Thứ sáu, 17/11/2023, 09:37 (GMT+7)

8 thực phẩm giúp bạn không thấy buồn ngủ vào buổi sáng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Không khí lạnh của mùa đông khiến mọi người cảm thấy buồn ngủ nhiều hơn. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể sử dụng những thực phẩm sau trong bữa sáng hoặc bữa phụ.

Hindustan Times cho biết, ngày càng nhiều người cảm thấy thiếu năng lượng và các lý do có thể khác nhau, từ mức độ căng thẳng cao, thiếu ngủ, một số tình trạng sức khỏe cho đến thậm chí là dinh dưỡng kém.

Thời tiết cũng có thể đóng một vai trò khi làm giảm mức năng lượng của bạn. Bạn có thể khắc phục điều này bằng việc bổ sung những thực phẩm có chất dinh dưỡng phù hợp, tăng cường năng lượng, giúp tâm trạng và năng suất của bạn tăng cao.

Các loại ngũ cốc

giam buon ngu Tiepthigiadinh H1
Bữa sáng dinh dưỡng từ yến mạch

Các loại ngũ cốc chứa carbohydrate phức hợp như yến mạch và quinoa có tác dụng giải phóng năng lượng ổn định, ngăn ngừa sự cố năng lượng. Hãy tận dụng các loại ngũ cốc này để làm thành một bữa sáng giàu dinh dưỡng và năng lượng.

Chuối

Chuối cung cấp hàm lượng vitamin B6 rất cao. B6 có liên quan đến việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, giúp cơ thể bạn chuyển hóa carbohydrate và tạo ra năng lượng. Bên cạnh đó, magiê trong chuối cũng là một chất khoáng góp phần sản xuất năng lượng.

Sữa chua Hy Lạp

giam buon ngu Tiepthigiadinh H2
Hãy chọn sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua Hy Lạp không thêm đường để tăng cường năng lượng

Sữa chua chứa vi khuẩn có lợi được gọi là men vi sinh hỗ trợ môi trường đường ruột khỏe mạnh và hỗ trợ tiêu hóa. Bằng cách thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả, men vi sinh góp phần gián tiếp vào việc duy trì mức năng lượng ổn định.

Hạt chia

Hạt chia là nguồn cung cấp năng lượng kéo dài tuyệt vời nhờ hàm lượng carb, chất béo lành mạnh và chất xơ làm no. Sữa chua và hạt chia là một sự kết hợp tuyệt vời.

Nghệ

Curcumin trong nghệ có đặc tính chống viêm có thể giúp chống mệt mỏi, căng thẳng.

Trà xanh

giam buon ngu Tiepthigiadinh H3
Một tách trà xanh giúp bạn tỉnh táo hơn

Trà xanh có chứa L-theanine và một lượng vừa phải caffeine. Các thành phần này phối hợp với nhau giúp nâng cao sự tỉnh táo mà không cảm thấy bồn chồn. Một tách cà phê ấm nóng cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Trái cây giàu nước

Bạn có thể bổ sung các loại trái cây giàu nước như dưa hấu, cam, quýt… để chống mất nước. Mất nước là một nguyên nhân phổ biến gây mệt mỏi vì thế hãy uống đủ nước ngay cả khi trời lạnh.

Sô cô la đen

Sô cô la đen là món ăn vặt mang lại cho bạn sự tỉnh táo. Các chất chống oxy hóa và một lượng nhỏ caffeine trong sô cô la đen sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Cùng chuyên mục