Chủ nhật, 20/08/2023, 08:51 (GMT+7)

12 trái cây giàu protein tốt nhất cho người ăn chay

Protein từ thực vật cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe tổng thể. Những người ăn chay nên bổ sung protein từ 12 loại trái cây sau.

Mặc dù protein thực vật là protein không đầy đủ bởi nó thiếu một số axit amin thiết yếu. Tuy nhiên, lượng axit amin này có thể bổ sung thêm bằng cách kết hợp các loại thực vật với nhau. Ngoài ăn rau củ và các loại hạt, những người ăn chay có thể bổ sung protein từ trái cây. Lượng protein trong các loại trái cây được sắp xếp heo khảu phần mỗi cốc 240ml.

Ổi

trai cay Tiepthigiadinh H1
Ổi là trái cây giàu protein nhất

Ổi là một trong những loại trái cây giàu protein nhất với lượng protein ấn tượng 4,2g trong mỗi cốc. Ổi chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Nó chứa gấp 4 lần lượng vitamin C được khuyến nghị giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe làn da. Bạn thậm chí có thể ăn cả hạt và vỏ ổi vì chúng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin A, vitamin C, sắt, magie... Tuy nhiên không nên ăn nhiều hạt ổi bởi gây ra khó tiêu.

Một cốc bơ chứa 3g protein. Ngoài ra bơ cũng rất giàu chất béo lành mạnh, chất xơ và kali tốt cho tim mạch và tiêu hóa. Chất béo không bão hòa lành mạnh trong quả bơ giúp giữ cho các khớp dẻo dai và huyết áp ổn định

Mít

Mít đã trở thành một loại thực phẩm thay thế thịt thuần chay phổ biến hiện nay vì hàm lượng protein cao và dễ chế biến. Một cốc mít chứa 2,8g protein. Bên cạnh đó, mít cũng chứa chất xơ, vitamin A, vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa khác nhau. Lợn lớn xơ mít giúp bạn no lâu hơn.

trai cay Tiepthigiadinh H2
Mít được những người ăn chay chế biến thành nhiều món ngon

Bạn có thể xào mít và nêm thêm gia vị như chế biến thịt gà và thịt lợn hoặc chế biến món tacos thuần chay, cà ri Thái…

Một cốc mơ chứa 2,2g protein. Bạn có thể ăn mơ khô như một món ăn nhanh và bổ dưỡng hoặc trộn salad.

Kiwi

Kiwi sẽ cung cấp cho bạn khoảng 2,1g protein mỗi cốc. Bạn không phải mất nhiều thời gian để chuẩn bị vì ăn vỏ kiwi rất tốt cho sức khỏe, có nhiều chất dinh dưỡng hơn cả phần thịt quả bên trong. Chỉ cần rửa thật sạch rồi thái miếng vừa ăn. Lớp da sần sùi rất giàu chất chống oxy hóa, flavonoid và vitamin C.

Mâm xôi đen

trai cay Tiepthigiadinh H3
Mâm xôi đen rất giàu protein

Mâm xôi đen chứa lượng protein lớn nhất trong các loại quả mọng. 1 cốc mâm xôi đen chứa tới 2g protein. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc thêm mâm xôi vào sữa chua khi chuẩn bị bữa sáng giàu protein.

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt không chỉ là siêu thực phẩm giàu vitamin C mà một quả bưởi cỡ trung bình sẽ cung cấp 1,6g protein và một quả cam vừa chứa 1,2g protein. Tuy nhiên, nên ăn cả múi chứ không nên dùng nước ép để nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ.

Anh đào (Cherry)

Loại trái có màu đỏ đậm này không chỉ rất hấp dẫn mà còn chứa lượng protein tốt. Một cốc anh đào có 1,6g protein. Anh đào chứa ít calo và giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe như: vitamin C, A, K, kali, magiê và canxi.

Dưa vàng

Dưa vàng giàu vitamin A, B, K và khoáng chất, nó cũng có hàm lượng protein lành mạnh. Một cốc dưa vàng có thể cung cấp cho bạn từ 0,8-1,5g protein. Hạt có trong trái cây cũng được bao gồm và có thể được thêm vào món salad và sinh tố để bổ sung một lượng chất dinh dưỡng lành mạnh cho bữa ăn của bạn.

Đào

Một khẩu phần ăn 1 cốc đào chứa khoảng 1,4g protein. Đào là một nguồn giàu beta-carotene, đào sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch và thị lực của bạn. Chúng cũng là một nguồn chất xơ dồi dào, giúp giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh.

Chuối

trai cay Tiepthigiadinh H4
Chuối cung cấp năng lượng cho cơ thể

Một quả chuối trung bình cung cấp 1,3g protein/cốc. Chuối có hàm lượng kali cao, linh hoạt để ăn khi di chuyển và có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể trong quá trình tập luyện.

Nho khô

Nho khô là một lựa chọn tốt để bổ sung protein. Một ounce hay khoảng 60 quả nho khô có gần 1 gam protein. Bạn có thể ăn nhẹ chúng với các loại hạt, rắc chúng lên bột yến mạch vào bữa sáng hoặc trộn chúng vào món salad để tạo cảm giác ngọt ngào, ngon miệng.

Cùng chuyên mục