Thứ ba, 26/12/2023, 10:45 (GMT+7)

Một số sai lầm khi uống sữa mà nhiều người mắc phải

Đun sữa làm mất dinh dưỡng, uống sữa gây nóng người, uống sữa gây tăng cân… Bạn có nghĩ như vậy không?

Sữa là một loại thực phẩm thiết yếu mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào. Trước nay vẫn có khá nhiều lầm tưởng khi chúng ta sử dụng sữa và uống sữa. Sau đây là một số điều lầm tưởng và sự thật đăng sau nó mà The Times of India chia sẻ.

Uống sữa làm tăng cân?

uong sua

Các chất dinh dưỡng có trong sữa rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể. Không phải loại sữa nào cũng khiến bạn tăng cân hoặc phát phì. Sữa có làm bạn tăng cân hay không phụ thuộc vào loại và lượng sữa bạn sử dụng. Thậm chí, uống sữa tách kem còn có thể giúp bạn giảm cân bởi đã giảm đi nhiều hàm lượng calo trong sữa.

Đun sữa làm giảm chất dinh dưỡng?

uong sua

Đun sữa sẽ làm giảm chất dinh dưỡng là một trong những quan điểm sai lầm về sữa. Đun sữa sẽ làm giảm vi khuẩn có trong sữa. Với dòng sữa đã tiệt trùng, bạn chỉ cần đun ấm là được. Việc đun sữa không gây hại cho chất dinh dưỡng có trong đó.

Uống sữa gây mụn trứng cá?

uong sua

Nhiều người cho rằng uống sữa gây nóng và làm tăng mụn trứng cá. Đây là một quan niệm sai lầm và không có bằng chứng khoa học. Các yếu tố như di truyền, hormone và chế độ ăn uống tổng thể là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của da.

Sữa làm mất canxi từ xương?

uong sua

Sữa lọc canxi từ xương là quan niệm không có cơ sở khoa học. Trên thực tế, sữa là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, rất quan trọng cho sức khỏe của xương. Uống sữa thường xuyên bảo vệ xương chắc khỏe hơn và giảm nguy cơ loãng xương.

Cùng chuyên mục