Thứ bảy, 04/03/2023, 07:19 (GMT+7)

Những loại trái cây giúp bạn có làn da đẹp, trắng sáng

PV - t/h (Theo Bazaar, StyleCraze, Seoul Spa)

Việc chăm sóc nuôi dưỡng làn da từ bên trong, cũng như bổ sung các dưỡng chất dinh dưỡng cần thiết cho da vô cùng quan trọng. Trái cây không chỉ làm đẹp cho da mà còn mang đến nhiều công dụng khác như: ngăn ngừa lão hóa, hạn chế nếp nhăn, làm sáng da, trị mụn, giảm thâm nám...

Cam, chanh, bưởi

Cam chứa nhiều vitamin C, rất có lợi cho làn da. Quả cam giúp da ngăn ngừa ảnh hưởng do ánh sáng và tác hại của quá trình oxy hóa. Cam chứa nhiều chất chống oxy hóa nên hữu ích trong việc giảm viêm, tổng hợp collagen và ngăn ngừa tổn thương ADN.

trai cay dep da Tiepthigiadinh H1
Cam, chanh, bưởi chứa nhiều vitamin C rát tốt cho da.

Bưởi được biết đến như một loại quả thần kỳ vừa có tác dụng giảm cân, vừa chứa nhiều vitamin C để làm sáng da và chống lão hóa cực tốt cho phụ nữ ở độ tuổi từ 25 trở lên.

Chanh là chất tẩy trắng tự nhiên, chúng rất giàu vitamin C, một chất chống ôxy hóa mạnh giúp thải độc tố ra ngoài và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng và tăng sắc tố.

Kiwi

Nói về độ làm trắng da cũng như những loại trái cây tốt cho da mặt, trái cây đẹp da thì tuyệt đối không nên bỏ qua kiwi. Kiwi chứa rất nhiều vitamin C giúp làm giảm các sắc tố, đốm nâu khiến da bị tối màu.

Đây cũng là loại quả được ưu tiên hàng đầu nếu bạn gặp vấn đề với nám và tàn nhang. Nhiều người cho rằng kiwi còn tốt hơn bất kỳ loại mỹ phẩm đắt tiền nào nếu được sử dụng thường xuyên. Kiwi cũng là loại quả không thể thiếu trong top những loại trái cây tốt cho da mặt.

Cherry

Cherry có khả năng làm trắng da an toàn vì có chứa carotene, vitamin C, sắt. Những chất này giúp da mềm mại, trắng sáng, giảm bong tróc khi thời tiết hanh khô và giúp bạn trẻ hơn tuổi.

Nho

Ăn nho trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy da mình láng mịn hơn bao giờ hết. Ngoài ra, nho chứa chất chống oxy hóa như vitamin E và C giúp hạn chế việc bị sạm nám do ánh nắng mặt trời và tia UV gây ra.

trai cay dep da Tiepthigiadinh H2
Nho tốt cho da mặt bị sạm nám.

Bạn nên ăn cả vỏ và hạt nho. Rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng trong vỏ và hạt nho tập trung nhiều chất chống oxy hóa nhất cũng như lượng vitamin E gấp 59 lần so với phần còn lại của nho.

Dâu tây

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia, trong quả dâu tây có chứa hàm lượng Biotin và axit Ellagic. Đây là các chất có công dụng làm da, tóc và móng tay trở nên khỏe hơn, có thể chống lại những tác động gây hại của các gỗ tế bào tự do và hỗ trợ ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện.

Không chỉ có vậy, trong dâu tây còn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng vitamin B5, vitamin B6, vitamin B2, vitamin C cùng các khoáng chất khác. Giúp nuôi dưỡng làn da thêm căng mọng, hạn chế sự hình thành của các nốt mụn đáng ghét trên da.

Táo

Trong các loại trái cây tốt cho da thì táo là lựa chọn hàng đầu. Nhờ có nhiều vitamin A và C, táo có tác dụng phục hồi làn da hư tổn. Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ làm cho da bạn sáng lên và trẻ trung hơn. Vỏ cũng như quả táo đều chứa kali, magiê và chất xơ, vậy nên táo cũng bảo vệ làn da trước tác hại của chất chống oxy hóa.

Không chỉ tốt cho da, ăn táo thường xuyên còn giúp cải thiện hệ thần kinh, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đến 28%. Vậy nên, bạn nên ăn táo mỗi ngày để da vừa đẹp vừa đảm bảo sức khỏe.

Chuối

Trong chuối chứa lượng nước dồi dào giúp bổ sung ẩm, cấp nước và giữ cho da có độ đàn hồi tốt. Do đó ăn chuối mỗi ngày giúp bạn có làn da khỏe, đẹp và ẩm mịn.

trai cay dep da Tiepthigiadinh H3
Chuối là trái cây tốt cho da mặt khô.

Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều loại vitamin A, C, E. Những chất này giúp làm mờ thâm mụn, trơn nhẵn da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và đẩy lùi các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ da mặt khỏi tác hại của tia cực tím. Chính vì thế chuối được ví như kem chống nắng vô hình.

Quả lựu

Lựu rất giàu vitamin C, K, folate và các khoáng chất như canxi, magiê, phốt pho và kali. Trên thực tế, vỏ, màng và hạt của chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa (axit ellagic) giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV-A và UV-B cũng như sắc tố da.

Quả bơ

Quả bơ rất giàu chất béo lành mạnh, chất xơ và vitamin E, A, C, K, B6, niacin, folate và axit pantothenic. Nó có đặc tính chống ôxy hóa, ngăn ngừa tổn thương DNA. Các chất béo lành mạnh trong bơ giúp giữ độ đàn hồi của da, giảm viêm và tăng tốc độ chữa lành vết thương.

Dưa hấu loại quả giúp trẻ hóa làn da

Dưa hấu rất tốt cho da nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng dồi dào giúp ngừa nếp nhăn. Bên cạnh đó, loại quả này còn làm cho da đều màu cũng như hồng hào và sáng hơn. Bạn có thể ăn dưa hấu hoặc xay sinh tố cả vỏ và hạt vì trong vỏ dưa hấu có chứa rất nhiều vitamin A, B, C để chống oxy hóa da. Hạt dưa hấu cung cấp các khoáng chất như kẽm, selen và vitamin E giúp trẻ hóa da mặt hiệu quả.

Đu đủ

Lý do là đu đủ rất giàu các loại vitamin như A, B và C, cùng các khoáng chất như magiê, đồng và kali. Loại trái cây kỳ diệu này cũng có đặc tính kháng nấm, kháng virus và kháng khuẩn. Vì thế đu đủ có tác dụng kỳ diệu trong việc chữa các bệnh nhiễm trùng da khác nhau như loét da, mụn cóc, chàm…

Quả xoài

trai cay dep da Tiepthigiadinh H4
Xoài ngon ngọt và mọng nước là một thực phẩm tuyệt vời giúp trẻ hóa làn da của bạn.

Xoài chứa vitamin A, C, E và K, beta-carotene, flavonoid, polyphenolics và xanthophylls. Loại quả này giàu chất xơ, có lợi trong việc giảm táo bón. Quả xoài cũng có đặc tính chống viêm và bảo vệ da khỏi bất kỳ loại tổn thương ADN nào. Đặc tính chữa bệnh của xoài khiến nó trở thành một thành phần lý tưởng trong nhiều chế phẩm mỹ phẩm. Do đó, bạn đừng quên cho xoài vào thực đơn trái cây tốt cho da mặt.

Dứa

Dứa chứa vitamin A, C, K và các khoáng chất cần thiết để duy trì làn da sáng khỏe. Trái cây này cũng rất giàu bromelain, có đặc tính chống viêm và chữa lành các vết thương trên da. Ngoài ra, ăn dứa thường xuyên cũng giúp giảm các đốm nắng và vết sưng tấy do mụn trứng cá để lại.

Cùng chuyên mục