Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 07/12/2023, 08:47 (GMT+7)

Làm gì trong buổi sáng để giữ trái tim khỏe mạnh trong mùa đông?

Thời tiết lạnh và thay đổi thất thường của mùa đông năm nay khiến chúng ta dễ mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Những thói quen buổi sáng sau đây sẽ giúp trái tim khỏe mạnh hơn.

Các trường hợp đau tim đột ngột gia tăng trong mùa lạnh do một số nguyên nhân. Vào mùa đông, trái tim của chúng ta phải làm việc nhiều hơn để duy trì nhiệt độ cơ thể và điều đó có thể gây tổn hại. Thời tiết lạnh có thể kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, làm tăng tiết catecholamine, từ đó dẫn đến co thắt mạch máu. Điều này có thể dẫn đến tăng nhịp tim, huyết áp và mức cholesterol.

Theo Hindustantimes, có 5 thói quen buổi sáng mà bạn nên ghi nhớ và thực hiện để có trái tim khỏe mạnh trong mùa đông.

Uống đủ nước

trai tim khoe manh Tiepthigiadinh H1
Uống nước ấm vào buổi sáng tốt cho sức khỏe

Nhiều người chủ quan uống rất ít nước trong mùa đông vì không thấy khát và không tiết mồ hôi. Tuy nhiên, giữ nước lại rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Hãy bắt đầu ngày mới bằng cách bù nước cho cơ thể để khởi động quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu và giúp duy trì chức năng tim tối ưu.

Thực hiện các bài tập khởi động

Thời tiết lạnh có thể khiến bạn lười biếng và chỉ muốn ngủ, nhưng hoạt động thể chất lại rất cần thiết, đặc biệt là đối với trái tim. Bạn không cần thiết phải ra ngoài, chỉ cần chăm chỉ thực hiện các bài tập khởi động đơn giản để làm ấm cơ thể và thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn. Tham gia vào các hoạt động như giãn cơ hoặc tập cardio nhẹ sẽ giúp nhịp tim của bạn tăng lên, cải thiện tuần hoàn và đảm bảo hệ thống tim mạch của bạn.

Lựa chọn bữa ăn sáng tốt

trai tim khoe manh Tiepthigiadinh H2
Bữa sáng với yến mạch, các loại hạt và quả mọng

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng các chất dinh dưỡng có lợi cho tim. Một bữa sáng bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu axit béo omega-3 và trái cây rất tốt cho tim. Những thành phần này không chỉ cung cấp năng lượng mà còn góp phần làm giảm mức cholesterol và giúp sức khỏe tổng thể cũng như trái tim khỏe mạnh nhất.

Bổ sung vitamin D

Thiếu vitamin D là mối lo ngại trong mùa đông do giảm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Bổ sung vitamin D là điều nên làm vì chúng đóng vai trò then chốt trong việc duy trì chức năng tim và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Vì vậy, nếu trời có ánh nắng ấm áp, bạn có thể ra ngoài để hấp thụ lượng vitamin D tự nhiên. Bạn cũng có thể bổ sung vitamin D qua thực phẩm và hỏi ý kiến bác sĩ nếu cần bổ sung qua thuốc.

Quản lý căng thẳng

Quản lý căng thẳng bằng chánh niệm là rất quan trọng bởi trong mùa đông lạnh, chúng ta lười vận động cũng như ít các lễ hội hơn nên mức độ căng thẳng tăng cao có thể tác động xấu đến tim mạch. Một vài phương pháp hít thở sâu, thiền hoặc tìm kiếm niềm vui cho bản thân, gặp gỡ bạn bè có thể giúp bạn giảm thiểu căng thẳng, giảm viêm và cải thiện huyết áp.

Cùng chuyên mục