Apple 'thắp sáng' mùa Giáng sinh từ hàng chục cây thông của cộng đồng
Từ 4/11 - 22/11, người dùng iPad Pro của Apple đang 'thắp sáng' tác phẩm của mình trên các tòa tháp của nhà máy điện Battersea qua chiến dịch "Your Tree on Battersea”.
Mua iPhone cũ, né ngay 8 mẫu gần 'hết date' này dù giá rẻ đến đâu
Hàng loạt smartphone giảm giá mạnh dịp sale 11/11
Bất chấp chỉ trích, đại gia giải khát tiếp tục dùng AI làm mới quảng cáo kinh điển mùa Giáng sinh
Apple đổi mới cách quảng bá dựa trên trải nghiệm người dùng
Năm 2023, dưới bàn tay tài hoa của David Hockney, phim hoạt hình “Bigger Christmas Tree” được chiếu trên Nhà máy điện Battersea đã thu hút được một lượng lớn sự quan tâm từ cộng đồng.
Tiếp nối thành công từ những chiến dịch trước, Apple tổ chức cuộc thi sáng tạo công khai nhân dịp Giáng sinh năm nay.
“Với ưu thế và tính linh hoạt của dòng iPad mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, chúng tôi mong muốn mang không khí Giáng sinh đến Nhà máy Điện Battersea và truyền cảm hứng sáng tạo lễ hội trên khắp cả nước. Thật ấn tượng khi chứng kiến những tài năng xuất sắc được thể hiện qua nhiều hình thức khác nhau", Greg Joswiak, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Marketing Toàn cầu của Apple chia sẻ.
Cuộc thi “mở” tôn vinh nội dung sáng tạo do người dùng tạo ra
“UGC” (User-Generated Content - Nội dung do người dùng tạo ra) là một trong số những hình thức tiếp thị thông qua truyền miệng. UGC được thể hiện vô cùng đa dạng thông qua các hình thức như: Review, Hashtag, Creation challenges hay Unboxing.
Apple đã tận dụng chiến lược này để quảng bá sản phẩm trong chiến dịch mùa lễ năm nay của mình khi khuyến khích khách hàng trải nghiệm trực tiếp bên cạnh theo dõi các bài đánh giá trên sàn thương mại điện tử. Thay vì sử dụng hashtags, Apple hướng người dùng tăng lượng truy cập sản phẩm thông qua đường link trực tiếp tại trang website, đồng thời tạo ra trải nghiệm tương tác thú vị qua 3 bước sáng tạo:
1. Tải các mẫu sẵn có xuống iPad.
2. Sử dụng Apple Pencil để sáng tạo cây thông Noel theo sở thích.
3. Tải thiết kế lên đường link để tham gia cuộc thi và chia sẻ tác phẩm của mình.
“Bắt sóng” người dùng hiệu quả nhờ chiến thuật tiếp thị đa kênh
'Tiếp thị đa kênh' ( Omni Channel) là một hình thức áp dụng chiến thuật tiếp thị lấy người tiêu dùng làm trọng tâm. Nhờ yếu tố 'đa kênh', người mua có thể tương tác với các thương hiệu thông qua các kênh truyền thông trực tiếp và online.
Bên cạnh các hình thức quảng cáo truyền thống, Apple tổ chức một cuộc thi trên kênh website của mình với giao diện được thiết kế sống động, khuyến khích người dùng nâng cao trải nghiệm trước khi lựa chọn mua sản phẩm. Điều này giúp tạo nên trải nghiệm liền mạch, thu hút khách hàng dùng thử, tương tác và gắn kết lâu dài với sản phẩm.
Lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ thông qua ứng dụng Hiệu ứng ngôi sao
“Hiệu ứng ngôi sao” (Influencer Marketing) là chiến dịch trong đó các thương hiệu sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm của họ. Trang Kolsquare - một nền tảng SaaS chuyên về Influencer/KOL Marketing cho biết các thương hiệu Anh chi trung bình khoảng £849.000 mỗi năm và 51% thương hiệu đang lên kế hoạch tăng ngân sách cho chiến lược này vào năm 2025.
Với chiến dịch lần này, Apple thông báo tổng cộng 24 tác phẩm do công chúng sáng tạo được hội đồng tuyển chọn sẽ được trình chiếu luân phiên trên bốn ống khói và tháp rửa nước cao 100 mét từ ngày 4/12, song song với 12 tác phẩm từ các nhân vật văn hóa như David Shrigley OBE, Sir Stephen Fry…và một tác phẩm của Munya Chawawa.
“Your tree on Battersea” được dẫn dắt bởi nghệ sĩ hài Munya Chawawa, người dự thi có thể gửi bản thiết kế kỹ thuật số của mình đến hết ngày 22/11. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng tác phẩm được đăng tải trên kênh website của Apple vẫn tiếp tục tăng, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ công chúng.


