Thứ sáu, 24/11/2023, 10:33 (GMT+7)

5 thói quen khiến dân văn phòng bị béo bụng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khá nhiều dân văn phòng bị tích mỡ ở bụng. Nguyên nhân đến từ những thói quen hhàng ngày của họ ở công sở.

Bỏ bữa sáng

Những bận rộn vào buổi sáng khiến nhiều người quên mất việc phải ăn sáng đúng giờ. Thậm chí nhiều người còn để đến buổi trưa mới ăn một thể để giảm cân và tiết kiệm thời gian. Thói quen này không chỉ gây thiếu năng lượng cho cơ thể mà còn làm chậm quá trình trao đổi chất, dẫn đến tình trạng uể oải và mất tập trung, cơ bắp chảy xệ khiến cơ thể trông phát phì.

tich mo bung Tiepthigiadinh H1
Công việc bận rộn khiến nhiều người bỏ bữa sáng

Không ăn bữa sáng đúng giờ hoặc ăn sáng qua loa còn dẫn đến việc bạn bị đói, ăn sáng muộn, ăn thêm bữa phụ rồi lại ăn trưa muộn, khiến mỡ càng dễ tích tụ lại hơn. Do đó, cần chú ý ăn sáng đúng giờ và đủ dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc.

Lười uống nước lọc

Ngồi phòng điều hòa cả ngày và không vận động nhiều, cơ thể hầu như không thể ra mồ hôi khiến chị em ít khi cảm thấy khát. Việc tập trung làm việc cũng khiến nhihều người quên lấy nước để uống, tránh mất nhiều thời gian.

Lười uống nước gây hậu quả nặng nề cho sức khỏe và vẻ ngoại hình. Thiếu nước sẽ làm chậm quá trình chuyển hóa, dẫn đến tích tụ mỡ. Nếu công việc quá bận rộn, hãy chuẩn bị sẵn một bình nước cá nhân để trên bàn làm việc hoặc cài hẹn giờ để nhắc bản thân uống nhiều nước hơn. Duy trì uống đủ nước sẽ khiến bạn khỏe khoắn hơn và có làn da tươi tắn, mịn màng.

Uống nhiều đồ uống có đường

tich mo bung Tiepthigiadinh H2
Đồ uống có đường khiến mỡ tích tụ nhiều hơn

Lười uống nước lọc nhưng lại ham uống trà sữa, nước có đường đóng chai, ăn vặt… là thực trạng hiện nay của nhiều chị em. Trong khi các đấng mày râu lại thường xuyên sử dụng trà, cà phê, nước tăng lực… để duy trì sự tỉnh táo.

Những loại nước uống đóng gói thường chứa nhiều đường, hương liệu, chất bảo quản và chất phụ gia… không tốt cho cơ thể. Đặc biệt, việc tiêu thụ quá nhiều đường dẫn đến vấn đề sức khỏe như béo phì và tiểu đường.

Ăn vội vàng khi đang làm việc

Việc ăn quá nhanh có thể dẫn đến vấn đề tiêu hóa và tăng cường cảm giác đói. Việc không tập trung ăn sẽ khiến cho cơ thể bạn phản ứng rất chậm với mức độ đói - no, dễ dẫn đến ăn quá nhiều và gây tăng cân. Do đó, hãy sắp xếp công việc hiệu quả, dành ra ít nhất 30 phút ăn trưa mỗi ngày để thưởng thức bữa ăn và tập trung vào việc ăn, giúp cơ thể đảm bảo hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Ngồi nhiều và ngồi vắt chéo chân

tich mo bung Tiepthigiadinh H3
Ngồi nhiều là nguyên nhân khiến mỡ dễ tích tụ ở vùng bụng

Ngồi một chỗ quá lâu không chỉ làm giảm tuổi thọ mà còn làm tăng cảm giác mệt mỏi. Cơ thể không thể giải phóng lượng calo đã nạp vào nên sẽ làm tăng lượng mỡ thừa, đặc biệt là bụng. Hãy tạo thói quen đứng dậy và di chuyển ít nhất mỗi giờ để kích thích sự lưu thông máu và giảm áp lực lên cột sống.

Dáng ngồi vắt chéo chân khiến máu huyết khó lưu thông và đôi chân bạn dễ bị phù nề. Khi bạn duy trì tư thế ngồi vắt chéo chân quá lâu, phần thân trên sẽ trở nên sồ sề hơn, mỡ bụng tích tụ nhiều hơn.

Cùng chuyên mục