Nhiều tổ chức, cá nhân bị xử phạt vì các sai phạm trong quảng cáo
Chỉ trong 6 ngày (8-13/12), Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ban hành nhiều quyết định xử phạt đối với các tổ chức, cá nhân sai phạm trong lĩnh vực y tế và quảng cáo.
Cụ thể, các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm bao gồm:
1. Công ty Cổ phần Chăm sóc sức khỏe cộng đồng ST.PAUL
Công ty Cổ phần Chăm sóc sức khỏe cộng đồng ST.PAUL có địa chỉ tại số 215 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. Cơ sở này đã có những sai phạm trong hoạt động, tổ chức, quảng cáo cũng như không đảm bảo điều kiện sau khi được cấp phép hoạt động.
Trong đó, đối với lĩnh vực quảng cáo, công ty đã có hành vi “quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”.
Tổng mức phạt hành chính dành cho Công ty Cổ phần Chăm sóc sức khỏe cộng đồng ST.PAUL cho 5 sai phạm là 65.000.000 đồng, đồng thời phải chịu thêm các hình phạt bổ sung, khắc phục hậu quả. Trong đó, công ty bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
2. Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ KOVIBE
Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ KOVIBE có địa chỉ tại số 07 Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3, TP.HCM. Cơ sở này đã có hành vi vi phạm trong hoạt động y tế và quảng cáo. Trong đó, công ty đã có hành vi “quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”.
Tổng mức phạt hành chính dành cho Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ KOVIBE đối với các sai phạm là 95.000.000 kèm theo các hình phạt bổ sung, khắc phục hậu quả. Công ty bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
3. Công ty Cổ phần Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari
Công ty Cổ phần Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari (địa chỉ tại 102/40 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) có vi phạm tại Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari (Số 50 đường số 8, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM). Cơ sở này đã có hành vi vi phạm là “quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”.
Dựa trên căn cứ vi phạm trên, Hikari bị phạt hành chính với số tiền 45.000.000 đồng. Đồng thời chịu hình phạt bổ sung, khắc phục hậu quả là buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
4. Cá nhân ông Nguyễn Đức Tới
Trong ngày 08/12, ông Nguyễn Đức Tới (Chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ The Cell Việt Nam) có địa chỉ tại 459B Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP.HCM cũng phải nhận quyết định xử phạm hành chính của Thanh tra Sở Y tế. Ông Tới đã vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, đồng thời quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép.
Tổng mức phạt hành chính dành cho ông Nguyễn Đức Tới là 80.000.000 đồng. Đồng thời, ông bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.
- Đêm Gala chung kết, vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023
- Doanh nghiệp nước ngoài có được tham gia quảng cáo tại Việt Nam?
- MEDTECH và nhiều cá nhân bị xử phạt vì vi phạm trong lĩnh vực y tế, quảng cáo
- Đêm Gala chung kết, vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023
- Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023: Tinh hoa ý tưởng - Bừng sáng tạo Việt
- Doanh nghiệp nước ngoài có được tham gia quảng cáo tại Việt Nam?
- MEDTECH và nhiều cá nhân bị xử phạt vì vi phạm trong lĩnh vực y tế, quảng cáo
- Nhìn lại 6 chiến dịch quảng cáo đầy cảm xúc, ý nghĩa của BAEMIN
- Cuộc đua chiến dịch quảng cáo sáng tạo nhộn nhịp mùa cuối năm