Thứ tư, 06/12/2023, 10:21 (GMT+7)

Nhìn lại 6 chiến dịch quảng cáo đầy cảm xúc, ý nghĩa của BAEMIN

Hành trình của BAEMIN tại Việt Nam đã dần khép lại. Trong 4 năm hoạt động, thương hiệu này đã sở hữu nhiều chiến dịch quảng cáo ấn tượng và đầy cảm xúc.

BAEMIN chính thức gia nhập thị trường Việt vào năm 2019 và mang đến nhiều ấn tượng về dịch vụ giao đồ ăn tiện lợi, nhanh chóng. Hành trình của gã ‘mèo mập’ còn ghi lại nhiều dấu ấn lớn bởi các chiến dịch quảng cáo nổi bật, thú vị đối với công chúng.

Bộ sưu tập “Món ngon quận mình”

Trong thời gian đầu hoạt động, nhận thấy khách hàng có xu hướng đặt đồ ăn trong phạm vi 2 - 3 km để hạn chế phí giao hàng và thời gian chờ, BAEMIN đã khởi nguồn chiến lược ‘Vết dầu loang’. Theo đó, thương hiệu liên tục tung ra các mã khuyến mãi thu hút người mua cũng như người bán để “chiếm lĩnh” từng khu vực. 

beamin 2

Đối với ứng dụng online, bộ sưu tập ‘Món ngon quận mình’ được sắp xếp theo thứ tự địa lý từ gần đến xa dần theo từng vị trí định vị của người dùng. Không chỉ có tác dụng tối ưu hóa tiện ích cho người dùng, BAEMIN còn giới thiệu thêm những cửa hàng mới trên “bản đồ ẩm thực”.

beamin 4

Không dừng lại ở đó, thương hiệu còn đầu tư quảng cáo ngoài trời tại khu vực trung tâm của từng quận với những câu thơ gieo vần, chơi chữ đầy thú vị, chuẩn Việt như: ‘Anh ở Cầu Giấy gần em lắm đấy, ăn gì anh giao’; ‘Hoàng Mai nhà anh đó, đặt là có anh giao’...

Mùa dịch "Ăn ở nhà cũng ngon"

Trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch Covid-19, hầu hết người dùng đều chuyển qua phương pháp ‘đi chợ online’. Nhanh chóng nắm bắt thời thế, BAEMIN tung ra chiến dịch “Ăn ở nhà cũng ngon”.

beamin 5

Lần này, thương hiệu kết hợp với nhiều gương mặt, kênh review và các nhà hàng/thương hiệu nổi tiếng để cùng lan tỏa đến khách hàng. Hashtag #anonhacungngon được người dùng tương tác nhiều trên nền tảng mạng xã hội. Hàng chục KOL, KOC nổi tiếng cũng cùng BAEMIN lan tỏa thông điệp, thu hút con số tương tác khủng. 

Chọn ăn tại nhà với BEAMIN, mọi người có thể hạn chế việc đi lại, tụ tập nơi đông người để bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội giảm bớt khó khăn cho những người kinh doanh quán ăn và các tài xế giao hàng thời điểm đó.

beamin 6

Chiến dịch quảng cáo này của BEAMIN đã lọt top các quảng cáo đáng xem nhất trong mùa dịch. Từ đây, độ nhận diện của thương hiệu cũng được đẩy lên cao.

BAEMIN giúp các “Em bé” ăn uống điều độ, đúng giờ

Thấu hiểu nhu cầu sở hữu mặt đẹp, dáng xinh của chị em phụ nữ, tuy vậy, ‘Muốn được người khác chiều chuộng yêu thương, các chị em trước hết phải tự biết yêu thương bản thân’. Sự ra đời của MV ‘Em bé’ hợp tác cùng Amee và Karik đã nhanh chóng leo lên top 3 trending video YouTube chỉ trong vòng 3 ngày đầu.

beamin 8

MV ‘Em bé’ mang đến một góc nhìn đáng yêu trong câu chuyện tình cảm: Dù ở đâu, khi nào, phụ nữ vẫn muốn làm “em bé” của người thương. Đồng thời, thông điệp khích lệ mọi người hướng đến lối sống lành mạnh, chăm sóc bản thân nhiều, bắt đầu từ việc ăn uống và luyện tập điều độ. Nếu bạn là dân văn phòng, không sao cả, BAEMIN giúp bạn giao tận nơi những món ăn đầy ‘healthy’.

beamin 9

Thừa thắng xông lên, bộ sưu tập “Thử chút healthy” trên ứng dụng BEAMIN cũng nhanh chóng được tung ra và nhận lại nhiều sự yêu thích, chào đón.

‘Tết tử tế cùng tài xế BAEMIN’

Cuối năm 2021, chiến dịch “Tết tử tế” được BEAMIN thực hiện với mục đích tri ân đội ngũ tài xế giao hàng đã cùng đồng hành trong thời điểm đại dịch COVID-19 đầy khó khăn. Các tài xế đã luôn nỗ lực để giao những món ăn ngon đến tận tay khách hàng, cùng nhau hỗ trợ cộng đồng vượt qua đại dịch.

beamin 10

‘Tết tử tế’ chỉ tổ chức nội bộ, song chiến dịch vẫn thu hút sự chú ý của cộng đồng thông qua cuộc thi online “Chuyện xế tử tế”. Tại đây, nhiều câu chuyện cùng những khoảnh khắc xúc động đã được chia sẻ và lan tỏa. 

beamin 12

Sự kiện tri ân và giúp đỡ những tài xế có hoàn cảnh khó khăn là lời cảm ơn chân thành của BAEMIN dành cho sự đồng hành, cống hiến. Điều này mang lại những niềm vui cũng như động lực để các tài xế có thể tiếp tục lựa chọn thương hiệu. Thông qua đó, cộng đồng cũng nhìn nhận thương hiệu với ánh nhìn thiện cảm, quý mến hơn.

Baemin mừng sinh nhật 3 tuổi

Năm 2022, BEAMIN chính thức tròn 3 tuổi tại thị trường Việt. Không chỉ ăn mừng nội bộ, ứng dụng đã gửi tới khách hàng những lời cảm ơn chân thành trên loạt phương tiện truyền thông. Chiến dịch trải rộng trên nhiều điểm tiếp xúc, từ các billboard trên đường đi, màn hình LCD thang máy đến các trang báo mạng, banner trên ứng dụng cùng app nghe nhạc…

beamin 13

Điều thú vị trong chiến dịch quảng cáo mừng sinh nhật của BAEMIN nằm ở sự đa dạng và linh hoạt trong cách thể hiện. Với billboard đường phố, BAEMIN nhắn nhủ: “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã dành vài giây xem quảng cáo BAEMIN mỗi lần dừng đèn đỏ - team marketing BAEMIN”. Với màn hình LCD thang máy là “Cảm ơn bạn 3 năm qua vì những lúc đang dở việc vẫn chạy xuống nhận món từ tài xế BAEMIN - Team Rider BAEMIN”... đã chạm đến trái tim của nhiều người.

beamin 14

Tài xế BAEMIN check-in 3 miền trong dịp sinh nhật 4 tuổi

Cuối tháng 5/2023, BAEMIN thực hiện chiến dịch xuyên suốt 3 miền Bắc - Trung - Nam của Việt Nam. 

Đội ngũ tài xế mặc bộ đồng phục với màu xám xanh mint đặc trưng đã thực hiện check-in tại 4 cực của tổ quốc và đồng trao tặng những phần quà ý nghĩa đến đồng bào dân tộc thiểu số cùng các chiến sĩ biên phòng. Màu áo BAeMIN còn hướng đến quần đảo Trường Sa xa xôi, cùng các chiến sĩ hải quân chào đón một sinh nhật đầy ấm áp. 

beamin 15

Chưa dừng lại ở đó, thương hiệu này còn kết hợp với Pepsi, Lay's, Cosy để “đãi tiệc lớn” khắp các miền với 5 chiếc xe cung cấp thức ăn miễn phí tại TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. 

beamin 16

Sự kiện check-in 4 tuổi này là chiến dịch quảng cáo bùng nổ cuối cùng mà BAEMIN mang đến trước khi ngừng hoạt động. Qua đây, thương hiệu truyền tải một thông điệp đầy ý nghĩa về sự gắn kết, tinh thần lạc quan, chân thành cùng khát vọng phủ sóng trên khắp các miền đất Việt Nam.

(Nguồn ảnh: BAEMIN)

Cùng chuyên mục