Những cánh cửa Giáng sinh 'biết nói' của Dublin Simon Community
Chiến dịch “The Advert Calendar” gây ấn tượng mạnh khi biến những cánh cửa mùa Giáng sinh tại Dublin thành lời kêu gọi đầy nhân văn về sự đồng cảm và sẻ chia.
Apple 'thắp sáng' mùa Giáng sinh từ hàng chục cây thông của cộng đồng
Nhìn lại 4 chiến dịch tuổi thơ thành công nhất của Vinamilk
Chiến dịch 'Không một mình' - làm theo khuyến cáo, không lo sập bẫy lừa đảo
Dublin Simon Community: Họ là ai ?
Được thành lập bởi một nhóm sinh viên Trinity và UCD vào năm 1969, Dublin Simon Community là tổ chức từ thiện hàng đầu tại Ireland hỗ trợ những người đang hoặc có nguy cơ vô gia cư tại nhiều khu vực, bao gồm Dublin, Kildare, Wicklow và các tỉnh lân cận.
Theo trang The Department of Housing, tháng 9/2025, Ireland có 16.614 người đang phải sinh sống trong các cơ sở trú khẩn cấp, bao gồm 11.376 người trưởng thành và 5.238 trẻ em. Riêng tại khu vực Dublin, con số lên tới 11.211 người. Những thống kê này phản ánh tình trạng vô gia cư vẫn đang ở mức đáng báo động, đặc biệt tại các đô thị lớn nơi áp lực nhà ở, chi phí sinh hoạt và nhu cầu hỗ trợ xã hội tiếp tục gia tăng.
Trước thực tế này, vào ngày 28/12/2024, Cộng đồng Dublin Simon đã phát động chiến dịch “The Advert Calendar” vào dịp lễ Giáng sinh nhằm mục đích gây quỹ 1,9 triệu Euro để duy trì các dịch vụ thiết yếu dành cho người vô gia cư vào năm 2025.
Chiến dịch “The Advert Calendar” và hành trình hiện thực hóa giấc mơ
1. Biểu tượng hóa thông điệp bằng hình ảnh quen thuộc
Trong dịp Giáng sinh, các cánh cửa được trang trí bằng vòng hoa và ánh đèn gợi lên cảm giác ấm áp, sum vầy và đoàn kết. Tuy nhiên, đối với những người vô gia cư, những cánh cửa ấy lại là biểu tượng của sự cô đơn và bị bỏ rơi giữa mùa đông giá rét.
Chiến dịch “The Advert Calendar” (tạm dịch: Lịch Mùa vọng) kể về một người đàn ông vô gia cư đang hồi tưởng lại những ký ức bên gia đình khi còn nhỏ. Đoạn phim được mở đầu trong không khí Giáng sinh ấm áp, tiếng chuông ngân vang và khoảnh khắc sum vầy bên gia đình, chính lúc này, nhân vật chính bất ngờ nhận được món quà từ người bố của mình - một cuốn “Lịch Mùa vọng”. Điều khiến cậu bé thích mê là đa dạng các loại socola khác nhau ẩn giấu dưới những cánh cửa bằng giấy đó.
Lấy hình tượng trung tâm là hình ảnh của 24 cánh cửa thật tại thành phố Dublin tượng trưng cho 24 ngày chuẩn bị cho lễ Giáng sinh, Dublin Simon Community đã biến biểu tượng quen thuộc này thành lời nhắn nhủ đầy cảm xúc về sự đồng cảm và sẻ chia.
2. Chiến dịch “đa điểm chạm” trong tiếp thị đa kênh
“Tiếp thị đa kênh”, hay còn gọi là “Omni-Channel Marketing” là chiến lược mà trong đó thương hiệu sử dụng nhiều kênh truyền thông (điểm chạm) khác nhau để tiếp cận và tương tác với khách hàng: Từ truyền hình, mạng xã hội, báo chí cho đến các sự kiện và nền tảng trực tuyến.
Nắm bắt yếu tố này, chiến dịch “The Advert Calendar” không chỉ dừng lại ở quảng cáo truyền hình (TVC), mà còn tạo cơ hội cho cộng đồng tham gia trực tiếp và ủng hộ thông qua kênh Website chính thức, những buổi đấu giá tranh nghệ thuật hay hòa nhạc “Sing for Simon" với sự góp mặt của dàn nhạc giao hưởng RTÉ cùng nhiều khách mời đặc biệt như: Mary Black, Angeline Ball, Mary Coughlan...Từ đó giúp lan tỏa thông điệp ý nghĩa và củng cố tinh thần kết nối cộng đồng hiệu quả hơn.
3. Tiếp thị vì mục đích nhân đạo
“Tiếp thị vì mục đích nhân đạo” - “Cause Marketing” được hiểu là hình thức tiếp thị ủng hộ hoạt động từ thiện vì cộng đồng. Đối với nhiều loại hình doanh nghiệp, các hoạt động tiếp thị dựa trên mục đích cao đẹp không nhất thiết phải đóng góp bằng tiền mà có thể thông qua hình thức tặng quà hoặc hỗ trợ dịch vụ miễn phí.
Chiến dịch của cộng đồng Dublin Simon không chỉ lan tỏa một câu chuyện đầy thực tế và cảm xúc mà còn kêu gọi cộng đồng chung tay mang lại hy vọng cho những người vô gia cư trong mùa lễ.
Ngoài ra, cộng đồng cũng cam kết sẽ trích 90% doanh thu để hỗ trợ trực tiếp cho các dịch vụ nhà ở, điều trị và người vô gia cư. Đây chính là minh chứng sống động cho sức mạnh của tiếp thị vì mục đích nhân đạo, khi sáng tạo không chỉ nhằm mục đích quảng bá hay bán sản phẩm mà còn để tạo ra tác động xã hội tích cực, kết nối cộng đồng và nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội.