”
Năm 2013, Vinamilk cho ra mắt bộ quà tặng kèm lốc sữa Bổ sung Vi chất là một miếng nam châm mang hình ảnh ngộ nghĩnh của những “bạn bò sữa” mô phỏng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Chiến dịch đã khéo léo trở thành một phương pháp giáo dục tương tác, giúp các em khám phá kiến thức về 40 quốc gia từ lá cờ đến trang phục truyền thống một cách thụ động thông qua trò chơi sắp xếp nam châm.
Điểm thú vị tạo nên sức hút của BST này nằm ở tính linh hoạt khi có thể dán lên tủ lạnh, di chuyển và sắp xếp theo ý muốn.
Tháng 2/2025, một bài đăng trên nền tảng Threads gợi nhớ về sản phẩm này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác và thảo luận.
Để đáp lại sự kỳ vọng đó, nhãn hàng mới đây đã chính thức thông báo nam châm tượng trưng cho 34 tỉnh/thành Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 22/11 (7h-21h) tại số 11 Bùi Bằng Đoàn, Phường Tân Hưng, TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu sự trở lại của chiến dịch tuổi thơ này sau 12 năm vắng bóng.
Thước kẻ động - Thế giới động vật thu nhỏ
Tiếp nối thành công của chiến dịch trước, Vinamilk đã biến những chiếc thước 3D trên mỗi lốc sữa thành biểu tượng học đường được trẻ em vô cùng ưa chuộng và sưu tầm trong hộp bút.
Sản phẩm có hai mặt: một mặt là hình thú 3D, thay đổi khi nghiêng thước; mặt còn lại được chia vạch như một chiếc thước đo thông thường. Với kích thước khoảng 15cm kèm theo nhiều mẫu động vật ngộ nghĩnh, chất liệu dẻo giúp thước có thể uốn cong mà không gãy, món quà nhanh chóng trở thành dụng cụ học tập không thể thiếu trong suốt những năm tiểu học của trẻ em Việt Nam.
Mô hình 3D "Thế giới sữa Vinamilk của em"
Chỉ sau 1 năm chiến dịch "Du lịch vòng quanh thế giới cùng các bạn bò sữa" được công bố, Vinamilk tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng qua chương trình khuyến mại "Thế giới sữa Vinamilk của em".
Khách hàng khi mua Sữa Tiệt Trùng Vinamilk Bổ Sung Vi Chất ADM+ hoặc Sữa Tươi Tiệt Trùng Vinamilk 100% Hỗ Trợ Miễn Dịch với dung tích 180ml và 110ml sẽ được tặng thêm một miếng ghép 3D.
Ngoài ra, 1000 bé đầu tiên hoàn thành bộ 40 miếng còn nhận được thùng sữa ADM 180ml làm phần thưởng đặc biệt. Bộ trò chơi được đánh giá phù hợp với các bé từ mẫu giáo đến tiểu học, giúp kích thích tiềm năng sáng tạo với trải nghiệm lắp ráp trang trại bò sữa đầy thú vị.
Tô điểm trung thu với hàng loạt mẫu đèn lồng hóa trang
Năm 2015, nhãn hàng triển khai chương trình khuyến mãi tặng lồng đèn hóa trang khi mua sữa chua nhân dịp Trung thu.
Với đủ các hình nhân vật hoạt hình hay con vật ngộ nghĩnh nhiều màu sắc, món quà tưởng giản đơn này lại khiến trẻ nhỏ mê mệt và phụ huynh sẵn sàng mua sữa để con nhận quà.
Giá trị quà tặng tương đương 25.000 - 45.000 đồng mỗi chiếc, trung bình chỉ cần 4 lốc sữa là có thể sở hữu quà tặng. Hoạt động này đã giúp thương hiệu tăng đáng kể lượng tiêu thụ sữa chua chỉ trong một thời gian ngắn.
Năm 2024, hãng tiếp tục 'bắt tay' với thương hiệu sữa Susu đình đám trong "Minigame: Flex đèn trung thu, rước xe đạp Susu Hero về nhà" khi mua 1 thùng Susu/Hero. Tương tự, Minigame nhận về lượng tương tác khá cao trên nền tảng MXH.


