Thứ sáu, 15/12/2023, 11:15 (GMT+7)

11 thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả do chuyên gia Nhật Bản bình chọn

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trang EDH chia sẻ 11 thực phẩm bảo vệ sức khỏe làn da, chống lão hóa hiệu quả do các chuyên gia dinh dưỡng trong một chương trình của Nhật bình chọn.

Vị trí thứ 10: Cá hồi và lươn

chong lao hoa
Cá hồi và lươn là thực phẩm bỏ sung protein tốt cho sức khỏe da

Theo chuyên gia dinh dưỡng Erika Kanemaru và bác sĩ da liễu thẩm mỹ Yuri Furuichi, cá hồi không chỉ giàu axit béo Omega-3 như DHA và EPA giúp thúc đẩy lưu lượng máu mà còn chứa chất astaxanthin giúp làm đẹp da. Lượng vitamin A dồi dào trong lươn giúp niêm mạc trở nên khỏe mạnh, bổ sung protein chất lượng cao tốt cho sức khỏe.

Vị trí thứ 9: Các loại hạt

Bác sĩ da liễu thẩm mỹ Yuuki Kiryu cho biết, các loại hạt rất giàu vitamin E - một trong những loại vitamin tan trong chất béo và có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, đẩy lùi các tác động từ môi trường ngoài lên da, hạn chế hình thành nếp nhăn. Lipid trong các loại hạt còn giúp cải thiện tình trạng da.

Đồng vị trí thứ 6: Bơ, cà chua và natto

chong lao hoa
Natto là món ăn nổi tiếng của Nhật

Chuyên gia Erika Kanemaru cho biết, lượng vitamin B6 dồi dào trong bơ liên quan đến hoạt động của các axit amin chuyển hóa và kẽm giúp kiểm soát bã nhờn, ngăn ngừa các tình trạng không ổn định trên da. Lycopene trong cà chua có tác dụng chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ ngăn ngừa và giảm tổn thương da. Còn Natto (đậu tương lên men) có thể kết hợp chất xơ và vi khuẩn tốt, đồng thời bằng cách điều chỉnh môi trường đường ruột cũng như cải thiện tình trạng da.

Vị trí thứ 5: Các loại trái cây

Trái cây rất giàu chất dinh dưỡng và chất xơ có khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Theo chuyên gia dinh dưỡng Rieko Mochizuki, dâu tây, chanh và kiwi là những loại trái cây phổ biến tốt cho sức khỏe làn da. Đây là những loại quả giàu vitamin C giúp ức chế tổng hợp melanin và thúc đẩy sản xuất collagen. Vitamin E và chất xơ trong quả kiwi giúp làn da khỏe mạnh.

Vị trí thứ 4: Các loại rau xanh và vàng

chong lao hoa
Các loại rau xanh và vàng rất giàu chất dinh dưỡng chống oxy hóa có lợi cho da

Bác sĩ da liễu thẩm mỹ Akiko Matsuda chia sẻ, các loại rau xanh và vàng rất giàu chất xơ và vitamin E, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tái tạo da, cũng như Beta-carotene giúp duy trì sức khỏe da và ngăn ngừa nám.

Vị trí thứ 3: Gan

Gan rất giàu vitamin A, tốt cho sức khỏe của da và cải thiện quá trình trao đổi chất của da. Sắt trong gan giúp loại bỏ các loại oxy phản ứng do tia cực tím tạo ra. Trong các loại gan, gan lợn giàu protein, sắt hơn và hàm lượng chất béo thấp hơn.

Vị trí thứ 2: Trứng

Giám đốc Bệnh viện Tanaka tên Tanaka Yuko chia sẻ, trứng có chứa sắt giúp cải thiện làn da. Kẽm có trong trứng có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và phức hợp vitamin B, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Protein chất lượng cao trong trứng cũng là chất không thể thiếu để tạo nên làn da.

Bên cạnh đó, trứng có chứa cysteine - một axit amin không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, giúp ức chế sản sinh melanin và tránh hình thành vết nám.

Vị trí số 1: Hàu

chong lao hoa
Hàu bổ sung lượng kẽm dồi dào cho cơ thể

Khi cơ thể không được cung cấp đủ kẽm, tình trạng da sẽ trở nên tệ hơn bởi kẽm có liên quan chặt chẽ đến hoạt động của DNA và protein, có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Thiếu kẽm thể gây ra các bất thường về da, rụng tóc cũng như giảm khả năng miễn dịch.

Theo bác sĩ da liễu Kawami Kaori, hàu rất giàu kẽm, giúp tổng hợp protein, giúp tái tạo tế bào da có thể cải thiện khả năng miễn dịch và trao đổi chất. Ăn hàu rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu trên da. Tuy nhiên, nên tránh ăn sống hàu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục