Thứ hai, 25/12/2023, 10:47 (GMT+7)

Ăn nghệ và đường thốt nốt vào mùa đông có tốt không?

Ăn nghệ tươi và đường thốt nốt vào mùa đông không chỉ giúp bạn nhận được chất dinh dưỡng cần thiết mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cơ thể cần nguồn dinh dưỡng dồi dào để chống chọi với không khí lạnh trong mùa đông. Các chuyên gia cho biết, kết hợp nghệ tươi và đường thốt nốt sẽ tạo nên món ăn bồi bổ sức khỏe mùa đông, giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện sức khỏe…

Times of India chia sẻ một số lý do khiến bạn muốn thêm nghệ tươi và đường thốt nốt vào bữa sáng của mình:

Đặc tính chống viêm

nghe
Nghệ được biết đến để chữa lành sự khó chịu đi kèm với cảm lạnh, ho và cúm

Viêm mãn tính có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau và nghệ cùng đường thốt nốt có thể giúp giải quyết vấn đề đó. Chất curcumin trong củ nghệ giúp nó có đặc tính chống viêm mạnh. Còn đường thốt nốt cũng được cho là có đặc tính chống viêm và có thể giúp chữa lành vết thương tốt hơn.

Có lợi cho tiêu hóa

Nghệ và đường thốt nốt đều kích thích sản xuất các enzyme tiêu hóa giúp tăng cường quá trình tiêu hóa. Đặc biệt, đường thốt nốt giúp kích thích nhu động ruột và giảm táo bón. Sự kết hợp của hai thành phần này hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa tổng thể và cải thiện quá trình trao đổi chất.

thot not
Đường thốt nốt là một loại thực phẩm thay thế giàu vitamin cho đường và có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch tốt

Giải độc

Sự kết hợp giữa nghệ tươi và đường thốt nốt có tác dụng thúc đẩy quá trình giải độc tự nhiên trong cơ thể. Nghệ có đặc tính giải độc hỗ trợ chức năng của gan. Đường thốt nốt hỗ trợ làm sạch cơ thể bằng cách loại bỏ độc tố.

Tăng cường miễn dịch

Nghệ có đặc tính điều hòa miễn dịch, giúp điều chỉnh và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Đường thốt nốt là nguồn cung cấp nhiều loại khoáng chất và vitamin giúp bảo vệ sức khỏe miễn dịch tổng thể. Khi bạn sử dụng chúng cùng nhau sẽ giúp tăng cường cơ chế phòng vệ của cơ thể.

Cùng chuyên mục