Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 08/12/2023, 09:24 (GMT+7)

6 điều tích cực mà việc dậy sớm mỗi ngày có thể đem lại cho bạn

Dậy sớm là điều khó thực hiện với nhiều người, đặc biệt là vào mùa đông. Những lợi ích sau có thể khiến bạn dậy sớm hơn nhiều.

Ăn sáng đầy đủ

day som Tiepthigiadinh H1
Một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất cho bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng những người dậy muộn không có thời gian để chuẩn bị bữa sáng cẩn thận sẽ dẫn đến ăn sáng qua loa hoặc nhịn ăn sáng. Nếu thức dậy sớm, bạn hoàn toàn có thời gian để chuẩn bị một bữa sáng lành mạnh và đầy đủ dưỡng chất. Từ đó giúp bạn hạn chế các món ăn nhanh nhiều dầu mỡ, nhiều gia vị và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, đái tháo đường…

Có thời gian vận động thường xuyên

Trong lúc chờ đồ ăn sáng chín hoặc trước lúc nấu ăn, bạn có thể dành chút thời gian để tập luyện một vài bài tập buổi sáng và hít thở không khí trong lành. Điều này giúp giải tỏa tâm trạng căng thẳng, duy trì cân nặng khỏe mạnh, tăng cường cơ bắp, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Việc dậy sớm cũng có thể tác động đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Theo nghiên cứu, những người dậy sớm sẽ tiêu hao nhiều chất béo hơn khi họ tập thể dục, chạy bộ, chạy xe đạp. Điều này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Loại 2, béo phì, các bệnh tim mạch.

Tăng cường sự tập trung

day som Tiepthigiadinh H2
Dậy sớm giúp bạn tỉnh táo hơn

Thức dậy muộn khiến bạn phải vội vàng, dễ quên trước quên sau, lo lắng sợ trễ giờ đi làm. Tâm trạng của bạn trở nên lo âu, stress dẫn đến mất tập trung, năng suất công việc kém.

Dậy sớm buổi sáng sẽ giúp tăng cường sự tập trung. Thói quen này cũng giúp bạn dễ hoàn thành và đạt được thành tích cao hơn trong công việc. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy, những người dậy sớm chủ động hơn và mục tiêu rõ ràng hơn. Họ có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt hơn.

Cải thiện làn da

Thức dậy lúc sáng sớm có thể cải thiện làn da của bạn thông qua quá trình hydrat hóa và cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể. Những người dậy sớm buổi sáng thường có thêm thời gian để chăm sóc da như tẩy da chết, dưỡng ẩm và làm sạch da.

Tăng cường khả năng miễn dịch

day som Tiepthigiadinh H3
Ngủ sớm, dậy sớm giúp bạn khỏe mạnh hơn

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng miễn dịch. Nó cần thiết cho não, sức khỏe nói chung và cũng phụ thuộc vào chu kỳ sinh học như tiêu hóa. Hệ thống miễn dịch có thể đưa chúng ta vào giấc ngủ cũng như đánh thức chúng ta. Vì vậy, duy trì đều đặn thói quen dậy sớm sẽ giúp quá trình trao đổi chất được tổ chức tốt, góp phần tăng cường hệ miễn dịch.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Dậy sớm giúp bạn đi ngủ sớm. Khi cơ thể mỗi người đã quen với việc ngủ đúng giờ buổi tối và dậy sớm vào buổi sáng thì việc có được một giấc ngủ sâu rất dễ dàng, tránh trằn trọc về đêm. Một giấc ngủ tốt sẽ giúp bạn luôn sảng khoái và tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Cùng chuyên mục