Thứ ba, 07/03/2023, 09:39 (GMT+7)

Xu hướng Skinimalism trở thành 'định vị' skincare của năm 2023

Ngọc Minh - Trà Giang - Anh Thư

Nhiều người dự đoán rằng, xu hướng Skinimalism hay chăm sóc da tối giản chính là xu hướng chăm sóc da chủ đạo của năm 2023.

Mới đây, các đại diện đến từ 31 hãng mỹ phẩm nổi tiếng đã khẳng định rằng xu hướng Skinimalism hay phong cách chăm sóc da tối giản chính là xu hướng làm đẹp của năm 2023 trên diễn đàn của tạp chí Beauty Independent, một trong những tạp chí uy tín dành cho các doanh nghiệp trong nền công nghiệp làm đẹp.

Với sự phát triển mạnh mẽ của phong cách tối giản (minimalism) trong những năm vừa qua, thuật ngữ Skinimalism được ghép từ 2 từ "skincare" (chăm sóc da) và "minimalism" (chủ nghĩa tối giản) cũng được ra đời với ý nghĩa như một phương pháp chăm sóc da đơn giản với lượng mỹ phẩm cần thiết. Ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng từ đó mà thay đổi để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Theo đó, các thương hiệu làm đẹp dần chuyển mình và ra cho mắt những sản phẩm với tiêu chí tối giản và dễ sử dụng. Những sản phẩm này thường tối ưu hiệu quả chăm sóc da chỉ với một vài bước đơn giản, thường là từ 3 đến 5 sản phẩm cho một chu trình skincare.

xu hướng Skinimalism
Xu hướng Skinimalism được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm nay.

Theo tìm hiểu, được biết, Beauty Independent là tạp chí số uy tín dành riêng cho các doanh nhân trong nền công nghiệp làm đẹp trên khắp nước Mỹ. Đây là nơi gắn kết của rất nhiều các thương hiệu từ nhỏ cho tới các ông lớn trong ngành làm đẹp như The Inkey List, The Better Skin Co., Junoco,... Tại đây, các nhà sáng lập thương hiệu có thể tìm kiếm sự hỗ trợ, hướng dẫn những kiến thức về ngành mỹ phẩm từ những người đi trước và tìm hiểu những xu hướng làm đẹp qua các năm được dự đoán bởi chính những ông lớn trong ngành.

Như trong cuộc thảo luận, Mira Peterson, nhà đồng sáng lập của hãng mỹ phẩm Junoco đã dự đoán: “Kể từ sau đại dịch, sự phát triển của xu hướng “Skinimalism” ngày càng trở nên mạnh mẽ, và tôi chắc chắn 100% rằng đó là sẽ là xu hướng làm đẹp chính của năm 2023. Nó cũng là một trong những mục tiêu chính của chúng tôi cho Junoco trong những năm sắp tới. Người tiêu dùng hiện tại đang dần quên đi những xu hướng skincare rườm rà nhiều bước và phát hiện ra rằng một thói quen chăm sóc da tốt không cần phải phức tạp.”

xu hướng Skinimalism
Cần tuân thủ 4 nguyên tắc để có thể áp dụng vào xu hướng này.

Hay như nhà sáng lập của hãng mỹ phẩm Melabebe , Kelli Clifton Ogunsanya khẳng định: “Năm 2023 chắc chắn là năm của xu hướng tối giản hóa. Gần đây, chúng tôi đang bắt đầu thấy một số thương hiệu tập trung vào việc đơn giản hóa bản thành phần và dịch vụ sản phẩm. Các thương hiệu đang nhanh chóng nhận ra rằng người mua muốn các giải pháp làm đẹp nhanh chóng, dễ dàng, đa năng thay vì những chu trình skincare 9, 10 bước khó hiểu và không cần thiết.”

“Xu hướng skincare sử dụng nhiều sản phẩm phức tạp của năm 2022 đã kết thúc. Vào năm 2023, khi nền kinh tế đang dần ổn định trở lại, người tiêu dùng sẽ tập trung vào các sản phẩm có bảng thành phần cơ bản, dễ hiểu nhưng mang lại kết quả. Thói quen chăm sóc da hàng ngày sẽ trở nên tối giản hóa và hiệu quả sẽ là chìa khóa” - Murphy Bishop II, CEO của công ty The Better Skin chia sẻ.

Ở Việt Nam, Dermarium chính là một trong những cái tên đi đầu trong xu hướng “Skinimalism” khi tập trung vào việc tối ưu hóa lợi ích của hoạt chất trên da với những sản phẩm được xây dựng theo hướng đặc trị, đáp ứng các vấn đề cụ thể về da của vùng Đông Nam Á. Dermarium từng chia sẻ rằng họ tập trung vào 4 nguyên tắc bất di bất dịch trong quy trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm để đạt được mục tiêu #skinimalism.

  • Lựa chọn thành phần đúng, sử dụng ở nồng độ tinh tế, pha chế với nền dẫn phù hợp để đảm bảo hoạt chất được tối ưu hóa và đem lại hiệu quả cho người sử dụng. Với Dermarium, skincare không phải là cuộc chạy đua thành phần hot, nồng độ cao mà là sự tinh tế trong việc ứng dụng thành phần vào công thức cuối. 

  • Với người sáng lập có xuất phát điểm là Tiến sĩ ngành Y Sinh, áp dụng thành quả và dữ liệu nghiên cứu khoa học là kim chỉ nam, là xương sống, là nền tảng trong mọi thực hành và phát ngôn của Dermarium. Cũng bởi bản chất của những người yêu quý khoa học là luôn tò mò, luôn mong muốn tìm hiểu, khám phá mà Dermarium cũng là một thương hiệu thấm đẫm tính sáng tạo, sự mới mẻ và trải nghiệm trong mọi sản phẩm và hình ảnh

  • Công thức nguyên bản. Dermarium nói không với các sản phẩm na ná những gì đang tồn tại trên thị trường. Tính nguyên bản nằm trong DNA của thương hiệu cùng với minh bạch, trải nghiệm, đổi mới và dũng cảm. "Hãng D" làm được điều này nhờ sở hữu nhà máy chuẩn cGMP riêng cùng phòng lab độc lập cho phép đội ngũ R&D tự do trong việc nghiên cứu, điều chế và sáng tạo công thức của mỗi sản phẩm. 

  • Tôn trọng tính toàn vẹn của làn da với công thức nhấn mạnh vào việc sử dụng nguyên liệu có tính chống oxy hóa, kháng viêm, làm dịu và nuôi dưỡng. Làn da của chúng ta ngày càng nhạy cảm hơn vì nhiều lý do, từ cơn bão lạm dụng đặc trị tới môi trường ô nhiễm, lối sống vội vã. Các chất chống oxy hoá và thành phần kháng viêm giúp đem lại sự bình ổn, khỏe mạnh cho làn da.

    xu hướng Skinimalism
    Thay vì chạy theo các sản phẩm trong chu trình dưỡng da phức tạp, họ đã tối giản chu trình skincare bằng cách dùng ít sản phẩm hơn nhưng vẫn phải hiệu quả.

Có thể thấy, việc “Skinimalism” được coi là xu hướng chăm sóc da của năm 2023 cho thấy thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã phần nào thay đổi. Thay vì chạy theo các sản phẩm trong chu trình dưỡng da phức tạp, họ đã tối giản chu trình skincare bằng cách dùng ít sản phẩm hơn nhưng vẫn phải hiệu quả. Đồng thời, định hướng của các nhãn hàng mỹ phẩm trong năm 2023 cũng được lên kế hoạch rõ ràng với những sản phẩm với công thức tối ưu, đơn giản và thân thiện với môi trường.

Cùng chuyên mục