Chủ nhật, 03/09/2023, 08:02 (GMT+7)

Những thực phẩm xanh giảm cân, tiêu mỡ bụng

Thực phẩm xanh cung cấp cho cơ thể những vitamin thiết yếu như: A, C và K, Magie, Kali… Chúng vừa giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động vừa có thể làm tiêu mỡ bụng.

Bí đao

Bí đao rất ít calo, giàu nước và chất xơ, có thể tăng cảm giác no, đồng thời có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu. Bí đao cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

thuc pham xanh Tiepthigiadinh H1
Bí đao có tác dụng thanh nhiệt tốt

Các chị em có thể sử dụng bí đao để nấu các món ăn giàu dinh dưỡng mà không ấy như canh hầm. Trà bí đao cũng là loại nước thanh nhiệt rất tốt, được ưa thích trong mùa hè.

Bắp cải

Nếu bạn muốn giảm cân thì đừng quên món bắp cải luộc. Canxi trong bắp cải xuất hiện trong tế bào, các mô mỡ của bạn giúp giải phóng chất béo. Ngoài ra nước bắp cải luộc là loại thức uống tốt cho hệ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe.

Súp lơ

Súp lơ rất giàu vitamin K, hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu mỡ, giảm cân. Nhiều nghiên cứu cho thấy Isothiocyanates trong súp lơ xanh ảnh hưởng đến men gan, giảm stress oxy hóa, giảm viêm, kích thích hệ thống miễn dịch và chống lại sự phát triển và tăng trưởng của ung thư.

Rau bina (rau chân vịt)

thuc pham xanh Tiepthigiadinh H2
Thường xuyên ăn rau chân vịt giúp bạn trông trẻ hơn và có mỡ bụng ít hơn

Chuyên gia dinh dưỡng Jesse Feder chia sẻ, rau chân vịt rất tốt vì không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn có thể giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Rau chân vịt chứa nhiều chất xơ và rất ít calo, có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn đồng thời giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Ngoài ra, rau chân vịt còn có vitamin A, C và K, góp phần mang lại làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

Các loại đậu

Nếu bạn muốn giảm cân, giảm mỡ bụng thì đừng quên bổ sung các loại đậu vào thực đơn hàng tuần của mình. Mỗi tuần bạn chỉ cần ăn 2 bữa đậu đũa luộc, bạn sẽ thấy vấn đề cân nặng của mình được cải thiện rõ rệt.

Rau cần tây

Cần tây là loại rau ít calo, nhiều chất xơ, cũng là một trợ thủ đắc lực cho việc giảm mỡ bởi tiêu thụ cần tây thường xuyên làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn.

Apigenin trong cần tây có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo và giúp giảm cân. Uống một ly nước ép cần tây mỗi ngày giúp duy trì sức khỏe đường ruột và giúp giảm mỡ, giảm cân.

Ớt chuông xanh

Hãy bổ sung ngay ớt chuông xanh vào thực đơn hàng ngày của mình nếu bạn muốn loại bỏ mỡ bụng cứng đầu. Vitamin C trong ớt chuông xanh giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa liên tục.

Dưa chuột

thuc pham xanh Tiepthigiadinh H3
Dưa chuột là thực phẩm luôn có mặt trong danh sách đồ ăn kiêng

Dưa chuột là nguyên liệu giảm cân phổ biến bởi nó rất ít calo, hầu như không có chất béo, chứa nhiều nước, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Vitamin C và kali trong dưa chuột cũng giúp giữ cho làn da khỏe mạnh và đủ ẩm.

Kiwi

Kiwi là loại trái cây có vị chua ngọt rất giàu vitamin C, chất xơ và chất chống ôxy hóa, có thể thúc đẩy tiêu hóa. Trong trái kiwi còn chứa nhiều enzym và axit có tác dụng phân giải chất béo, kích thích tiết dịch vị, có lợi cho tiêu hóa, hấp thu.

Táo xanh

Táo xanh là loại trái cây tốt cho sức khỏe đặc biệt là chứa ít calo nhưng lại nhiều chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu, không thèm ăn vặt. Đây là loại quả hữu ích trong thực đơn giảm cân của nhiều người.

Cùng chuyên mục