Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 03/01/2024, 11:08 (GMT+7)

Những loại nước giúp giảm mụn, đẹp da

Chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh khiến bạn nổi mụn ngay cả vào mùa đông. Những loại nước sau sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Nước lọc

Đây là cách trị mụn đơn giản và tiết kiệm nhất. Bạn nên uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước, thanh lọc và thải độc cơ thể. Vào mùa đông, bạn nên uống nước lọc ấm để tránh viêm họng và bệnh đường hô hấp. Không nên thức khuya, hạn chế món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ. Không sờ, chạm, nặn mụn... để tránh nhiễm trùng, sưng tấy.

Nước chanh mật ong

Tác dụng kháng khuẩn của mật ong cùng khả năng kiềm dầu của axit citric và vitamin C có trong chanh sẽ giúp bạn loại bỏ và kiểm soát dầu thừa trên da, ngăn ngừa mụn lưng, mụn trứng cá. Lượng axit citric, vitamin C cùng các chất chống oxy hóa có trong thức uống này còn có khả năng loại bỏ các gốc tự do và các chất độc từ hệ thống tiêu hóa.

nuoc giam mun
Nên uống nước chanh mật ong vào buổi sáng

Thời điểm tốt nhất để uống nước chanh mật ong là vào buổi sáng sau khi thức dậy nhằm giúp làm sạch dạ dày, làm sạch ruột kết, loại bỏ thức ăn không tiêu và các chất độc khác ra khỏi cơ thể. Thói quen này sẽ giúp bạn có một làn da sáng đẹp và khỏe mạnh chỉ sau 2-3 tuần sử dụng.

Nước dừa

Nước dừa dồi dào vitamin C và các khoáng chất, rất tốt cho da. Uống nước dừa có thể tái tạo da, hỗ trợ chống nhiễm khuẩn vùng da bị mụn, khử độc, giảm tỷ lệ mụn và giảm lượng dầu dư thừa trên da. Tuy nhiên, để hấp thụ dinh dưỡng trong nước dừa, hệ đường ruột cần khỏe mạnh. Uống nước dừa 1-2 lần trong tuần, không uống quá nhiều.

Nước rau má

Trong các loại nước uống đẹp da trị mụn thì rau má loại quen thuộc vì đây là thực phẩm giúp thanh nhiệt và giải độc hiệu quả. Uống sinh tố rau má sẽ giúp bạn có làn da tươi tắn, hồng hào và sạch mụn mỗi ngày. Thành phần saponin kháng khuẩn, chống viêm, giúp tái tạo mô liên kết và trị mụn hiệu quả. Các axit amin, beta carotene, axit béo... trong rau má làm chậm đi quá trình lão hóa da, giúp da săn chắc và khỏe mạnh. 

nuoc giam mun
Nước rau má giúp thanh nhiệt, giảm mụn

Việc sử dụng sinh tố rau má còn giúp mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác như: giúp tinh thần thoải mái, bổ sung dinh dưỡng cần thiết, lợi tiểu, tốt cho hệ tiêu hóa, kháng viêm... 

Sữa nghệ

Con người đã sử dụng nghệ cho mục đích chăm sóc sức khỏe từ nhiều thế kỷ trước, chủ yếu là do đặc tính chống viêm của nghệ. Sữa nghệ có thể giúp trị mụn hiệu quả và rất dễ làm tại nhà. Bắt đầu bằng cách đun nóng sữa và để nguội. Sau đó nghiền nhỏ một ít củ nghệ tươi hoặc sử dụng bột nghệ và trộn với sữa.

Bạn có thể thêm một ít gừng hoặc mật ong vào hỗn hợp để tăng cường đặc tính kháng khuẩn và làm ấm người, nhưng nên chú ý lượng thêm vào, không nên cho quá nhiều gây nóng. 

Trà xanh

nuoc giam mun
Trà xanh vốn được biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giải độc

Uống 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày là cách đơn giản giúp giảm cân, điều trị mụn. Những chất chống oxy hóa mạnh trong trà xanh như vitamin C, vitamin E, catechin… giúp kháng viêm, cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa lão hóa. Nhiều hợp chất khác như saponin, tinh dầu và tannin giúp giảm bã nhờn, kháng khuẩn, trị mụn hiệu quả. Bạn không nên uống trà xanh vào buổi tối do trà xanh có chứa cafein có thể gây mất ngủ.

Cùng chuyên mục