Thứ hai, 25/12/2023, 15:58 (GMT+7)

4 lưu ý rửa mặt vào mùa đông để không bị khô da

Làn da thường khô hơn vào mùa đông và rửa mặt không đúng cách cũng góp phần làm tình trạng khô da trở nên nghiêm trọng hơn.

Rửa mặt là một bước chăm sóc da hàng ngày để làn da khỏe mạnh và sạch sẽ. Nhiều người cho rằng rửa mặt vào mùa đông khiến làn da trở nên khô hơn nhưng thực tế không phải vậy. Hãy lưu ý 4 điều dưới đây để rửa mặt đúng cách vào mùa đông.

Không rửa mặt bằng nước quá nóng

Thời tiết lạnh nên mọi người dùng nước nóng để rửa mặt, đây là thói quen khiến làn da trở nên khô ráp. Nước nóng sẽ bào mòn lớp màng bảo vệ da và rửa trôi lớp dầu tự nhiên khiến làn da trở nên mỏng manh, yếu ớt hơn.

rua mat
Nước ấm vừa giúp lấy đi hết mọi chất bẩn trên da và ngăn ngừa lão hóa

Hãy chú ý đến nhiệt độ nước rửa mặt. Theo các chuyên gia, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm ở khoảng 36,5 - 40,5 độ để làn da cảm thấy dễ chịu, không ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ tự nhiên của da và giúp tăng cường lưu thông máu.

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít bọt, ít xà phòng và thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên là sản phẩm mà các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng. Vào mùa đông, điều này càng trở nên quan trọng hơn. Sữa rửa mặt dịu nhẹ loại bỏ sạch sẽ bụi bẩn và để lại bề mặt da mềm mại. Còn sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh, cụ thể là chứa thành phần sulfate sẽ phá hủy lớp màng bảo vệ da bằng việc rửa trôi độ ẩm tự nhiên, để lại bề mặt da khô ráp và bị tổn thương.

Dưỡng ẩm cho da khi vừa rửa mặt xong

rua mat
Đừng quên cấp ẩm cho da sau khi rửa mặt

Nhiều người nghĩ chỉ cần rửa mặt là xong, tuy nhiên sau khi rửa mặt, da sẽ mất đi độ cân bằng và trở nên khô hơn. Thoa các sản phẩm dưỡng da như toner, lotion hoặc kem dưỡng… ngay lúc làn da vẫn còn ẩm sẽ giúp cấp ẩm kịp thời và cân bằng da hiệu quả. Lưu ý không để da trở nên khô hoặc còn quá ướt mà đã dưỡng ẩm bởi điều này ngăn các dưỡng chất thẩm thấu vào làn da.

Tần suất rửa mặt

Một ngày rửa mặt bao nhiêu lần là đủ? Tần suất rửa mặt cũng quyết định độ khỏe khoắn của làn da. Nhiều người chỉ rửa mặt 1 lần/ngày vào mùa đông vì ngại thời tiết lạnh. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên duy trì rửa mặt mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Rửa mặt buổi sáng là bước skincare không thể bỏ qua được dù thời tiết có lạnh đến cỡ nào bởi vào ban đêm, da vẫn sẽ tiết dầu, tiếp xúc với bụi bẩn và thậm chí là vi khuẩn trên chăn, ga... Và sau một ngày làm việc dài, rửa mặt buổi tối giúp bạn tẩy đi lớp trang điểm cùng bụi bẩn ở môi trường ngoài, giúp cơ thể thoải mái để nghỉ ngơi.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục