Thứ bảy, 25/11/2023, 07:43 (GMT+7)

Chuyên gia gợi ý 10 loại rau củ quả giàu vitamin C trong mùa đông

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vitamin C không chỉ cần thiết trong mùa hè mà còn rất quan trọng để nâng cao miễn dịch, tăng sức đề kháng và đẩy lùi bệnh tật vào mùa đông.

Chuyên gia chăm sóc sức khỏe Samantha Greener chia sẻ, trong thời tiết lạnh và ngày ngắn hơn của mùa đông, chế độ ăn uống cân bằng chắc chắn sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể và giúp bạn có các vitamin, khoáng chất tăng cường miễn dịch. Trong đó, vitamin C hỗ trợ hệ thống miễn dịch, chức năng tâm lý, giảm mệt mỏi, bảo vệ tế bào khỏi stress oxy hóa và duy trì làn da, mạch máu, xương, sụn khỏe mạnh... Sau đây là 10 loại trái cây và rau, củ giàu vitamin C mà Samantha khuyên bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống vào mùa đông.

Cải xoăn

vitamin C Tiepthigiadinh H1
Cải xoăn giàu vitamin C và E

Cải xoăn còn gọi là cải Kale, được coi là siêu thực phẩm. Cải xoăn chứa nhiều vitamin C và E - 2 loại vitamin hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Bắp cải tí hon

Bắp cải tí hon hay cải Brussels là nguồn cung cấp cả vitamin C và K tuyệt vời. Samantha gợi ý mọi người thử nướng chúng để làm món gì đó khác biệt, thêm vào món xào hoặc ăn sống trong món salad.

Bông cải xanh

Theo Samantha, cách tốt nhất để lấy vitamin C từ bông cải xanh là ăn sống hoặc hấp thay vì luộc, nướng. Bông cải xanh còn là món rau ăn kèm hoàn hảo nên bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng chúng trong các món xào, súp và salad.

Cà chua

vitamin C Tiepthigiadinh H2
Ăn cà chua vừa tăng sức đề kháng vừa dưỡng da trắng sáng

Cà chua giàu vitamin C, folate và kali. Bạn có thể thêm cà chua vào món salad, mì ống và súp để tăng lượng vitamin C. Một ly nước ép cà chua cũng rất tuyệt hảo cho làn da.

Khoai tây            

Bạn nghĩ khoai tây chỉ giàu tinh bột, nhưng không chỉ có vậy, chúng là nguồn cung cấp vitamin C, B6, kali và chất xơ dồi dào.

Ớt chuông

Các loại ớt chuông, đặc biệt là ớt chuông đỏ, chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Loại quả này cũng cung cấp nhiều vitamin E, K và chất xơ. Bạn có thể sử dụng ớt chuông để ăn trực tiếp, làm salad hay các món xào, nướng.

Dâu tây

vitamin C Tiepthigiadinh H3
Dâu tây là loại quả mùa đông giàu vitamin C

Dâu tây là trái cây ngon tuyệt vời với hàm lượng vitamin C cao. Bạn có thể thêm vào ngũ cốc ăn sáng, sinh tố, sữa chua… hoặc đơn giản là ăn chúng sau khi đã được làm sạch.

Cam

Cam là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời mà ai cũng biết. Samantha chia sẻ: "Hãy thử thêm loại trái cây thơm ngon này vào ngũ cốc ăn sáng hoặc làm món salad trái cây ngon ngọt. Ngoài vitamin C, cam cũng rất giàu folate, canxi và magie".

Kiwi

vitamin C Tiepthigiadinh H4
Kiwi giàu vitamin C và chất xơ

Ngoài giàu vitamin C, quả kiwi còn là nguồn cung cấp vitamin K và chất xơ tốt. Kiwi sẽ là món bổ sung tuyệt vời cho sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho kiwi vào sinh tố.

Nho đen

Samantha nói: "Những quả mọng nhỏ bé, khiêm tốn này chứa rất nhiều vitamin C. Hãy thêm chúng vào ngũ cốc, salad trái cây hoặc sữa chua để có một bữa ăn nhẹ ngon miệng".

Cùng chuyên mục