Thứ sáu, 15/12/2023, 09:53 (GMT+7)

Công bố 11 tác phẩm đạt giải cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2023

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sau 3 vòng tuyển chọn, từ 256 hồ sơ tham gia, Hội đồng giám khảo cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2023 đã chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc.

gt1
Ban tổ chức trao giải cho những tác phẩm giành giải.

11 tác phẩm đạt giải được phân bổ cho 4 loại hình quảng cáo như sau:

1. Loại hình Quảng cáo trên truyền hình: Gồm 02 Giải nhì dành cho tác phẩm: “Milo - Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và Tác phẩm: “Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần” của Công ty Cổ phần DUKICK và 01 Giải ba cho Tác phẩm: “Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

2. Loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: Gồm 01 giải nhì cho Tác phẩm: “La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt” Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 01 Giải ba cho Tác phẩm: “Casper - 4 nghìn lẻ 1 đêm” của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.

3. Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: Gồm 01 Giải nhất cho Tác phẩm: “MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến và 01 Giải nhì cho Tác phẩm: “Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind” cho Tác phẩm Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 01 giải ba cho Tác phẩm: “Hanoi Toronto School TVC” của Công ty Cổ phần DUKICK.

4. Loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp: Gồm 02 Giải nhì cho Tác phẩm: “Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và Tác phẩm: “Mái Ấm Gia Đình Việt” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 01 Giải ba cho Tác phẩm: "Kiêu Hùng Tiếp Bước" của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.

media
Lễ trao giải cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2023 diễn ra vào ngày 22/12/2023 tại Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh: “Quảng cáo thật sự là món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người. Quảng cáo đã dần trở thành một việc thiết yếu trong cuộc sống. Từ những quảng cáo tự phát nhỏ lẻ, nay đã phát triển thành một ngành công nghiệp có quy mô rộng lớn, gắn kết tất cả các lĩnh vực trong xã hội, là đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở Việt Nam”.

Theo Chủ tịch Sơn, mỗi sản phẩm quảng cáo là một sản phẩm nghệ thuật trong mỹ thuật ứng dụng. Vì vậy, văn hóa chính là nền tảng cốt lõi làm bệ phóng cho những sáng tạo độc đáo để tạo nên tác phẩm hay. Trong đó, tinh hoa văn hóa Việt là kim chỉ Nam phối hợp với xu thế hiện đại của hội nhập quốc tế.

Sức ảnh hưởng của quảng cáo vô cùng lớn trong việc tạo ra xu thế của xã hội. Đây cũng chính là trách nhiệm của ngành quảng cáo nhằm tạo ra những xu thế mang tính tích cực đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của đất nước.

gt2
Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

“Chúng ta làm giải thưởng lần này để cổ vũ và tôn vinh những sản phẩm quảng cáo xuất sắc, bài trừ những sản phẩm quảng cáo sai sự thật, vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, và bảo vệ người tiêu dùng”, Chủ tịch Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Tiếp nối thành công của sự kiện “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2021; nhằm tiếp tục triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, ngày 15/9/2023, tại thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức phát động “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023” và giao Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA thực hiện.

Giải thưởng được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, diễn ra từ tháng 9/2023 đến tháng 11/2023 và nhận được sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Thông qua giải thưởng, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn thể hiện được đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống của đất nước Việt Nam.

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 là giải thưởng danh giá cấp quốc gia do Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức; được thực hiện bởi Vinama Jsc. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia thuộc Chiến lược phát triển của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam 2020 - 2023.

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 được trao 2 phần. Đó là tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tại TP. Hồ Chí Minh. 

Buổi lễ Công bố kết quả và Gala Chung kết, trao giải Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 chính thực sẽ diễn ra vào 19h ngày 17/12/2023 (Chủ nhật) tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.  

Cùng chuyên mục