Đêm Gala chung kết, vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023
Tối ngày 17/12, đêm Gala vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh.
Hành trình của Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 đã đến chặng đường cuối cùng với nhiều con số ấn tượng về tác phẩm dự thi, hội đồng ban giám khảo, chuyên gia cố vấn, hệ thống giải thưởng đa dạng...
Đêm Gala chung kết, trao giải có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông; Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) - Ninh Thị Thu Hương; Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM - Võ Trọng Nam; Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Nguyễn Trường Sơn; Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiêm Chủ tịch Công ty Vinama - Trần Việt Tân, cùng hàng nghìn khách mời là đội ngũ ban giám khảo, chuyên gia trong nước và quốc tế, đại diện các doanh nghiệp, cá nhân tham gia giải thưởng, các nghệ sĩ, đại sứ thương hiệu...
Sự kiện gồm 2 phần: "Khát vọng Vạn Xuân" và "Bừng chất sáng tạo". Trong phần nội dung "Khát vọng Vạn Xuân", ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã có bài phát biểu khai mạc, giới thiệu và trao các hạng mục giải thưởng.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhận định, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023 đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi có chất lượng nổi bật, sáng tạo truyền tải thông điệp rõ nét, phản ánh được yếu tố văn hóa và cộng đồng. Đặc biệt, nhiều sản phẩm quảng cáo với chất lượng cao, sáng tạo, hiện đại nhưng vẫn thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống và tinh thần thượng tôn pháp luật.
Các hạng mục được trao gồm hạng mục Thương hiệu, Đại sứ quảng cáo; Truyền thông, Sáng tạo; giải Grand Prix trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng)...
Cụ thể, các hạng mục được vinh danh trong đêm Gala có:
1. Hạng mục Thương hiệu
- Hoạt động nâng cao hình ảnh thương hiệu ấn tượng nhất - Nhãn Maggie Nestle, đơn vị OGILVY & MATHER (VN).
- Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa - Đơn vị Tập Đoàn Hoa Sen.
- Thương hiệu có nhiều hoạt động sáng tạo nhất - Đơn vị DaeHong Việt Nam.
2. Hạng mục Đại sứ quảng cáo
- Hoa Hậu H’Hen Nie
- Rapper Đen Vâu
- Ca sĩ Đức Phúc
3. Hạng mục Truyền thông
- Chiến dịch truyền hình/truyền thanh xuất sắc nhất - Nhãn hàng MILO, đơn vị NESTLÉ Việt Nam.
- Chiến dịch OOH xuất sắc nhất - Nhãn hàng EDELWEISS, Đơn vị Bia HEINEKEN Việt Nam.
- Chiến dịch mạng xã hội xuất sắc nhất - Nhãn hàng sữa ông thọ, Đơn vị Sữa VINAMILK Việt Nam.
- Hoạt động tương tác ấn tượng - Đơn vị PNJ.
- Chiến dịch truyền thông ấn tượng - Nhãn hàng Hảo Hảo, Đơn vị ACECOOK Việt Nam.
- Chiến dịch truyền thông ấn tượng - Nhãn hàng Bia BLANC 1664, Đơn vị Bia CARLSBERG Việt Nam.
4. Hạng mục giải thưởng Grand Prix
- "Nấu triệu món Việt - nấu nên cơ nghiệp" - nhãn hàng MAGGI, đơn vị NESTLÉ Việt Nam.
- "Sống một đời có lãi" - nhãn hàng VIETINBANK, đơn vị ngân hàng VIETINBANK Việt Nam.
Ngoài ra, đêm Gala còn vinh danh các đơn vị, tác phẩm mang tính Sáng tạo như: Concept thiết kế sáng tạo nhất; Kịch bản TVC xuất sắc nhất, Giám đốc hình ảnh xuất sắc nhất; Production House của năm; Thông điệp quảng cáo ấn tượng...
Đặc biệt, năm nay có thêm một giải thưởng mới là giải Thiết kế hình ảnh triển vọng.
Đan xen giữa các nội dung và hạng mục giải thưởng là những tiết mục ca nhạc, nghệ thuật đặc sắc thuộc chủ đề "Bừng chất sáng tạo" như: Khi em lớn - ca sĩ Orange; Nam Quốc Sơn Hà - rapper RTee & DJ Teddy Chilla...
Trước đó, ngày 15/12, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức tổng kết và trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc cho 4 hạng mục quảng cáo Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023. Cụ thể:
1. Loại hình Quảng cáo trên truyền hình: Gồm 02 Giải nhì dành cho tác phẩm: “Milo - Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và Tác phẩm: “Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần” của Công ty Cổ phần DUKICK và 01 Giải ba cho Tác phẩm: “Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).
2. Loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: Gồm 01 giải nhì cho Tác phẩm: “La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt” Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 01 Giải ba cho Tác phẩm: “Casper - 4 nghìn lẻ 1 đêm” của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.
3. Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: Gồm 01 Giải nhất cho Tác phẩm: “MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến và 01 Giải nhì cho Tác phẩm: “Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind” cho Tác phẩm Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 01 giải ba cho Tác phẩm: “Hanoi Toronto School TVC” của Công ty Cổ phần DUKICK.
4. Loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp: Gồm 02 Giải nhì cho Tác phẩm: “Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và Tác phẩm: “Mái Ấm Gia Đình Việt” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 01 Giải ba cho Tác phẩm: "Kiêu Hùng Tiếp Bước" của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.
- Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023: Tinh hoa ý tưởng - Bừng sáng tạo Việt
- Công bố 11 tác phẩm đạt giải cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2023
- Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam có sự xuất hiện của nhiều “ông lớn”
- Công bố 11 tác phẩm đạt giải cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2023
- Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023: Tinh hoa ý tưởng - Bừng sáng tạo Việt
- Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam có sự xuất hiện của nhiều “ông lớn”
- Nữ giám khảo quyền lực của Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam: “Thay đổi suy nghĩ của công chúng là tiêu chí hàng đầu”
- Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023: Lộ diện dàn ban giám khảo khủng và cơ cấu giải thưởng siêu hấp dẫn
- Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam trở lại đầy bùng nổ