L’Oreal khởi xướng chiến dịch làm đẹp xanh toàn cầu: 'Tái nạp đầy, Cùng nhau'
Chiến dịch mới của L’Oreal không chỉ là lời kêu gọi thay đổi thói quen làm đẹp mà còn hướng đến định hình lại chuẩn mực tiêu dùng trong ngành mỹ phẩm.
Không còn ‘kêu gọi hợp tác’, Luật Quảng cáo thắt chặt 'vòng kim cô' với Facebook, TikTok, YouTube
Từ 1/7/2025, công chứng phải chụp ảnh cùng công chứng viên: Người dân cần lưu ý điều gì?
Tái nạp – Không chỉ là xu hướng, mà là hành động cần thiết
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến lối sống bền vững, L’Oreal đã chính thức phát động chiến dịch toàn cầu mang tên “Tái nạp đầy, Cùng nhau” (#JoinTheRefillMovement), nhân Ngày Thế giới Tái nạp đầy (Refill Day) hằng năm.
Refill (tái nạp) không còn là khái niệm xa lạ với những người yêu thích lối sống thân thiện với môi trường. Trong ngành công nghiệp làm đẹp, sản phẩm tái nạp đang dần trở thành biểu tượng cho sự kết hợp giữa thẩm mỹ và đạo đức tiêu dùng.

Theo một báo cáo thị trường toàn cầu của L’Oreal, 78% người tiêu dùng mong muốn lựa chọn các sản phẩm có tác động tích cực đến hành tinh. Đặc biệt, giới trẻ đang dẫn đầu làn sóng tiêu dùng có trách nhiệm, tích cực tìm kiếm những giải pháp giúp giảm thiểu rác thải và dấu chân carbon từ sản phẩm làm đẹp.
Chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” không chỉ khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm refill mà còn khơi gợi tinh thần cộng đồng, nơi mỗi hành động nhỏ góp phần tạo ra thay đổi lớn cho tương lai của hành tinh.
Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của việc sử dụng sản phẩm tái nạp là giảm thiểu lượng bao bì sử dụng một lần. Việc thay thế chai, lọ mới bằng lõi nạp nhẹ hơn giúp tiết kiệm hàng tấn vật liệu như thủy tinh, nhựa và giấy mỗi năm.
Chẳng hạn, khi lựa chọn serum tái nạp Genefique 50ml của Lancôme, người dùng đã giảm được 53% lượng thủy tinh, 27% giấy bìa và tiết kiệm hơn 1,4 triệu đồng so với mua chai mới. Tương tự, với kem dưỡng Lancôme Absolue Longevity, việc dùng lõi 60ml tái nạp giúp cắt giảm 100% thủy tinh, 39% nhựa và 35% giấy. Còn với dòng nước hoa YSL Libre, mua lõi tái nạp 100ml giúp tiết kiệm đến 58% thủy tinh và 59% nhựa so với hai chai 50ml mới.
Bên cạnh lợi ích môi trường, người tiêu dùng cũng hưởng lợi kinh tế rõ rệt – một yếu tố giúp refill trở thành lựa chọn ngày càng hấp dẫn.

Tiên phong kiến tạo chuẩn mực làm đẹp bền vững
Không chỉ dừng ở lời kêu gọi, L’Oreal đã có hành động thiết thực nhằm thúc đẩy phong trào tái nạp. Từ năm 2019 đến giữa 2024, số lượng sản phẩm tái nạp của tập đoàn đã tăng đến 1.621%.
Đặc biệt, thương hiệu nước hoa Mugler thuộc L’Oreal đã tiên phong với 11.000 trạm tái nạp trên toàn thế giới, hoạt động từ tận năm 1992. Hiện nay, gần như 100% dòng nước hoa bán chạy nhất của tập đoàn đều có phiên bản tái nạp, bao gồm cả YSL Libre – đang giữ vị trí số 2 toàn cầu trong phân khúc nước hoa nữ.
Chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” năm nay đã huy động sự tham gia của 12 thương hiệu thành viên, kết nối các nền tảng trực tuyến, cửa hàng và mạng xã hội nhằm lan tỏa thông điệp sống xanh đến hàng triệu người tiêu dùng toàn cầu. Sự góp mặt của các KOL, người nổi tiếng ủng hộ lối sống bền vững cũng giúp thông điệp của chiến dịch tiếp cận sâu rộng hơn.

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với khủng hoảng rác thải nhựa và khí nhà kính, các sáng kiến như tái nạp đầy không còn là lựa chọn, mà là giải pháp bắt buộc để ngành công nghiệp chuyển mình. Chiến dịch không chỉ truyền cảm hứng cho người tiêu dùng hành động mà còn nhấn mạnh niềm tin cốt lõi của L’Oreal: Những thay đổi nhỏ, nếu cùng thực hiện, có thể tạo ra khác biệt lớn.
Từ việc tiết kiệm một chai thủy tinh cho đến giảm tải áp lực lên hệ thống rác thải đô thị, mỗi quyết định tiêu dùng thông minh đều là bước đi vững chắc hướng đến một tương lai xanh, sạch và lành mạnh hơn cho tất cả chúng ta.