Thứ tư, 06/12/2023, 16:23 (GMT+7)

MEDTECH và nhiều cá nhân bị xử phạt vì vi phạm trong lĩnh vực y tế, quảng cáo

Trong 2 ngày 4 - 5/12/2023, một số tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế, quảng cáo đã bị Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt hành chính hơn 140 triệu đồng đối với những sai phạm của Công ty MEDTECH. 

y-te_11zon

Cụ thể, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ MEDTECH (phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ) có địa chỉ tại số nhà 322-324 đường Lê Hồng Phong, phường 01, quận 10, TP.HCM. Cơ sở này đã có những hành vi vi phạm bao gồm:

  • Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định pháp luật;

  • Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật;

  • Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vị hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh;

  • Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh;

  • Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Dựa trên căn cứ vi phạm trên, MEDTECH bị phạt hành chính với số tiền 141.000.000 đồng. Đồng thời có những hình phạt bổ sung, khắc phục hậu quả như sau:

  • Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 04 tháng.

  • Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ MEDTECH hồ hạn 03 tháng.

  • Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Đồng thời, ông Trần Công Tính - Bác sĩ phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ MEDTECH cũng bị Thanh tra sở Y tế TP.HCM quyết định xử phạt vì vi phạm quy định pháp luật.

Ông Trần Công Tính là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật. Theo đó, ông cần nộp số tiền xử phạt hành chính là 7.500.000 đồng và bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng.

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ MEDTECH (phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ) được thành lập từ ngày 10/10/2022 dưới loại hình pháp lý là Công ty cổ phần.

Các ngành nghề hoạt động của MEDTECH: Hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa (hoạt động chính); Đại lý, môi giới, đấu giá; Bán buôn thực phẩm; Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình; Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác; Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại; Hoạt động của hệ thống cơ sở chỉnh hình, phục hồi chức năng; Hoạt động y tế khác chưa được phân vào đâu; Đào tạo sơ cấp; Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao); Hoạt động tư vấn quản lý; Nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận; Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh; Bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

Ngoài ra, trong ngày 5/12/2023, Thanh tra Sở Y tế cũng đã công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân ông Hà Duy Thọ, địa chỉ thường trú tại 671/15 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Cụ thể, ông Hà Duy Thọ đã có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế, quảng cáo bao gồm:

  • Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh;

  • Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;

  • Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định;

  • Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (Sản phẩm Pro K, Xạ đen với giá trị lô hàng vi phạm: 2. 350.000 đồng).

Từ những sai phạm nghiêm trọng trên, ông Hà Duy Thọ cần nộp phạt tổng 104.000.000 đồng. Đồng thời, buộc phải:

  • Đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;

  • Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện;

  • Tịch thu tang vật vi phạm. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục