Thứ năm, 21/12/2023, 15:32 (GMT+7)

Những thực phẩm quen thuộc giúp móng tay móng chân của bạn khỏe hơn

Giống như da và tóc, móng cũng cần phải nuôi dưỡng từ bên trong. Bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày giúp bạn có một bộ móng chắc khỏe.

Trứng

mong tay
Dinh dưỡng trong trứng làm dày móng tay

Trứng không chỉ là nguồn cung cấp Vitamin D và protein dồi dào, mà nó còn chứa hàm lượng Vitamin B12, sắt và biotin cao. Những dưỡng chất này góp phần làm tăng độ dày của móng tay. Protein trong trứng rất dễ tiêu hóa và dễ dàng được cơ thể hấp thụ.

Cá hồi

Cá là nguồn cung cấp protein, lưu huỳnh và axit béo omega 3 tuyệt vời giúp giữ ẩm cho nền móng tay. Ngoài ra, cá còn làm tăng độ dẻo dai của móng tay, giúp khắc phục tình trạng móng tay mỏng và dễ gãy. Trong cá hồi chứa protein, biotin, axit béo omega -3, vitamin B6 và B12, các chất dinh dưỡng này cần thiết cho sức khỏe móng tay, giúp móng tay không bị tách, gãy, bong tróc.

Nước hầm xương

mong tay
Collagen trong nước hầm xương tốt cho tóc, da và móng

Bằng cách khai thác các chất dinh dưỡng trong xương, nước hầm xương sẽ cung cấp collagen và protein dễ tiêu hóa cho cơ thể. Tất nhiên, chất collagen rất cần thiết cho sức khỏe của tóc, da và móng.

Rau bina

Rau bina là một thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể của bạn cũng như sức khỏe của móng tay. Trong loại rau xanh đậm này có vitamin A, B, E, chất sắt và folate đều đem lại sức khỏe và giúp móng tay tăng trưởng.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có axit amin còn được gọi là Cysteine giúp tăng trưởng protein, rất tốt cho sự tăng trưởng của móng tay.

Cà chua

mong tay
Ăn cà chua giúp móng đẹp hơn

Cà chua chứa một lượng lớn lycopene và biotin, giúp móng của bạn phát triển tốt và nhanh hơn. Với cà chua, ăn sống là tốt nhất vì khi nấu chín có thể phá hủy hàm lượng vitamin C. Vì vậy, nếu muốn sở hữu những chiếc móng khỏe mạnh, cà chua là thực phẩm bạn cần.

Rau củ màu cam và vàng

Cà rốt, bí ngô và khoai lang chứa nhiều vitamin A giúp móng tay sáng bóng và tránh bị khô. Chúng cũng chứa nhiều beta-carotene, tiền chất của vitamin A giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt bí… được xem là một trong những món ăn vặt ngon miệng, không tăng cân, không những thế chúng còn chứa giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Các thành phần trong những loại hạt phải kể đến như selen, kẽm, vitamin B và vitamin E… giúp bổ sung dưỡng chất kích thích móng bóng mượt, khỏe mạnh.

Bổ sung dinh dưỡng từ các loại hạt còn giúp bạn chống lại được những dấu hiệu lão hóa, các bệnh về tim mạch, còn giúp cân bằng vóc dáng.

Trái cây giàu vitamin C

mong tay
Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do, giữ cho móng tay chắc khỏe hơn

Vitamin C rất cần thiết cho việc sản xuất collagen. Collagen không chỉ quan trọng đối với sức khỏe làn da, mà còn cần thiết cho móng tay chắc khỏe. Vì thế, bạn có thể tránh tình trạng móng tay giòn, dễ nứt bằng cách tăng cường bổ sung vitamin C thông qua ăn trái cây như cam, quýt, dâu tây, việt quất.

Chuối

Chuối là loại trái cây có mùi vị thơm ngon hấp dẫn và gần gũi với mọi người. Chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cho sức khỏe được tăng cường. Đặc biệt thành phần kẽm và silica cùng với vitamin B6 trực tiếp tác động đến sức khỏe và vẻ đẹp của những chiếc móng.

Bơ rất giàu vitamin A, D, E, ngoài ra chúng còn có chức năng chống oxy hóa tuyệt vời và chứa biotin giúp ngăn ngừa da khô, giòn tóc và móng.

Nước lọc

Mọi tế bào trong cơ thể đều cần nước kể cả những tế bào ở móng tay. Vì vậy, bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể giúp giữ cho móng tay và lớp biểu bì luôn ngậm nước, tránh tình trạng móng khô và dễ bong tróc.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục