Chủ nhật, 28/01/2024, 06:29 (GMT+7)

Những thực phẩm được coi là “khắc tinh” của mỡ thừa

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tiêu thụ những loại thực phẩm sau giúp bạn vừa cảm thấy no hơn và lại không tạo mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả và lành mạnh.

Ngô

thuc pham Tiepthigiadinh H1
Ăn ngô giúp kiểm soát khẩu phần ăn và thúc đẩy quá trình bài tiết phân và chất độc

Hàm lượng carbohydrate chất lượng cao trong ngô giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, cải thiện quá trình trao đổi chất và cải thiện lưu thông máu. Ăn ngô khiến bạn no bụng lại thúc đẩy nhu động ruột bởi ngô rất giàu chất xơ. Lưu ý chỉ nên ăn 1-2 bắp/ngày để đảm bảo cân đối dinh dưỡng với nhóm thực phẩm khác.

Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene - chất cần thiết cho quá trình giảm béo và giảm cân. Chất xơ hòa tan trong cà chua có khả năng hấp thụ chất béo dư thừa từ thành ruột trong quá trình tiêu hóa và bài tiết, giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân, thon gọn bụng.

Không những vậy, cà chua còn có tác dụng chống oxy hóa, làm trắng da, ăn vài quả cà chua mỗi ngày còn có tác dụng chống lão hóa và làm trẻ hóa làn da.

Mướp đắng

thuc pham Tiepthigiadinh H2
Vị đắng của mướp đắng là một "vị thuốc bổ"

Mướp đắng có tác dụng lợi tiểu rất tốt, lại rất ít calo, thích hợp là thực phẩm cho những người muốn giảm cân. Một số người cảm thấy mướp đắng hơi khó ăn, không hấp dẫn như các loại rau củ khác. Tuy nhiên, nếu bạn thử chế biến thực phẩm này thành các món như mướp đắng xào trứng, canh mướp đắng nhồi thịt… thực phẩm này sẽ thơm ngon và dễ ăn hơn nhiều.

Súp lơ

Súp lơ là loại rau có hàm lượng dinh dưỡng cao. Đặc biệt, súp lơ có hiệu quả tốt trong việc đốt cháy mỡ thừa, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, rất thích hợp cho người giảm cân.

Rau diếp

Lượng chất xơ dồi dào trong rau diếp giúp bạn no bụng hơn lại thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, loại bỏ chất béo và làm sạch ruột. Không chỉ có tác dụng tốt trong việc giảm mỡ, rau diếp còn rất giàu vitamin giúp da đẹp hơn.

Xà lách

Xà lách cũng là một loại rau rất phổ biến, thường được dùng để ăn sống, làm salad… Xà lách có hàm lượng calo và chất béo rất thấp nhưng giá trị dinh dưỡng lại rất cao. Những người béo phì, đầy bụng có thể ăn nhiều xà lách hơn để có tác dụng giảm cân rõ rệt.

Nấm kim châm

thuc pham Tiepthigiadinh H3
Tiêu thụ nấm kim châm thường xuyên không chỉ có thể đốt cháy chất béo mà còn ức chế sự xuất hiện của bệnh béo phì

Nấm có thể ức chế sự gia tăng cholesterol và có tác dụng đáng kể trong việc giảm cân, ức chế huyết áp cao, đường huyết cao và axit uric cao. Nấm kim châm cũng rất giàu chitosan, có tác dụng đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể và ức chế sự hình thành chất béo.

Giá đỗ

Giá đỗ là loại thực phẩm có lượng calo cực thấp và hàm lượng chất xơ cực cao. Sau khi tiêu thụ, nó có thể ngăn chặn chất béo tích tụ dưới da. Bạn có thể thêm một chút giấm khi làm giá đỗ để tác dụng giảm cân được rõ rệt hơn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục