Thứ ba, 26/12/2023, 16:15 (GMT+7)

Có thể dùng rau mùi để làm đẹp không?

Rau mùi vẫn được sử dụng là một loại rau gia vị trong các bữa ăn của người Việt. Nhưng ít ai biết đến công dụng của loại rau này trong việc làm đẹp.

Rau mùi còn gọi rà rau ngò hay ngò rí. Theo Aboluowang, rau mùi rất giàu axit folic, chất chống oxy hóa, vitamin C và beta- carotene. Vị cay, tính ấm của rau mùi không chỉ có tác dụng hỗ trợ trị cảm cúm, kích thích tiêu hóa, chữa nôn trướng bụng, và còn có ích trong việc làm đẹp.

Một số công dụng làm đẹp của rau mùi

Làm đẹp da

rau mui
Hàm lượng chất chống oxy hóa trong rau mùi còn có khả năng ngăn chặn sự di chuyển của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da

Rau mùi chứa nhiều loại vitamin và muối khoáng là carotene, thiamin, riboflavin, niacin, vitamin C, canxi, phốt pho, sắt. Giã dập lá rau mùi đắp lên phần da bị mụn nhọt, mụn trứng cá giúp giảm sưng, giảm viêm và không để lại sẹo. Thân cây và quả rau mùi được phơi khô, đun nước tắm rất sạch và thơm.

Thoa nước ép rau mùi trực tiếp lên da có thể giúp điều trị phát ban, mụn trứng cá cũng như chống nhiễm trùng nấm và phản ứng dị ứng trên da. Bạn cũng có thể uống nước ép rau mùi vào buổi sáng để thải bỏ độc tố, giúp điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt hiệu quả.

Trị nám da

Lấy mùi tàu thái vụn rồi lấy nước ấm và ngâm trong vòng 2 tiếng, sau đó lọc bã và lấy nước đó thoa đều lên mặt trong khoảng 15-20 phút, mỗi ngày thực hiện 2 lần lúc rửa mặt sáng sớm và lúc chuẩn bị đi ngủ. Tiến hành đều đặn quá trình này trong khoảng 3 tuần - 1 tháng, bạn sẽ thấy được hiệu quả trị nám da “thần kỳ” của loại rau đặc biệt này.

Một số cách kết hợp rau mùi để làm đẹp

Rau mùi và nha đam

Rau mùi tươi nghiền có thể được trộn với lô hội và thoa lên da có thể làm chậm quá trình lão hóa và giảm các nếp nhăn trên mặt.

rau mui
Mặt nạ từ rau mùi giúp làn da tươi trẻ, mịn màng

Rau mùi và chanh

Trộn rau mùi đã xay nhỏ với một ít nước cốt chanh và bôi lên các vùng bị ảnh hưởng như mụn trứng cá và mụn đầu đen sẽ có tác dụng kỳ diệu. Kết hợp rau mùi với nước cốt chanh có tác dụng tẩy tế bào chết và trẻ hóa làn da.

Rau mùi, sữa, mật ong và chanh

Nghiền rau mùi, thêm sữa, mật ong và nước cốt chanh rồi đắp lên mặt sẽ làm cho làn da của bạn sáng lên.

Rau mùi, gạo và sữa chua

Để làm giảm nếp nhăn, chỉ cần cho rau mùi, gạo và sữa chua vào xay nhuyễn. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên mặt, nằm thư giãn từ 15 - 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Hỗn hợp này sẽ giúp các cơ và tế bào trên khuôn mặt giúp bạn sảng khoái, từ đó làm giảm nếp nhăn hiệu quả.​

Từ khóa:
Cùng chuyên mục