Thứ tư, 01/11/2023, 16:34 (GMT+7)

Những loại hạt giảm rụng tóc, mang lại cho bạn mái tóc khỏe mạnh và óng ả

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để ngăn rụng tóc là ăn một số loại hạt. Các loại hạt cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi tóc khỏe đẹp từ bên trong.

Hạt chia

ngan rung toc Tiepthigiadinh H1
Hạt chia không chỉ giúp tiêu hóa tốt mà còn giảm rụng tóc

Hạt chia là nguồn cung cấp acid béo tuyệt vời giúp kiểm soát rụng tóc. Ăn hạt chia giúp cung cấp sắt và thúc đẩy lưu thông máu ở da đầu và khuyến khích sự phát triển của tóc. L-lysine và phốt pho trong hạt chia giúp củng cố nang tóc và giảm rụng tóc.

Quả óc chó

Hạt óc chó giàu chất chống oxy hóa và acid béo omega có tác dụng thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh từ gốc. Hàm lượng omega-3 cao trong óc chó rất cần thiết cho sự phát triển của tóc, giúp giảm viêm trên da đầu, kiểm soát việc sản xuất bã nhờn... Chúng nuôi dưỡng các nang tóc để tóc khỏe và đầy đặn hơn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn cung cấp chất béo tốt giúp tóc bạn chắc khỏe. Các chất dinh dưỡng như: protein, biotin, sắt, vitamin E và A trong hạnh nhân giúp ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc mới bằng cách nuôi dưỡng nang tóc. Magie trong hạnh nhân giúp thúc đẩy tóc mọc tốt hơn, ngăn ngừa gàu và hư tổn cho tóc.

Hạt vừng

giam rung toc Tiepthigiadinh H2
Hạt vừng giúp tóc óng ả, giảm rụng tóc

Các dưỡng chất như vitamin E, phức hợp B, canxi, magie, protein và phốt pho trong hạt vừng đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố chân tóc và nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Đặc tính kháng khuẩn của hạt vừng ngăn ngừa nhiễm nấm hoặc vi khuẩn thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Để có mái tóc đẹp, mượt và óng ả, hãy massage da đầu bằng dầu hạt vừng hoặc ăn hạt vừng hàng ngày vào buổi sáng.

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn giàu acid béo omega-3, rất cần thiết cho nang tóc, cải thiện lưu thông máu ở da đầu và ngăn ngừa viêm nang tóc gây rụng tóc. Vitamin B và biotin, riboflavin, niacin, pyridoxine, acid pantothenic và acid folic chịu trách nhiệm cho sự phát triển của tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn.

Hạt bí ngô

giam rung toc Tiepthigiadinh H5
Hạt bí có chứa nhiều betasitosterol làm ngăn ngừa rụng tóc

Là một thành phần giàu năng lượng, hạt bí ngô là nguồn cung cấp dồi dào chất sắt, kali, magie, natri, đồng, kẽm và mangan. Sử dụng hạt bí ngô thường xuyên có thể nâng cao chất lượng của tóc. Dầu hạt bí ngô là nguồn giàu phytosterol. Phytosterol thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách ngăn chặn các enzyme và hormone gây rụng tóc.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về tóc và da đầu như gàu, hãy kết hợp hạt bí ngô vào chế độ ăn uống bởi hạt bí ngô có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm.

Cùng chuyên mục