Thứ năm, 18/01/2024, 10:59 (GMT+7)

Chăm sóc làn da đúng cách để giảm nếp nhăn đón Tết

Những vết nhăn trên da có thể khiến bạn kém tự tin. Để duy trì làn da trẻ trung đón Tết, hãy thực hiện ngay 4 hoạt động sau đây.

Không nhìn nheo mắt

Nhiều người có thói quen nheo mắt khi nhìn mọi vật, đặc biệt là những người mắt yếu, bị cận... Thường xuyên nheo mắt sẽ khiến những nếp nhăn nhỏ hình thành xung quanh mắt.

giam nep nhan
Nheo mắt làm hình thành nếp nhăn

Nếu bạn cũng có thói quen này, hãy sửa ngay. Khi làm việc quá nhiều, ngủ không đủ và cảm thấy mỏi mắt, bạn có thể đảo mắt nhiều hơn để giúp mắt thư giãn hoặc chợp mắt một chút. Việc này giúp giảm việc hình thành nếp nhăn quanh mắt.

Không nằm nghiêng khi ngủ

Tư thế nằm ngủ ảnh hưởng đến việc hình thành các nếp nhăn trên mặt và cổ. Nằm nghiêng cũng tạo áp lực liên tục lên khuôn mặt. Nguyên do là nằm nghiêng khiến khuôn mặt bị ép vào gối một thời gian dài, từ đó tạo ra những nếp nhăn không mong muốn.

Vì vậy, để ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện, bạn nên ngủ với tư thế nằm ngửa. Khi bạn kiên trì thực hiện, các nếp nhăn trên khuôn mặt sẽ được cải thiện rõ rệt.

Chăm sóc da đúng cách

Một số bạn gái nghĩ rằng mình còn trẻ, da vẫn căng và đẹp, có độ đàn hồi tốt, chưa bị lão hóa nên không để ý chăm sóc da cẩn thận. Thói quen này vô tình khiến da bị thô ráp, xấu đi, tạo điều kiện cho các nếp nhăn xuất hiện. Việc sử dụng những sản phẩm chăm sóc da không đúng cách hoặc hành động chà xát mạnh lên mặt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới da.

giam nep nhan
Massage mặt đều đặn giúp làn da tươi trẻ

Ngoài các sản phẩm làm sạch và dưỡng ẩm cho da, bạn nên bổ sung cả kem dưỡng mắt, nếp nhăn quanh mắt nên được ngăn ngừa từ trước khi chúng xuất hiện. Khi thoa sản phẩm dưỡng da lên mặt, hãy nhẹ nhàng massage để đôi mắt và cơ mặt được thư giãn.

Bổ sung Vitamin C

Vitamin C có tác dụng làm sáng da, là chất chống oxy hóa cho da và tăng sản sinh collagen. Bổ sung vitamin C đầy đủ có thể cải thiện màu da và làm sáng một số đốm nhỏ. Vitamin C không chỉ có lợi cho làn da, giảm nếp nhăn mà còn tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Cách tốt nhất để bổ sung vitamin C cho cơ thể là thông qua thực phẩm sử dụng hàng ngày. Bạn có thể chọn ăn một số đồ ăn chứa nhiều vitamin C như ớt chuông đỏ, ổi, kiwi, dâu tây, cà chua…

Từ khóa:
Cùng chuyên mục