Thứ năm, 18/01/2024, 16:33 (GMT+7)

5 loại rau củ quả khiến bạn khó giảm cân thành công

Ăn nhiều rau củ quả giúp giảm cân tốt hơn, nhưng hãy cẩn thận với những loại thực phẩm sau đây.

Khoai tây

Khoai tây có thành phần chủ yếu là carbohydrate (carb), hoạt động ở dạng tinh bột. Hàm lượng carb thường dao động từ 66- 90% trọng lượng khô. Khoai tây còn chứa một lượng nhỏ các loại đường đơn giản như sucrose, glucose và fructose. Theo nghiên cứu, một chén khoai tây có thể làm ảnh hưởng đến lượng đường máu tương tự như một lon nước ngọt.

rau cu qua
Không nên ăn khoai tây khi muốn giảm cân

Ăn nhiều khoai tây và các loại thực phẩm tiêu hóa nhanh, giàu carbohydrate khác có nguy cơ dẫn đến béo phì và các biến chứng của tiểu đường trên tim mạch. Do đó, không nên ăn khoai tây nếu bạn đang muốn giảm cân.

Bí ngô

Bí ngô bị nhiều người lầm tưởng là một loại rau nên thường sử dụng như một loại rau trong bữa ăn. Thực chất, bí ngô chứa nhiều tinh bột và không phù hợp với người đang muốn giảm cân.

Tinh bột mà bí ngô tạo ra được chuyển hóa thành glucose, là thành phần chính trong cơ thể để lưu trữ chất béo và gây tăng cân.

Bí ngòi

rau cu qua
Bí ngòi chứa hàm lượng tinh bột lớn

Tương tự bí ngô, bí ngòi là thực phẩm rất giàu tinh bột. Một quả bí ngòi cung cấp tới 80 calo cho cơ thể. Do bí ngòi có hàm lượng đường khá cao nên nếu bạn ăn thường xuyên sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên đáng kể. Hãy cân nhắc bí ngòi nếu đang giảm cân nhé!

Ngô

Ngô chứa nhiều tinh bột, khi nạp vào cơ thể, lượng tinh bột này sẽ tích trữ chất béo và làm thay đổi cân nặng. Ngô cũng có chỉ số đường huyết cao nên nó có thể khiến lượng đường máu tăng lên. Nếu có ngô trong bữa ăn, bạn nên kiểm tra các thức ăn khác để cắt giảm lượng carb cung cấp vào cơ thể.

Chuối

rau cu qua
Chuối chứa nhiều năng lượng

Chuối là loại trái cây chứa nhiều năng lượng, 100g chuối chứa tới 88,7 calo. Tuy nhiên, chuối có chỉ số đường huyết trung bình nên bạn không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn loại trái cây này ra khỏi bữa ăn của bạn. Bạn chỉ cần sử dụng với liều lượng hợp lý là được. Theo Bright Side, nếu không thường xuyên tập luyện thể dục thể thao thì bạn nên hạn chế ăn loại quả này.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục