Thứ hai, 27/02/2023, 09:13 (GMT+7)

Chăm sóc da cổ thế nào là đúng cách?

PV - t/h (Theo Dr Vitamin, VitaClinic, Elipsport)

Trong quá trình chăm sóc da, các chị em dành nhiều thời gian và công sức để chăm sóc tỉ mỉ da mặt, dưỡng da tay, da chân... nhưng bỏ quên chăm sóc da cổ.

Da cổ là khu vực dễ “bị lộ” tuổi tác nhất. Nghiên cứu cho thấy, độ dày của da vùng cổ chỉ bằng ⅔ so với da mặt, còn tuyến mỡ bì và mồ hôi thì chỉ khoảng ⅓ da mặt. Do đó, da cổ rất dễ bị khô, hơn hết việc cúi, ngẩng đầu thường xuyên cũng khiến da vùng cổ lão hóa nhanh hơn so với các vùng da khác. Chăm sóc da cổ ngay từ bây giờ với các bước sau:

Làm sạch da cổ

Bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da cổ các bạn không nên bỏ qua chính là làm sạch da hằng ngày. Da cổ cũng như da mặt, hàng ngày tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng và các lớp trang điểm. Nếu không làm sạch bằng dầu tẩy trang thì lâu ngày bụi bẩn sẽ tích tụ lại gây xỉn màu và hình thành các nếp nhăn.

cham soc da co Tiepthigiadinh H1
Làm sạch da cổ hằng ngày là một bước không thể bỏ qua.

Sau khi đã được làm sạch bằng nước tẩy trang bạn hãy tiếp tục rửa sạch vùng da này bằng sữa rửa mặt. Bước này sẽ giúp da thông thoáng hơn, dễ dàng hấp thụ sâu các dưỡng chất chăm sóc da sau đó.

Tẩy tế bào chết cho da cổ

Da vùng cổ thường không được che chắn và dễ bị khô ráp, sần sùi hơn nên bạn cần chú ý chăm sóc nhiều hơn. Bạn có thể tẩy tế bào chết cho cổ bằng cách sử dụng AHA ở mức độ thấp như Axit lactic hoặc Axit glycolic, hoặc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà giúp làm sạch các tế bào da chết xỉn màu bám trên da, để da được trắng sáng hơn. Nên dùng khoảng 2 lần 1 tuần để tránh da cổ bị mỏng.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Vùng da ở cổ được che chắn ít nhất nên dễ bị tác động bởi các tác nhân bên ngoài gây lão hóa da nhanh chóng, các nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn. 

cham soc da co Tiepthigiadinh H2
Dùng kem dưỡng ẩm cho vùng da cổ là một bước không thể bỏ qua.

Vùng da cổ không có nhiều tuyến bã nhờn, khả năng tự cân bằng độ ẩm cho da kém hơn da mặt. Khi thiếu độ ẩm, vùng da cổ sẽ khô và các nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn. Những sản phẩm kem dưỡng và serum chống lão hóa chứa vitamin trắng sáng da nhưvitamin A, E sẽ giúp da cổ mịn màng hơn. Lưu ý, bạn nên thoa kem theo hướng từ ngực hướng lên vai và cổ.

Bôi kem chống nắng cho vùng cổ

Tia cực tím trong ánh nắng có thể khiến da cổ có nhiều nếp nhăn hơn và nhanh chóng bị lão hoá. Để lựa chọn kem dưỡng da cổ đúng và hiệu quả bạn có thể lựa chọn loại kem chống nắng có SPF lý tưởng ít nhất là 30. Đầu tư vào các loại huyết thanh chống oxy hóa như Vitamin C, Vitamin E, Axit ferulic, Resveratrol, có thể hạn chế tác hại của các gốc tự do gây ra bởi tia UV mà còn cải thiện tác dụng của kem chống nắng. 

Lựa chọn kem dưỡng da cổ

Bạn có thể dùng chung các loại huyết thanh và kem dưỡng da mặt chất lượng tốt cho cổ. Như vậy, vùng cổ của bạn sẽ được cung cấp tất cả các thành phần chống lão hóa như Vitamin C, Niacinamide, Axit hyaluronic. Bắt đầu dùng sản phẩm với tỷ lệ phần trăm thấp hơn vào mỗi đêm thứ ba. Điều này sẽ giúp làm dày mức độ Collagen và tăng cường độ săn chắc cho da. Hãy sử dụng sản phẩm Retinol vào ban đêm, có thể kết hợp sản phẩm này vào kem dưỡng ẩm của bạn.

Massage và tập thể dục vùng cổ 

Massage giúp thư giãn, lưu thông máu, thúc đẩy trao đổi chất là da cổ săn chắc, giảm nếp nhăn. Tuy nhiên vì da cổ mỏng manh nên cần massage nhẹ nhàng với cường độ vừa phải. Trước tiên hãy bôi kem massage lên cổ theo chiều từ dưới lên, dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc. Mỗi ngày nên massage khoảng 10-15 phút là được.

cham soc da co Tiepthigiadinh H3
Massage giúp thư giãn, lưu thông máu, thúc đẩy trao đổi chất là da cổ săn chắc, giảm nếp nhăn.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo bài tập thể dục để chăm sóc da cổ như sau:

  • Ngửa đầu ra phía sau với mắt hướng thẳng lên cao.
  • Đặt các ngón tay ở trên cổ (phần tiếp giáp với xương hàm) rồi vuốt nhẹ xuống dưới cho tới khi chạm xương quai xanh.
  • Thực hiện 3 lần lặp lại. Mỗi lần trong 10 giây.
  • Tiếp tới bạn ngửa đầu ra phía sau và đẩy môi dưới xuống sao cho khóe miệng càng bị kéo xuống thấp càng tốt. 
  • Các đầu ngón tay ấm nhẹ trên xương quai xanh trong 4 nhịp thở sâu. Bạn sẽ cảm thấy làn da cổ được kéo căng ra. 
Cùng chuyên mục