Thứ tư, 24/01/2024, 15:04 (GMT+7)

Ăn hạt macca tốt cho sức khỏe đến mức nào?

Macca là một trong những loại hạt có giá thành đắt đỏ. Kết hợp chúng vào chế độ ăn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo The Times of India, hạt macca (mắc ca) không chỉ là một món ăn nhẹ ngon miệng mà chúng còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Từ việc hỗ trợ sức khỏe tim mạch đến hỗ trợ quản lý cân nặng…, đây là loại hạt nên được bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bạn.

macca
Nếu muốn tìm kiếm món ăn nhẹ bổ dưỡng, hãy nghĩ tới hạt macca

Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời

Thành phần vi chất dinh dưỡng của hạt macca rất ấn tượng. Chúng cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm Vitamin E, Mangan, Thiamine, Kẽm và Phốt pho. Những chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong các chức năng cơ thể khác nhau, hỗ trợ sức khỏe và sức sống tổng thể.

Chứa chất béo tốt

Có hai loại chất béo gồm chất béo lành mạnh (chất béo không bão hòa) và không lành mạnh (chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa). Chất béo tốt tức là chất béo không bão hòa, chứa axit béo không bão hòa đơn và axit béo không bão hòa đa, hoặc MUFA và PUFA.

Trong khi đó, macca chứa chất béo không bão hòa đơn (MUFA) có lợi cho tim. Chúng cũng chứa Omega-7 và Omega-9 rất tốt cho sức khỏe tim mạch và chức năng nhận thức.

Ít đường và carbohydrate

Một trong những đặc điểm nổi bật của hạt macca là hàm lượng đường và carbohydrate thấp. Đối với những người có ý thức về lượng đường hoặc quản lý lượng carbohydrate, hạt macca trở thành một lựa chọn tuyệt vời.

macca
Ăn hạt macca giúp quản lý cân nặng

Ngày nay, mọi người có ý thức hơn về cân nặng của mình. Do đó họ chú trọng đến luyện tập và ăn uống để kiểm soát cân nặng. Đối với những người này, hạt macca là một lựa chọn sáng suốt. Những loại hạt này giúp giảm cơn đói và thúc đẩy cảm giác no, kiểm soát lượng calo nạp vào dễ dàng hơn.

Đặc tính chống viêm

Viêm mãn tính có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, từ bệnh tim đến tình trạng tự miễn dịch. Đặc tính chống viêm mạnh mẽ của hạt macca đóng vai trò giảm viêm trong cơ thể. Thường xuyên ăn loại hạt này sẽ góp phần tạo ra phản ứng viêm lành mạnh hơn và hỗ trợ sức khỏe lâu dài.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục