Thứ sáu, 08/12/2023, 11:00 (GMT+7)

5 món súp giúp tăng cường khả năng miễn dịch trong mùa đông

Một bát súp nóng có thể làm ấm cơ thể, đặc biệt những món súp sau còn rất bổ dưỡng và giúp bạn tăng cường miễn dịch.

Súp gừng tỏi

sup
Súp gừng tỏi nấm

Súp gừng tỏi là món súp có vị cay nồng và thơm. Gừng và tỏi trong món súp cung cấp chất chống oxy hóa và chống viêm. Vị cay của gừng và vị đậm đà của tỏi làm cho món súp này không chỉ thơm ngon hơn mà còn tăng cường khả năng phòng vệ miễn dịch.

Súp cà rốt gừng

sup
Súp cà rốt gừng

Cà rốt được biết đến với hàm lượng beta-carotene cao, kết hợp với một loại thực phẩm tăng cường miễn dịch khác như gừng tạo nên món súp tuyệt vời cho sức khỏe. Đây là món súp chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, hỗn hợp ngọt và cay này không chỉ làm ấm cơ thể mà còn cung cấp chất dinh dưỡng tăng cường để giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ hơn.

Súp khoai lang

sup
Súp khoai lang

Khoai lang là thực phẩm giàu chất beta-carotene, vitamin C và chất xơ. Nó là một trong những thực phẩm tăng cường miễn dịch nổi tiếng. Món súp này không chỉ thỏa mãn cơn thèm ăn trong mùa đông mà còn cung cấp dưỡng chất bảo vệ chống lại các bệnh theo mùa.

Súp gà nghệ

sup
Súp gà nghệ

Súp gà nghệ là “liều thuốc” cho sức khỏe trong mùa đông. Củ nghệ chứa hợp chất hoạt tính curcumin, là một chất chống viêm mạnh. Kết hợp với protein từ thịt gà, món súp này trở thành một món ngon giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm viêm.

Súp ngô ngọt

sup
Súp ngô ngọt

Súp ngô ngọt được nhiều người biết đến bởi dễ làm, thích hợp mới mọi mùa. Nhưng ít ai biết rằng ngô là một nguồn thực phẩm tăng cường miễn dịch tuyệt vời. Vitamin C và các chất chống oxy hóa khác trong món súp kết hợp với ngô ngọt mang lại cảm giác ngọt ngào cho buổi tối mùa đông của bạn, đồng thời góp phần tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ.

Cùng chuyên mục